TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 44
  • Hôm nay: 283
  • Tháng: 10561
  • Tổng truy cập: 5155826
Chi tiết bài viết

Địalý Đông phương 2017Đinh dậu bài 1

Địa lý Đông phương là  kho tàng tri thức biến ảo thần kỳ,người cầm quyền qua đây  tổng kết những âm mưu vaymượn Trời đất để giử gìn ngôi vương bá;người  tài phú vay trả  từ đây vô vàn của cải;  Bậc thánh trí  tìm sự   hài  hòa của Trời –Đất –Người  giữa cõi mênh mông Đất –nước –lửa –Gió để cân bằng sự  sống động ,miên   viễn của nhân sinh .   Còn kẻ mông muội ,tham cầu thì xin ở đây sợi dây để tự trói mình !       

                                        Chúng tôi tiếp tục đàm đạo  chủ đề này với mọi người 0906812689 

                               a10mtri@gmail.com                                                                                                                       TIÊN TÍCH ĐỨC HẬU TẦM LONG .

 

          Đầu thế kỷ 21 này ,nhân loại có trên 1900 tỷ phú đô la ,trên 5.000.0000 người triệu phú đo la      ( trong số này khoảng 10.000 sở hữu trên 100 triệu USD) .

          Gần 70%  số tỷ triệu phú này cư trú ,kinh doanh ở Hoa Kỳ  và  Bắc Âu .Còn lại chia cho các nước toàn cầu .       

            Việt Nam qua 20 năm  đổi mới .Nay có khoảng trên dưới 20 tỷ phú đô la ,vài chục sở hữu  vài trăm triệu đô la  cùng khoảng  50.000-100.000  người  triệu phú đô la .  Gần 70% số tỷ , triệu phú này cư trú ,kinh doanh ở đất Sài gòn., Hà Nội. Trong đó chỉ có 10-20% là an khang phú vì họ phú trên 24 năm hoặc thiên nhân phú  còn là Kiếp phú ,bạo phú ,hung đồ phú .

            Địa lý phong thủy của đất Sài gòn này thế nào mà qua bao cuộc gió tanh mưa máu  con người vẫn cứ giàu  mạnh ,hiền hòa  ??? Hà Nội ,Hải Phòng cũng lắm người giàu ,nhưng cứ tầm có trong tay vài ba  triệu USD trở lên   đã có  nơi   lưu trú ở Sài gòn ,ở nước ngoài . Phú gia Hà Nội họ hiểu  sâu cái ám ảnh của thời kỳ chuyên chế theo kinh tế nhà nước tập quyền,nên  giàu  vừa là vào Nam giàu nhanh là biến sang Hoa Kỳ Anh quốc

     Qua sưu tầm Tủ sách  Phong Thủy  đã có hồ sơ  địa lý của trên

5000  đại,trung phú  gia thăng trầm chìm nỗi   trong   hơn 60 năm qua . Có gia tộc phát ổn định hai đời 60 năm ,nhưng cũng có không ít những người bạo phát bạo tàn trong vòng 30 năm. 

  Yếu tố Phong thủy tác động thế nào vào những trường hợp này ???

       Chúng tôi tiếp tục đàm đạo chủ đề này với mọi người  0906812689     a10mtri@gmail.com         

  CÂU HỎI 1 : Nhà hàng  của tôi có các đặc điểm như sau :

a. Trước cửa ra vào có cây cột rất lớn án ngữ.

b. cửa   hàng thời trang  bên cạnh có phần lấn qua cơ sở của tôi.

c. Các cơ sở làm ăn 2 bên và phía sau cao hơn cửa tiệm của tôi.

TRẢ LỜI

1/ VỀ CĂN NHÀ :

Theo như lời ông mô tả trong thư thì căn nhà ông đang ở thuộc hướng Đông, hướng này hợp với tuổi Nhâm Ngọ. Tuổi Nhâm Ngọc thuộc mệnh Mộc – Dương Liễu Mộc mà hướng Đông theo Kinh Dịch thuộc Cung Chấn thuộc Mộc – Lưỡng Mộc Thành Lâm. Vậy hướng nhà thuận lợi cho gia chủ.

 Tuy nhiên nếu miếng đất căn nhà ông ở hình 3 cạnh như ông mô tả thì rõ ràng thửa đất tam giác bất lợi về mặt Phong Thủy. Đất hình tam giác là hình hỏa, thưỡng Đông cũng như Tây phương đều dùng để xây cất đồn lính, trạm quan sát mà thôi. Vả lại ông mệnh Mộc gặp thửa đất hình Hỏa (Lửa) thì Mộc phải sinh Hỏa là bị sinh xuất dễ hao tán.

Ngoài ra bên cạnh nhà, phía tay phải có một tòa nhà cao ốc đồ sộ, như vậy là phía phải căn nhà bị trấn áp khó vươn lên phía Bạch Hổ). Phương thức tạm thời để phần  nào hóa giải bớt sự xấu là lợi dụng Ngũ Hành chế hóa bằng cách làm một cái hồ nhỏ ngay phía góc nhọn của hình tam giác của miếng đất ở sau nhà và trồng quanh cây thông hay tùng bách, Dương liễu … như vậy thứ nhất là biến đất tam giác thành hình thang, thứ 2 là dùng hành Thủy của nước nơi hồ để dưỡng (nuôi) Mộc là bản mệnh của gia chủ.

Để phần nào chống lại sự trấn áp của tòa nhà cao phía Bạch Hổ, có thể cắm một Ang Ten trên nóc nhà hướng phần nhọn qua phía tòa cao ốc.

VỀ CƠ SỞ :

1/ Cây cột ngay phía trước cửa ra vào là biểu tượng ngăn chặn. Đây là một đặc điểm vô cùng bất lợi cho căn nhà hay cơ sở làm ăn theo lý thuyết Phong Thủy. Chỉ có cách là dùng gương soi gắn vào các mặt của thành cột mà thôi hầu dùng sự phản chiếu để  làm mất sự hiện hữu của cây cột đi. Đồng thời treo 1 cái Phong Linh ngay nơi cửa ra vào.

2/ Cửa tiệm của ông bị một phần cơ sở bên cạnh lấn sang, như vậy sẽ tạo nên một sự khiếm khuyết. Trường hợp này cũng phải gắn gương soi trám hết phần bức vách, nơi cơ sở bên cạnh lấn qua.

3/ Các cơ sở 2 bên và phía sau cao hơn cửa tiệm của ông. Như vậy là ở thế “thấp đối với người nên khó mà vươn lên hay phát triển được.

  THẮC MẮC VỀ PHONG THỦY

Tôi tên Lâm  lúc sống tại Việt Nam tôi ở vùng Chợ Lớn. Có lẽ lúc đó tôi quá nhỏ nên mặc dù là người Hoa chính gốc nhưng tôi lại chẳng biết gì về Khoa Phong Thủy cả. Nhân đọc các bài báo trên báo Thằng Mỏ tôi mới biết qua về Phong Thủy nhưng không thấu đáo ngọn ngành và có nhiều điểm nghi ngờ khó hiểu. Hy vọng đọc thư này tôi mong ông bỏ chút thì giờ quý báu trả lời cho tôi rõ vì tôi đang hợp tác mở tiệm làm ăn với một người bạn mà sao công việc không được trôi chảy, cứ thay đổi hoài, còn gia đình thì bất an, vợ chồng cãi nhau, con cái bất thành danh, nay đau mai lành …

CÂU HỎI 1 : Tôi tuổi Nhâm Ngọ, sinh năm 1942. Theo sách ông viết mà tôi may mắn có được đã đọc thấy là căn nhà tôi ở rất hợp hướng của tôi, đó là hướng thuộc Đông tứ trạch (gồm 1 trong 4 hướng Đông, Đông Nam, Nam hay chánh Bắc) nhà tôi cửa chánh quay về hướng chánh Đông. Miếng đất căn nhà đặc biệt có dạng hình ba cạnh. Phía bên phải căn nhà có một cao ốc rất đồ sộ … Tôi may mắn hợp hướng căn nhà nhưng sao trong nhà lại hay xáo trộn, tiền bạc ra nhiều hơn vào, con cái học hành khó khăn không đạt thành quả tốt đẹp gì cả.

 

PHONG THỦY 21

GIẢI ĐÁP THẮC MẮC :

Ông T.Q ở Riata st. Garden Grove – Ca 92844 hỏi về 2 vấn đề mà nguyên văn như sau :

1/ Phòng ngủ của 2 vợ chồng tôi quay về hướng mặt trời lặn, cửa sở cũng quay về hướng đó. Nằm ở đây, tôi thường bị bệnh và có các triệu chứng như ông đã mô tả ở số báo Thời Báo 320. Xin ông chỉ dẫn cho tôi phải làm gì để giảm đi sự xấu (phía sau phòng tôi có miếng đất trống).

2/ Trước nhà tôi có cột điện cao thế và dây điện cao thế kéo dài theo đường cái. Bên hông nhà cũng có dây cao thế kéo vào hẽm (bên hông nhà tôi là con hẻm). Phòng ngủ trên tầng lầu 1 phía mặt trời lặn có một  cửa cái và một cửa sổ. Bên phía hẻm cũng có cửa sổ. Nhà với các đặc điểm ấy có gì tai hại không và cách hóa giải ra sao xin cho biết. Kính chúc ông dồi dào sức khỏe.

TRẢ LỜI :

Về câu hỏi 1 : Ánh nắng chiều là ánh nắng độc hại vì có nhiều tia tử ngoại (Ultra-Violet), không tốt vì thế nếu phòng ngủ của ông bà hướng về phía đó thì hãy thực hiện các điều sau đây để giảm phần nào sự bất lợi.

A/ Trước tiên để giảm sức xuyên phá sâu quá mạnh của ánh sáng chiều có nhiều tia độc thì gắn cái gương soi (loại gương dài soi toàn cơ thể khi ta đứng). Nhớ để gương này nằm ngang ngay trên khung cửa sổ của phòng ông bà, hướng mặt kính về phía mặt trời chiếu vào. Dùng cái Phong Linh bằng thủy tinh hay kim loại hoặc dùng trái cầu (loại gắn trên cây Noel) màu trắng bạc treo thành một dãy ngang trên lề cửa sổ để phản chiếu trở lại ánh nắng chiều.

Hiện nay trên thị trường có bán loại giấy gương để dán lên mặt gương trong của các cửa cơ sở thương mại. Loại giấy này có đặc điểm là đứng trong phòng nhìn ra không thấy mọi vật rõ ràng nhưng ở ngoài nhìn vào thì nó lại là tấm gương soi. Do đó tia nắng chiều chiếu tới nó sẽ phản xạ trở lại phần lớn.

B/ Cửa sổ nên treo một cái màn mỏng màu xanh nhạt để giảm sức chói chang của ánh nắng chiều.

C/ Ông bà tránh đừng ngủ trong phòng đó vào các giờ cao điểm của nắng chiều : 3g30 đến 5 giờ trong mùa hè.

D/ Buổi chiều tối , khi nắng chiều đã giảm hạ nhiều nên mở rộng cửa, nhất là cửa sổ.

E/ Nên làm cái giàn cây leo ở cửa sổ để lá cây lọc và cản bớt các tia độc hại của nắng chiều.

Về câu hỏi thứ 2 :

Trong bài viết ở các báo tại San Jose, San Francisso, Okaland, Texas và Colorado tôi có đề cập nhiều về vấn đề này. Căn nhà ông ở theo mô tả không thấy nói cột điện và dây điện cao thế nằm sát trước mặt nhà hay bên kia đường. Nếu bên kia đường thì không quan trọng lắm. Còn nếu các dây điện cao thế ở sát trước mặt nhà, kéo ngang tầm cái balcon của căn nhà thì bất lợi vì ảnh hưởng của cái mà khoa Phong Thủy gọi là “Phân Kim Sát” từ các dây điện và trụ điện cao thế vào căn nhà rất nhiều. Gặp trường hợp này, thầy Phong Thủy Hồng Kông, Đài Loan thường đề nghị gia chủ gắn hai cái kéo mở ra trên vách tường đối diện với các dây điện cao thế đi qua trước nhà. Ngoài ra, bên hông nhà ông là một ngõ hẻm cũng có dây điện cao thế dăng ngang trước cửa sổ hông nhà thì cũng nên gắn 2 cái kéo mở ra trên vách đối diện với đường dây (treo mỗi bên vách cửa sổ một cái kéo).

Trên đây là một số phương thức đơn giản trong khoa Phong Thủy khả dĩ  giúp hóa giải hay chế ngự phần nào sức tác động của các yếu tố bất lợi từ bên ngoài ảnh hưởng lên căn nhà theo sự kiện ông gặp phải. Hy vọng thực hiện đúng và chúc ông, bà vui mạnh.

  Chúng tôi tiếp tục đàm đạo chủ đề này với mọi người 0906812689                                                                          

 

Các bài viết khác

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness