TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 17
  • Hôm nay: 46
  • Tháng: 10495
  • Tổng truy cập: 5143814
Chi tiết bài viết

Để hốt bạc từ đầu tư bất động sản: Đến sớm, đến muộn không bằng đến đúng lúc

Một doanh nhân có trên 25 năm kinh nghiệm và trải nghiệm nhiều đắng cay cũng như ngọt bùi trong lĩnh vực bất động sản lý giải cho việc hiện tượng bất động sản Đà Nẵng - Quảng Nam tăng giá từ cuối năm ngoái và lượng giao dịch rất lớn.

Để hốt bạc từ đầu tư bất động sản: Đến sớm, đến muộn không bằng đến đúng lúc

Cách đây trên 15 năm, Hà Nội bắt đầu có những khu chung cư đầu tiên và điển hình nhất là khu Trung Hòa Nhân Chính ở bên kia sông Tô Lịch có giá rất rẻ và rất “nhà quê”. Nhưng, những người kiếm được nhiều tiền nhất thời đó là những người biết “ôm” khu này trước đó.

Và rồi, có những người thấy vậy đến mua, tạo ra một đợt sốt dài và mua lên tận Hòa Lạc (tỉnh Hà Tây cũ) và Hòa Bình. Nên nhớ rằng, khi đó Hà Nội chỉ có vài ba triệu dân. Năm 2008, Hà Tây sáp nhập vào Hà Nôi, tiếp tục tạo ra một đợt sốt đất khu vực phía Tây.

Nhưng mặc dù Hà Nội đã được mở rộng ra, thêm mấy triệu người, nhưng đến bây giờ giá đất tại các khu xa xa đó vẫn giậm chân tại chỗ như ngày xưa. Phải chăng các bạn đã đến sớm quá?

Năm 2006 và 2007, người Hà Nội mang tiền vào TP. Hồ Chí Minh mua nhà đất, để rồi từ năm 2008 giá giảm xuống một nửa, tiếp tục xuống giá các năm sau đó. Phải chăng họ đã đến muộn?

Tôi có quen ông chủ khu đô thị Sala, người đã bỏ rất nhiều tiền mua khu đất trung tâm bán đảo Thủ Thiêm năm 2011 khi mà ai cũng lo lắng và sợ sệt. Ông đã và đang tạo ra khu đô thị đẹp nhất và lớn nhất TP. Hồ Chí Minh và tôi chắc là ông cũng “gặt hái” được cực nhiều từ thương vụ “đúng lúc” này.

Năm 2010 và 2011, thị trường Đà Nẵng đóng băng giống như cả nước, thành phố tràn ngập dự án bỏ hoang, cơn lốc cuốn phăng các nhà đầu tư và hàng tá chủ đầu tư ko vượt qua được cơn bĩ cực này. Phải chăng họ đã đến sớm quá khi thị trường còn yếu, đúng không?

Hiện nay, ngoài Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, còn có rất nhiều thị trường đầu tư được như Nha Trang, Phú Quốc, Quảng Ninh, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quy Nhơn... Nhưng nếu quan sát kỹ thì Đà Nẵng có đầy đủ ba yếu tố “Thiên thời, Địa Lợi, Nhân Hòa.

Thiên thời: Sau nhiều năm giá xuống rất sâu giá vẫn còn rẻ nhiều so với rất nhiều nơi, du lịch tăng trưởng mạnh, dân số đủ lớn (cả Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi tạo thành), hội nghị APEC, tăng dân số cơ học gần 10%. Tôi có cảm giác không khác gì khu Trunh Hoà – Nhân Chính 15 năm về trước.

Địa lợi: Thật sự biển đẹp tuyệt vời, sân bay đông đúc & lớn, có hạ tầng du lịch mạnh, có công nghiệp (Quảng Nam, Quảng Ngãi), có công nghệ cao, có nơi học hành (khu đô thị đại học), đường cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi, thành phố đáng sống.

Nhân hòa: Chính quyền ủng hộ doanh nghiệp hết mình, con người hiền hòa dễ mến và đáng tin, chính quyền minh bạch và ủng hộ kinh doanh.

Các nhà đầu tư bất động sản thành công là những người biết quan sát và nắm bắt thời cơ, không ai khuyên họ đầu tư được, họ cũng không nghe theo những quảng cáo và không bị áp lực phải đầu tư phục vụ chính quyền, mục đích chính trị.

Và họ luôn là người không đến sớm, không đến muộn mà là đến rất đúng lúc. Vậy muốn là nhà đầu tư thành công bạn phải là người đến đúng lúc.

Theo Trung Nguyễn - Diễn đàn doanh nghiệp

Các bài viết khác

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness