TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 15
  • Hôm nay: 433
  • Tháng: 10438
  • Tổng truy cập: 5143757
Chi tiết bài viết

“Lướt sóng” địa ốc đã lỗi thời?

Mua căn hộ rồi cho thuê lại đang được cho là phương thức đầu tư bất động sản hiệu quả trong bối cảnh hiện nay...

“Lướt sóng” địa ốc đã lỗi thời?

Cùng với một số dự án khác, Masteri Thảo Điền được cho là một trong những dự án đáng để ở hoặc đầu tư cho thuê lại.

Bên cạnh bộ phận khách hàng mua nhà cho mục đích để ở, người mua để đầu tư cũng bắt đầu quay trở lại thị trường bất động sản với một tâm lý và phương thức mới.

Chuyển biến

Theo số liệu của Tổng cục Thống kê, 9 tháng đầu năm, hoạt động kinh doanh bất động sản đã tăng 2,93% so với cùng kỳ. Dư nợ tín dụng của lĩnh vực này cũng tăng cao hơn mức tăng trưởng chung của tín dụng. Tốc độ cho vay gói 30.000 tỷ đã tăng trưởng 3,5 lần. 

Những con số tuy không lớn, nhưng cũng phần nào cho thấy những tín hiệu tích cực hơn từ thị trường.

Tp.HCM vẫn luôn được xem là một trong những thị trường bất động sản tiềm năng và thu hút đầu tư cao nhất tại khu vực Đông Nam Á. Sở Xây dựng Tp.HCM cho biết, 10 tháng đầu năm, toàn thành phố có 5.700 căn hộ được bán ra thị trường, tăng 183% so với năm ngoái. 

Các yếu tố có tác động tích cực tới tâm lý thị trường được cho là mặt bằng lãi suất giảm khiến cho dòng tiền ngày càng đổ nhiều vào thị trường bất động sản, bao gồm cả nguồn tiền nhàn rỗi mua với mục đích đầu tư và của những người có nhu cầu thực mua nhà để ở.

Đặc biệt, chủ đầu tư và các chuyên gia nhận định, tầm nhìn của các nhà đầu cơ đã dài hạn hơn, họ sẽ không đặt cọc, không bỏ tiền vào việc "lướt sóng" kiếm lời ngay mà sẵn sàng chấp nhận đầu tư dài hơi hơn, tích trữ hoặc để cho thuê. Đây cũng là một tâm lý tích cực góp phần vào sự ổn định và triển vọng phát triển trở lại của thị trường. 

Cùng với những tín hiệu trên, giai đoạn cuối năm là thời điểm tích lũy của người dân tăng cao từ lượng kiều hối, cổ tức, tiền thưởng, lợi nhuận kinh doanh…, nên đang được kỳ vọng sẽ tiếp tục làm tăng thêm sức nóng cho thị trường. 

“Phải tính dài hơi”

Với tốc độ tăng trưởng nhập cư trung bình là 2,2%/năm tại Tp.HCM, tương đương với khoảng 150.000 người, tiềm năng phát triển của phân khúc căn hộ cho thuê chưa bao giờ hạ nhiệt. 

Để lựa chọn được cơ hội đầu tư tốt, những tiêu chí được nhà đầu tư đặc biệt chú ý là vị trí dự án, tiện ích và nhất là tiềm năng cho thuê hay tăng giá của căn hộ. 

Trong buổi mở bán dự án khu dân cư cao cấp Masteri Thảo Điền (quận 2) mới đây, khách hàng Bùi Việt Nga nói, chị mua một số căn hộ tại dự án này với mục đích để cho thuê lại. 

“Giờ không ai đầu tư theo kiểu “lướt sóng” mua đi bán lại ngay được nữa mà phải tính dài hơi. Thảo Điền là khu nhiều người nước ngoài sinh sống, họ rất thích kiểu căn hộ cao cấp và đầy đủ tiện ích như khu này nên cho thuê lại cũng dễ. Quan trọng nhất là dự án này kết nối trực tiếp với tuyến metro nên đảm bảo sẽ còn tăng giá”, chị Nga nhận định. 

Hiện nay, dù tuyến metro chưa được đưa vào sử dụng nhưng giá cho thuê ở các căn hộ ở khu vực xung quanh đã vào khoảng 900 USD cho căn hộ 3 phòng ngủ đầy đủ tiện nghi. Chị Nga tính toán tỷ lệ lợi nhuận cho thuê sẽ ổn định và khi tuyến metro hoàn thành, giá trị bất động sản sẽ còn tăng lên nếu muốn bán lại. Trong khi, mức giá khởi điểm 28,1 triệu đồng/m2 tại Masteri Thảo Điền được đánh giá là thấp hơn các dự án cao cấp khác trong khu vực khoảng 20%.

Theo nhìn nhận của giới đầu tư, các dự án có chất lượng thật, giá cạnh tranh và nhiều tiềm năng sẽ góp thêm tín hiệu tích cực cho thị trường cũng như mang tới cơ hội “làm thật, ăn thật“ cho nhà đầu tư.

Masteri Thảo Điền tọa lạc tại mặt tiền xa lộ Hà Nội, kết nối trực tiếp với ga số 7 của tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên và có khu vực ngoại giao đoàn, nơi nhiều công ty, tập đoàn lớn lựa chọn cho nhân sự cấp cao sinh sống. Các tiện ích nội khu và ngoại khu tạo thành hệ thống hoàn hảo, kết hợp với môi trường sống xanh vì dự án này có hơn 60% diện tích cho các tiện ích xanh. 

Dự án được một ngân hàng cam kết đứng ra chịu hết rủi ro nếu chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết. Theo đó, với vai trò là nhà tài trợ vốn và bảo lãnh cho dự án, Techcombank sẽ tài trợ vốn và đồng thời quản lý mọi khoản tiền khách hàng chi trả cho chủ đầu tư. Trong trường hợp chủ đầu tư không thực hiện đúng cam kết bàn giao nhà theo hợp đồng, Techcombank cam kết chi trả toàn bộ các lợi ích cho khách hàng theo quy định tại hợp đồng, bao gồm các khoản tiền khách hàng đã trả trước, tiền lãi và phí phạt liên quan mà chủ đầu tư có trách nhiệm thanh toán.

Theo Vneconomy

Các bài viết khác

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness