TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 11
  • Hôm nay: 944
  • Tháng: 5306
  • Tổng truy cập: 5150571
Chi tiết bài viết

Địa ốc 24h: Vì sao giá đất TP.HCM năm 2016 cao gần gấp đôi năm 2015?

Tính đến cuối năm 2016, giá đất khu vực phía Tây TP.HCM gồm quận 12, Tân Phú đều tăng với tốc độ nhanh, nhiều tuyến đường tăng 70-80% so với đầu năm.

Địa ốc 24h: Vì sao giá đất TP.HCM năm 2016 cao gần gấp đôi năm 2015?

Ảnh minh họa.

Năm 2016, giá đất Sài Gòn - Hà Nội đồng loạt tăng

So với quý I/2016, hiện nay giá đất Sài Gòn đã leo thang khắp các trục đô thị phía Đông - Tây - Nam thành phố. Lượng đất giao dịch càng về cuối năm càng thưa, người có đất đang giữ hàng đầu cơ, thị trường bị đánh giá có dấu hiệu sốt ảo kể từ quý IV.

Trong khi giá đất Sài Gòn tăng trên diện rộng thì tại Hà Nội, cơn sốt cục bộ hơn, chủ yếu ở khu vực phía Tây. (Xem tiếp)

Thị trường bất động sản 2017: Vẫn trong chu kỳ tăng trưởng
 

Theo dự báo của Hiệp hội Bất động sảnTP.HCM (HoREA), thị trường bất động sản sẽ vẫn còn nằm trong chu kỳ tăng trưởng, nhưng có thể sẽ tiếp tục xu thế chững lại so với năm 2016.

HoREA cho rằng, từ năm 2017 sẽ có sự chuyển hướng mạnh sang phân khúc thị trường bất động sản có giá vừa túi tiền, đáp ứng nhu cầu thật của đa số người có thu nhập trung bình, có thu nhập thấp đô thị. Điển hình là Tập đoàn Vingroup vừa công bố kế hoạch phát triển 200.000 - 300.000 căn nhà có giá từ 700 triệu đến 1 tỷ đồng/căn trong 5 năm tới..(Xem tiếp)

Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch Hà Nội tuân thủ quy hoạch nhà cao tầng
 

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa yêu cầu Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật về quản lý đầu tư xây dựng công trình cao tầng theo Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô Hà Nội và Quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc công trình cao tầng trong khu vực nội đô lịch sử thành phố Hà Nội; xử lý đúng thẩm quyền, theo đúng quy định của pháp luật(Xem tiếp)

Hà Nội hỗ trợ lập quỹ bảo trì cho nhà tái định cư

UBND TP Hà Nội vừa ban hành văn bản tăng cường quản lý, hạn chế, khắc phục tồn tại, yếu kém, nâng cao chất lượng công tác quản lý, vận hành nhà chung cư tái định cư trên địa bàn thành phố.

Trong văn bản, UBND TP Hà Nội giao Sở Xây dựng nghiên cứu, đề xuất chính sách ngân sách thành phố hỗ trợ một lần quỹ bảo trì cho các chủ sở hữu căn hộ (đầu mối là ban quản trị nhà chung cư) đối với nhà chung cư không có quỹ bảo trì xây dựng trước khi Nhà nước có quy định về thu phí bảo trì. (Xem tiếp)

Nứt hầm tại chung cư Nam Đô Complex: Chủ đầu tư nói gì?

Sau khi có thông tin phản ánh về việc nứt hầm để xe và xây dựng quán cà phê sai phép tại chung cư Nam Đô Complex, Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã có văn bản giao Giám đốc Sở Xây dựng chủ trì phối hợp với Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai kiểm tra, làm rõ, đồng thời có biện pháp xử lý dứt điểm tình trạng nguy hiểm của tòa nhà và tình trạng vi phạm tại đây.

Đại diện chủ đầu tư cho biết hiện tại chủ đầu tư đang tiếp tục xử lý các nội dung này nhưng chưa thống nhất được với ban quản trị tòa nhà về phương thức thực hiện. (Xem tiếp)

Dự án đất vàng Bạch Đằng: Cái kết buồn của Vạn Thịnh Phát

Ngay sau khi Vạn Thịnh Phát có đề xuất được tham gia đầu tư vào dự án cảng công viên Bạch Đằng thì Công ty A&B cũng đã gửi văn bản số 106 ngày 10/06/2016 cho Bí thư thành ủy Đinh La Thăng “đề nghị được tham gia đầu tư cải tạo công viên Bạch Đằng”.

Theo lý giải của Công ty A&B, từ năm 2014 A&B đã chủ động gửi văn bản lên UBND Thành phố xin được đầu tư và đề xuất Saigon Tourist tham gia cùng. Việc có SaigonTourist đầu tư cùng theo A&B là bởi đơn vị này là đối tác liên doanh đầu tư cùng công ty ở dự án A&B Tower. (Xem tiếp)

HOÀNG HÀ

Các bài viết khác

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness