TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 9
  • Hôm nay: 313
  • Tháng: 5796
  • Tổng truy cập: 5151061
Chi tiết bài viết

Bất động sản Việt Nam – thách thức nào sẽ đến trong năm 2017?

Thị trường bất động sản (BĐS) Việt Nam là 1 ẩn số thú vị với chu kỳ lên xuống rất ngắn và khó dự đoán. Năm 2015, BĐS Việt Nam tăng bật trở lại sau gần 3 năm ảm đạm. Thị trường tiếp tục sôi động và tăng trưởng tốt ở một số phân khúc trong năm 2016. Năm 2017 tới đây, thị trường sẽ phải đối mặt và vượt qua những thách thức nào?

Câu trả lời sẽ được đưa ra trong buổi hội thảo “Thị trường bất động sản Việt Nam 2016-2017 – Toàn cảnh và Dự báo” do Batdongsan.com.vn tổ chức diễn ra vào ngày 10/12 và 17/12 tại Hà Nội (khách sạn JW Marriott) và Tp.HCM (khách sạn Intercontinental Asiana Saigon). Đây là hội thảo uy tín được tổ chức thường niên vào dịp cuối năm của kênh thông tin BĐS số 1 Việt Nam Batdongsan.com.vn. Đến với hội thảo, các nhà đầu tư, môi giới không chỉ cùng nhìn lại các vấn đề thị trường nổi bật của năm mà còn nắm được những dự báo xu hướng thị trường trong năm tiếp theo.

Các chuyên gia sẽ có nhận định như thế nào về TTBĐS 2017?

Hội thảo năm nay có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành như: GS.TSKH. Đặng Hùng Võ - Nguyên Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và môi trường; TS. Cấn Văn Lực - chuyên gia Kinh tế, Tài chính Ngân hàng;… đặc biệt là sự có mặt của ông Ismail Gafoor, CEO của P&N Holdings, Tập đoàn mẹ sở hữu Công ty BĐS lớn nhất Singapore, PropNex. Năm 2015, Hội thảo “Dự báo xu hướng thị trường bất động sản Việt Nam 2016” của Batdongsan.com.vn đã đem đến những đánh giá sâu sắc, những nhận định, phân tích và dự báo được giới chuyên gia và thị trường ghi nhận, trong đó có những dự báo về sự nóng lên của các phân khúc BĐS nghỉ dưỡng, nhà giá rẻ, văn phòng cho thuê. Diễn biến của thị trường trong năm 2016 đã chứng minh thị trường không hề trật khỏi “đường ray” dự báo đó.

Cụ thể, năm 2016, BĐS nghỉ dưỡng ồ ạt bung hàng. Khu vực miền Trung là tâm điểm của loại hình BĐS trên với sự xuất hiện hàng loạt các dự án nghỉ dưỡng lớn ở Đà Nẵng, Phú Quốc, Nha Trang, Vũng Tàu, Phan Thiết... Giá BĐS ở các khu vực này tăng chóng mặt. Đáng chú ý, BĐS nghỉ dưỡng ở Phú Quốc, Đà Nẵng, Nha Trang thu hút mạnh mẽ các nhà đầu tư phía Bắc, chủ yếu là giới nhà giàu Hà Nội. BĐS nghỉ dưỡng miền Bắc cũng sôi động không kém khi các đại gia BĐS như Vingroup, Sungroup, FLC… mạnh tay đổ vốn vào SaPa, Quảng Ninh, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc…

Cũng trong năm qua, nhà giá rẻ tiếp tục là phân khúc nóng của thị trường khi nguồn cầu lớn nhưng nguồn cung khan hiếm. Thị trường BĐS 2016 chứng kiến sự nở rộ của nguồn cung hạng sang, cao cấp và trung cấp, nhà giá rẻ trở nên lép vế. Gói 30.000 ngàn tỷ dừng hoạt động khiến phân khúc này càng gặp nhiều khó khăn khi không tiếp cận được nguồn vốn ưu đãi. Ngoài ra, các chính sách của nhà nước đối với phân khúc nhà giá rẻ chưa đủ “thông thoáng” để nhà giá rẻ thực sự “hút” giới đầu tư.

Hội thảo “Thị trường bất động sản Việt Nam 2016-2017 – Toàn cảnh và Dự báo” do Batdongsan.com.vn tổ chức diễn sẽ ra vào ngày 10/12 và 17/12 tại Hà Nội và Tp.HCM

Năm 2017, BĐS nghỉ dưỡng, nhà giá rẻ sẽ ở đâu trong những biến động của thị trường? Những hiệp định thương mại được ký kết trong năm 2016 như ASEAN-AEC, ASEAN - Ấn Độ, ASEAN – Australia/New Zealand, Việt Nam – Hàn Quốc, Việt Nam – Liên minh kinh tế Á Âu… sẽ tiếp tục tác động đến kinh tế, BĐS như thế nào?

Cũng trong năm 2016, thị trường tiếp tục chứng kiến sự bùng nổ công nghệ thông tin (CNTT) trong kinh doanh bất động sản. Tại Singapore, nhiều DN hoạt động trong lĩnh vực BĐS, như PropertyGuru đã ứng dụng các công nghệ như VR/AR, AI (trí thông minh nhân tạo) chat box, phần mềm xây dựng mobile app cho phép người mua nhà, môi giới trực tiếp tương tác với từng ngôi nhà của chủ đầu tư… Tại Việt Nam, nhiều DN cũng bắt đầu sử dụng big data, data mining, thực tế ảo trong kinh doanh và các hoạt động marketing cho BĐS. Trong năm 2017, CNTT sẽ có bước tiến như thế nào trong hoạt động kinh doanh và các công cụ, giải pháp marketing cho lĩnh vực BĐS tại Việt Nam? Điều này giúp gì cho chủ đầu tư, doanh nghiệp kinh doanh BĐS và người mua nhà?

Hội thảo bất động sản
Hội thảo là cơ hội để các nhà đầu tư, môi giới gặp gỡ, trao đổi và giao lưu

Những vấn đề nóng hổi trên sẽ được đưa ra thảo luận tại hội thảo “Thị trường bất động sản Việt Nam 2016-2017 – Toàn cảnh và Dự báo”. Các chuyên gia sẽ phân tích về sự ảnh hưởng của nền kinh tế, tài chính tới thị trường bất động sản trong năm tới. Những dự báo chi tiết về sự chuyển động của các phân khúc thị trường, khó khăn và cơ hội dành cho nhà đầu tư trong năm 2017. Ngoài ra, khách mời sẽ thấy rõ sự thay đổi trong nhu cầu và tâm lý của khách mua thông qua những con số cụ thể được thống kê, nghiên cứu từ Batdongsan.com.vn.

Hội thảo là cơ hội để các nhà đầu tư, môi giới gặp gỡ, trao đổi và giao lưu. Các diễn giả sẽ cùng tương tác với khách mời. Các phân tích, dự báo từ các chuyên gia cũng như từ Batdongsan.com.vn sẽ có ý nghĩa quan trọng để các tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực BĐS hoạch định những kế hoạch, chiến lược kinh doanh trước mắt và lâu dài trong tương lai.

Đặc biệt, với sự tham dự của ông Ismail Gafoor, CEO và cũng là chuyên gia bán hàng trong lĩnh vực BĐS, tác giả của nhiều tựa sách bán chạy nhất Singapore, hội thảo hứa hẹn sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích cho giới đầu tư, quản lý cũng như các nhà môi giới BĐS chuyên nghiệp.

Thúy An

Các bài viết khác

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness