TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 16
  • Hôm nay: 1414
  • Tháng: 10116
  • Tổng truy cập: 5155381
Chi tiết bài viết

Gia vị ngăn ngừa ung thư tuyến tụy

Gia vị ngăn ngừa ung thư tuyến tụy hiệu quả, góp phần cải thiện sức khỏe có sẵn trong gian bếp hằng ngày mà bạn có thể sử dụng ngay từ bây giờ chính là tỏi, nghệ và gừng.

Tỏi ngăn ngừa ung thư tuyến tụy

Sử dụng gia vị trong chế biến thức ăn hằng ngày chính là biện pháp giúp cho các món ăn của bạn thêm phần đậm đà, có hương vị thơm ngon, hấp dẫn. Tác dụng của những loại gia vị này không chỉ hạn chế trong việc nấu nướng mà nó còn có tác dụng hiệu quả trong việc bảo vệ cơ thể của bệnh nhân chống lại bệnh tật. Dưới đây là các loại gia vị ngăn ngừa ung thư tuyến tụy mà chúng ta không nên bỏ qua trong cuộc sống hằng ngày.

tỏi phòng ngừa ung thư tuyến tụy

Tỏi phòng ngừa ung thư tuyến tụy

Tỏi: là loài thực vật thuộc họ hành và thường được chúng ta sử dụng làm gia vị, thuốc, có họ hàng với hành tây, hành tím, tỏi tây,… Tỏi có hàm lượng lưu huỳnh cao và là nguồn cung cấp các acid amin, carbon hydrate, selen, flavonoid,… đều rất có lợi cho sức khỏe. Tỏi cũng được cho là có tính chất kháng sinh, giúp tăng khả năng phòng ngừa bệnh ung thư, chống cao huyết áp và mỡ máu ở con người. Tuy nhiên, bạn cần bóc vỏ tỏi và để trong không khí một thời gian rồi ăn sống để có hiệu quả chống ung thư cao hơn.

Hợp chất trong tỏi có tên là allicin, tạo nên mùi đặc trưng của tỏi và được giải phóng khi bóc, nghiền tỏi. Một số nghiên cứu cho thấy, ăn nhiều tỏi có thể giảm nguy cơ ung thư tụy, ung thư vú, ung thư dạ dày, ung thư thực quản, ung thư đại tràng,… Tỏi có thể chống lại bệnh ung thư bằng nhiều cách, bao gồm cơ chế ức chế nhiễm khuẩn và ngăn chặn sự hình thành các tế bào ung thư, sửa chữa các tế bào bị biến đổi gene, giết chết các tế bào ung thư. Ngoài ra, loại gia vị này còn hỗ trợ cai nghiện, tăng cường hệ thống miễn dịch và giúp giảm huyết áp cực tốt.

Nghệ và gừng ngăn ngừa ung thư tuyến tụy

Ngoài tỏi, nghệ và gừng cũng là hai loại gia vị ngăn ngừa ung thư tuyến tụy hiệu quả. Hãy khám phá tác dụng của chúng qua những thông tin cơ bản dưới đây:

Gừng: từ lâu, gừng đã được sử dụng trong y học dân gian để điều trị nhiều bệnh lý, từ cảm mạo tới táo bón. Không những thế, loại gia vị này còn có tác dụng rất tốt trong việc phòng ngừa bệnh ung thư. Gừng có thể sử dụng ở dạng tươi, dạng bột hoặc làm thành kẹo đều có tác dụng phòng bệnh ung thư hiệu quả. Dùng gừng và những sản phẩm làm từ gừng, cùng với các loại thuốc chống buồn nôn có thể đem lại sự dễ chịu cho bệnh nhân ung thư tuyến tụy.

gừng phòng ngừa ung thư tuyến tụy

Gừng phòng ngừa ung thư tuyến tụy

Nghệ: là loại thảo dược thuộc họ gừng, được sử dụng nhiều trong việc chế biến các món ăn cho bệnh nhân ung thư tụy. Bột nghệ còn tạo màu thức ăn, làm cho các món ăn thêm phần hấp dẫn. Trong nghệ có chứa hoạt chất curcumin với tác dụng chống viêm, chóng oxy hóa hiệu quả và có thể ngăn chặn một số giai đoạn phát triển của bệnh ung thư ở dạng đa khối u. Các nhà nghiên cứu cũng đang xem xét vai trò của các sản phẩm được chiết xuất từ nghệ trong việc ngăn ngừa, điều trị một số bệnh ung thư, bao gồm cả ung thư tuyến tụy, ung thư đại tràng, ung thư vú, ung thư da và ung thư tiền liệt tuyến.

Lời kết

Sử dụng các loại gia vị ngăn ngừa ung thư tuyến tụy trên đây vào trong chế độ ăn uống hằng ngày sẽ giúp chúng ta giảm đáng kể nguy cơ mắc phải căn bệnh nguy hiểm này.

 

Các bài viết khác

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness