TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 9
  • Hôm nay: 182
  • Tháng: 8884
  • Tổng truy cập: 5154149
Chi tiết bài viết

Đảng Bảo thủ tán tỉnh với Trump sẽ kết thúc trong nước mắt

Image result for Tories flirting with Trump will end in tears Matthew Parris

Nhiều người ở bên phải được rút ra cho chương trình dân túy tổng thống mới, nhưng không thấy như thế nào ít ông quan tâm về nước Anh

Người Mỹ đã bầu một con gà tây như tổng thống của họ. Anh ấy trông giống như một con gà tây, đi như một con gà tây, gobbles như một con gà tây - ông là một con gà tây. Không có gì trong hồ sơ Donald Trump, trong các cuộc hẹn, ông đã thực hiện hoặc trong bài phát biểu khai mạc kinh tởm của ông ngày hôm qua nhắc suy nghĩ thứ hai là. Tổng thống mới là không có thiên tài xấu xa, anh ta chỉ là mệt mỏi, thô lỗ và ngớ ngẩn: một trong những người phật ý, ồn ào và khó chịu, chúng tôi làm tốt nhất để tránh.

Ngoại trừ chúng ta không thể. Nhưng chúng ta không nên quá phân tích hoặc quá cường điệu sức mạnh của mình. Tôi từ chối đến lớn anh ta lên trong cách trái tự do đang làm. Một người khá nhỏ đã làm cho văn phòng cao nhất, như thường xuyên xảy ra trong lịch sử nước Mỹ (và Anh), và ông sẽ hoặc là sụp đổ và đốt cháy, hoặc cơ sở chính trị Washington sẽ di chuyển để chứa Ngài và hạn chế thiệt hại. Có rất nhiều trí tuệ ở Mỹ và một sự tôn trọng sâu sắc đối với thủ tục.

Vì vậy, chúng ta nên thư giãn một chút. Các điệp khúc của kinh dị từ giới trí thức Anh và châu Âu là nhận được nhàm chán. Tôi đã ở một bữa ăn sáng giải thưởng báo chí ở London cách đây không lâu khi đồng bộ hóa tất cả hò hét nhưng đã cho tôi việc phân tán các bánh sừng bò và la lớn: "Viva Donald!"

Và đó là đủ về ông Trump, người mà số phận đã đưa ra nhiều sợi dây thừng. Anh sẽ hợp lệ treo mình.

Trọng tâm của lo lắng của tôi là khác nhau. Trong một số người bảo thủ khá thông minh của Anh - và rộng rãi hơn về quyền trí tuệ - hiện nay là sự đánh động riêng biệt của một phong trào Đảng Bảo thủ-cho-Trump. Việc tán tỉnh là nhận được ồn ào và những cảnh tượng bất thiện. Các vụ, nếu nó phát triển, sẽ là rất nhiều so với lợi ích quốc gia - và tình cờ một sự ô nhục đạo đức và trí tuệ cho sự bảo thủ của Anh.

Nhưng lãng mạn chắc chắn là trong không khí. Bạn tôi Michael Gove chọn từ ngữ của mình một cách cẩn thận trong cuộc phỏng vấn lần giật gân của mình với Donald Trump trong tuần này, nhưng tôi nghẹn ngào trên đánh giá của ông về trí tuệ tổng thống mới. "Tình báo có nhiều hình thức," ông viết. khuyên bảo khôn ngoan thực sự, Michael, nhưng Trump không phải là một trong số họ.

"Tại sao Donald Trump trông như chỉ là những người bạn Anh cần", viết Freddy Gray Spectator của tuần này, tạp chí phải của trung tâm mà tôi cũng viết. Iain Duncan Smith đã phát biểu rằng tổng thống Donald Trump là một "cơ hội thực sự" cho Vương quốc Anh để "phục hồi năng lực" mối quan hệ với Hoa Kỳ. Một bộ trưởng nội các cũ, Owen Paterson, vui mừng rằng, vì Trump "hỗ trợ một Vương quốc Anh độc lập", điều này "đặt chúng ta trước các trò chơi". John Redwood được "ấn tượng" của các chính sách kinh tế của Trump.

Charles Moore một cựu biên tập viên của The Telegraph và một người văn minh và khó tính - nhưng bây giờ "nhiều quan tâm hơn kinh hoàng của chiến thắng của Donald Trump" - mất mặt của Trump ở hàng về việc liệu anh ấy hay không có ý định thử một người với một cánh tay khô héo. Trong khi đó Jacob Rees-Mogg, MP, nhắc nhở chúng ta ngày hôm qua rằng "Trump là thông cảm với Vương quốc Anh. Ông nói về bao nhiêu mẹ yêu Nữ hoàng. "Ông Rees-Mogg cho thấy có một đồng cảm vì Trump cũng đã ghi được" một chiến thắng của nhân dân qua việc thành lập ". Tôi vẫn đang phải vật lộn với sự phân biệt giữa Jacob Rees-Mogg và cơ sở.

Bạn có thể mong đợi của Đảng Bảo thủ và báo Tory được kinh hoàng bởi bùn hôi miệng này với ý kiến thô của mình. Chúng tôi sử dụng để trục xuất các loại như vậy từ thành viên quốc gia của chúng tôi. Vậy tại sao các sự đùa cợt? Lý do nổi bật và rõ ràng là Brexit. các nhà tài trợ đang lo lắng về dự án và tìm kiếm các đồng minh của họ. Điều này đã dẫn họ vào idolising một tổng thống Mỹ bảo hộ như là một phần của nhiệm vụ của họ để biến nước Anh thành một quốc gia tự do thương mại toàn cầu. Lý do của họ không phải là hoàn toàn không thực tế: một thỏa thuận thương mại tự do hy vọng-cho với Mỹ sẽ là một động lực lớn để đẩy của chúng tôi cho các thị trường mới.

Nhưng tôi nghĩ rằng nó nhiều hơn kinh tế, và một phần đó là tâm lý. Cơn thèm khát sau hoàng cho an ninh của cánh mạnh mẽ, nói tiếng Anh em họ để nép dưới luôn luôn hướng một sợi mơ mộng của thường không được đáp lại Mỹ-thờ phượng trong đảng Bảo thủ. Obama dường như mát mẻ về phía chúng tôi. Có lẽ Trump có thể là chúng tôi mới lớn bạn bè?

Thứ ba, có một hận thù Tory tạng không của giới thượng lưu, nhưng của giới thượng lưu "tự do". Tôi cảm thấy nó trong bản thân mình. Đối với Đảng Bảo thủ, tuy nhiên, và kể từ mobs bị lật toa toffs , cơn thịnh nộ này tại pensants bien đô thị đã được phức tạp bởi một nỗi sợ mâu thuẫn của đám đông - sợ, thực sự, của người dân. Bây giờ, tất cả cùng một lúc, Trumpist chủ nghĩa dân túy hứa hẹn sẽ chào đón chúng tôi vào lòng đám đông. Chúng tôi có thể thưởng với báo đen! Xuống với những đứa trẻ, chúng ta có thể phong phú và phun nước bọt vào người giàu! Chúng tôi có thể biết được những gì mà người dân thường biết. Tôi cảm nhận được rằng frisson Enoch Powell cảm thấy: một cổ điển khô của tình dục nước đôi, mang trên vai của những cổ vũ dockers London.

Trong ngắn, Trumpism và chủ nghĩa dân túy chống châu Âu đang làm điều kỳ diệu cho tâm tra tấn

Nguồn : http://www.viet-studies.net/kinhte/ToriesFlirtingWithTrump_LondonTimes.htm

Các bài viết khác

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness