TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 4
  • Hôm nay: 177
  • Tháng: 3984
  • Tổng truy cập: 5149249
Chi tiết bài viết

How Singapores Not-Really-Rich Have Been Burned by Swiber Bonds

Khi Elaine Thám đã ký một "nhà đầu tư được công nhận" với hình thức ngân hàng của cô tại Singapore cách đây hai năm, cô đã bước một bước về phía định mệnh mất tất cả số tiền cô đã dành cho giáo dục của con cái.

Căn cứ vào hồ sơ cá nhân và đầu tư ưu tiên tài chính của mình - cần cô cho S $ 150,000 ($ 110,000) nộp lệ phí đại học - một chi nhánh của HSBC Holdings Plc đã bước đầu phân loại của mình như là một "rủi ro trung bình" nhà đầu tư. Nhưng vì giá trị của tài sản và xe mang tên mình để "công nhận" tình trạng, một thể loại dành cho các nhà đầu tư giàu có, Thắm nói rằng cô đã thuyết phục để mất một con đường mạo hiểm hơn. Cô đồng ý đầu tư S $ 250,000 trong trái phiếu của một công ty nhỏ Singapore năng lượng dịch vụ, Swiber Holdings Ltd, công ty cho biết trong tháng Tám rằng họ sẽ không có khả năng trả nợ trái chủ của nó.

Thám là một trong nhiều người Singapore đã mất tiền bằng cách đầu tư vào Swiber, bán được một tỉ lệ cao bất thường của trái phiếu của mình cho các khách hàng giàu có của các ngân hàng tại Singapore. Trong bối cảnh tuần trước rằng các công ty năng lượng dịch vụ địa phương nữa đang được kéo xuống bởi sự sụt giảm kéo dài trong giá dầu thế giới, một số đang kêu gọi hành động nhanh chóng để cắm sơ hở trong các quy tắc đầu tư bảo vệ của Singapore.

"Đó là thời gian cho nhà quản lý của Singapore để suy nghĩ lại cách họ xác định chế độ công nhận-đầu tư", Christopher Chen, một giáo sư luật sư tại Đại học Quản lý Singapore cho biết. "Ở đây, nếu một người nào đó sẽ xảy ra để sở hữu một tài sản hạ cánh, rất có thể người đó sẽ trở thành một nhà đầu tư được công nhận. Nếu nhà đầu tư thực sự giàu có, nó không phải là một vấn đề. Nhưng một số người bán giàu có, hoặc nhìn phong phú trên giấy. "

Một phát ngôn viên của trụ sở tại Singapore cho HSBC từ chối bình luận về trường hợp của Thắm, đề cập các yêu cầu về thực hành bán hàng của các nhà quản lý mối quan hệ của ngân hàng để báo cáo thường niên năm 2013 của nó. Trong báo cáo này, HSBC cho biết nó dừng liên kết ưu đãi các nhà quản lý mối quan hệ giàu có quản lý "khối lượng bán hàng của Anh và Pháp năm đó, và sẽ làm cho rằng hiệu quả trong hầu hết các thị trường vào năm 2014.

luật pháp Singapore cho phép các ngân hàng để tự động phân loại các nhà đầu tư cá nhân là "công nhận" nếu họ có ít nhất 2 S $ triệu USD tài sản hoặc thu được ít nhất là S $ 300,000 trong 12 tháng trước đó. Bằng cách nhập các loại, những người giàu có được cho một phạm vi lớn hơn của sự lựa chọn đầu tư, nhưng mất một số biện pháp bảo vệ chủ chốt cung cấp cho các nhà đầu tư thông thường - chẳng hạn như hạn chế về bán cho một số sản phẩm rủi ro cao hơn. trái phiếu Swiber này chỉ cấp cho các nhà đầu tư được công nhận hoặc những đầu tư tối thiểu S $ 250,000, theo Robson Lee, một đối tác Singapore tại công ty luật của Mỹ Gibson, Dunn & Crutcher LLP.

Riches tài sản

Khi giá bất động sản tăng vọt trong thập kỷ qua, nhiều tầng lớp trung lưu Singapore vào loại đầu tư được công nhận do giá trị cao của nhà. Một loạt thị trường 1.000 foot vuông căn hộ ở ngoại ô là giá trị $ 1,26 triệu S trung bình trong quý thứ hai, Savills Plc dữ liệu cho thấy, trong khi một căn hộ sang trọng cùng kích cỡ ở trung tâm của thị trấn sẽ có giá trị $ 2,34 triệu S. Khoảng 20 phần trăm của các hộ gia đình Singapore sống trong nhà ở tư nhân, chính phủ dữ liệu hiển thị.

"Họ là những người giàu theo định nghĩa kỹ thuật, nhưng trong thực tế họ có thể không có đủ tài sản dùng một lần để chịu những mất mát," Lee nói tại Gibson, Dunn & Crutcher. "Có rất nhiều nhà đầu tư trái phiếu Swiber người còn lại cao và khô như họ đã được thuyết phục bởi các ngân hàng của họ để mua như các sản phẩm có năng suất cao với số tiền họ bị bệnh có thể đủ khả năng để mất."

Hơn 80 phần trăm của một số vấn đề trái phiếu Swiber đã được bán cho khách hàng của các ngân hàng tư nhân Singapore, mà phục vụ cho các nhà đầu tư giàu có. Swiber hiện đang được quản lý tư pháp tạm thời và bỏ lỡ một thanh toán trên một phiếu giảm giá trái phiếu trong tháng Tám, mà kích hoạt mặc định chéo trên tất cả các vấn đề của nó.

Những thay đổi pháp lý

Khi được hỏi về tác động của mặc định Swiber để bảo vệ nhà đầu tư, Cơ quan tiền tệ Singapore cho biết họ đang đề xuất sửa đổi luật pháp mà sẽ ngăn chặn các ngân hàng từ gán tình trạng nhà đầu tư được công nhận cho những người có tài sản là chủ yếu vào bất động sản, cũng như cho phép các cá nhân để lựa chọn ra tình trạng được công nhận và giữ lại sự bảo vệ đặc để các nhà đầu tư bình thường. MAS kế hoạch giới thiệu các phiên bản trước quốc hội vào quý thứ tư, nó cho biết ngày 02 tháng 9 trong một phản ứng e-mail đến các câu hỏi của Bloomberg News.

Cho phép các nhà đầu tư giàu có để không tham gia vào chế độ nhà đầu tư được công nhận sẽ đưa Singapore lên đến tiêu chuẩn bảo vệ đầu tư của Hồng Kông và Liên minh châu Âu, MAS cho biết trong đề nghị sửa đổi của luật pháp.

Hồng Kông giới thiệu biện pháp bảo vệ đầu năm nay cho những người giàu có trong "Nhà đầu tư chuyên nghiệp cá nhân" thể loại,  đòi hỏi các ngân hàng để đảm bảo rằng sản phẩm của họ bán rất thích hợp cho hồ sơ rủi ro của khách hàng và tình hình tài chính.

Lehman lỗ

Bộ điều chỉnh ở cả Singapore và Hồng Kông đã tìm cách tăng bảo vệ nhà đầu tư sau khi mis-bán bê bối tại thời điểm cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008 khiến nhà đầu tư hàng triệu đô la thiệt hại. Các khét tiếng nhất là việc bán các sản phẩm có cấu trúc liên quan đến Lehman Brothers Holdings Inc - Đầu tư mà trở nên xấu đi nhanh chóng sau sự sụp đổ của ngân hàng Mỹ trong tháng Chín năm 2008. Ngân hàng Sixteen Hồng Kông đã bị buộc phải trả khoảng 800 $ triệu để đầu tư, trong khi 10 tổ chức dịch vụ tài chính Singapore đã tạm thời cấm bán các sản phẩm có cấu trúc.

Bộ điều chỉnh đã "quá thoải mái" về quá trình bán hàng trở lại trong năm 2008, ông David Webb, một Hồng Kông dựa trên hoạt động của cổ đông và Phó Chủ tịch của bảng tiếp quản thành phố. "Chỉ vì một người nào đó là giàu có đó không có nghĩa là họ cũng có nhiều phức tạp như các nhà đầu tư. Bộ điều chỉnh cần phải áp dụng một cách tiếp cận có thể xử lý cả hai đầu của quang phổ của sự tinh tế. "

Các dấu hiệu ngày càng tăng của sự căng thẳng trên thị trường trái phiếu trong nước của Singapore cho thấy nhà đầu tư giàu có thể đối mặt với thua lỗ thêm. Tuần trước, Rickmers Hàng hải và Marco Polo Marine Ltd cho biết họ đang gặp khó khăn trả nợ trái phiếu, các hoạt động của họ đã bị tổn thương bởi giá dầu yếu.

Người giàu là đặc biệt dễ bị tổn thương do tiếp xúc lớn của họ vào thị trường trái phiếu trong nước. khách hàng cá nhân, ngân hàng đã mua khoảng 44 phần trăm của trái phiếu Singapore đô la đã ban hành trong năm 2014, hầu hết bất kỳ nhóm nhà đầu tư, con số MAS hiển thị. Bằng cách so sánh, các ngân hàng tư nhân và nhà đầu tư bán lẻ chỉ chiếm 11 phần trăm mua tín dụng châu Á bằng đôla Mỹ trong cùng một năm, theo một bài thuyết trình Deutsche Asset Management.

 

Các phiên bản của pháp luật bởi MAS đề xuất có thể giúp một trái chủ của Singapore, Sandeep Kapoor, người nói rằng ông đang đối mặt với khoản lỗ sau khi mua S $ 250.000 trái phiếu Swiber trong năm 2014. Các kỹ sư 50 tuổi nói ông chỉ phát hiện ra ông là một nhà đầu tư được công nhận vào tháng trước, khoảng hai năm sau khi mua, thông qua quản lý mối quan hệ của mình tại DBS Group Holdings Ltd.

Theo đề xuất sửa đổi, thì ông đã được trao cơ hội để lựa chọn ra khỏi tình trạng nhà đầu tư được công nhận, chứ không phải được tự động gán cho các loại do sự giàu có của mình.

Trong một bài trả lời e-mail để hỏi, DBS cho biết: "Người quản lý mối quan hệ của chúng tôi đang tập trung vào đầu tư phù hợp và đi qua một quá trình mạnh mẽ để đảm bảo rằng khách hàng của chúng tôi hiểu đầy đủ về sản phẩm trước khi đưa ra các khoản đầu tư của họ." Khách hàng của nhà đầu tư được công nhận của ngân hàng "được lưu giữ thông báo về tình trạng AI của họ ở các giai đoạn khác nhau, bao gồm cả ở thời điểm mở tài khoản, xem xét tài khoản, và sau mỗi thương mại tiến hành, "DBS thêm.

Kapoor cho biết ông sẽ chọn loại bỏ tình trạng nhà đầu tư được công nhận của mình, có cơ hội. "Ai có thể hiểu được những hậu quả đầy đủ để trở thành một nhà đầu tư được công nhận? Nó có thể là một vùng màu xám. "

Nguồn : https://www.bloomberg.com/news/articles/2016-12-27/singapore-defaults-seen-as-bellwether-for-asia-distress-in-2017

Các bài viết khác

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness