TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 10
  • Hôm nay: 603
  • Tháng: 11052
  • Tổng truy cập: 5144371
Chi tiết bài viết

Việt Nam bảo tố (Turbulence) trong Bất động sản & Xuất khẩu trong quý 3 năm 2016

By Michael Tatarski trênNgày 17 tháng 10 2016

Lĩnh vực bất động sản và xuất khẩu của Việt Nam đã được chứng minh là lãnh vực phát triển  mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam trong thời gian gần đây, mà vẫn kiên cường bất chấp nổi bật một số phần nhô lên từ đầu năm.

GDP Việt Nam tăng trưởng 6,4 phần trăm trong quý thứ ba, tăng từ 5,78 phần trăm so với ba tháng trước đó, theo Tổng cục Thống kê (GSO), trong khi Bloomberg ước tính nền kinh tế Việt Nam đã tăng trưởng 5,93 phần trăm trên năm.

Một số yếu tố đã hành động như một cái hãm tăng trưởng của Việt Nam trong năm nay. Đáng chú ý nhất là những đợt hạn hán nghiêm trọng ở Đồng bằng sông Cửu Long và Tây Nguyên đầu năm và thảm họa môi trường lớn dọc theo bờ biển phía bắc trung tâm trong tháng tư của các nhà sản xuất thép Đài Loan Formosa.

Tuy nhiên, các ngành khác đã thực hiện tương đối tốt. DTI tin dẫn lời Eric Sidgwick, Giám đốc quốc gia ADB tại Việt Nam, giải thích rằng "sản xuất mở rộng bằng hai con số như các nhà máy đầu tư nước ngoài mới đẩy mạnh sản xuất, trong khi các dịch vụ chọn như là một kết quả của thương mại trong nước tăng cao, tăng trưởng cho vay của ngân hàng và một 25 trăm nhảy trong khách du lịch. "

Việt Nam Bất động sản đầu tư mạnh

Đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản Việt Nam đạt $ 1 tỷ USD trong chín tháng đầu năm 2016

Trong khi sản xuất, chế biến đến nay vẫn là trận hòa đầu về FDI, lĩnh vực bất động sản Việt Nam đóng một vai trò kinh tế quan trọng cũng có.

Mặc dù đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực bất động sản Việt Nam đang giảm nhẹ so với năm ngoái nó vẫn đạt $ 1 tỷ USD trong chín tháng đầu năm 2016.

Trong khi đầu tư có thể giảm xuống, sự bùng nổ xây dựng đang diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) chứng minh rằng sự tăng trưởng trong lĩnh vực bất động sản Việt Nam sẽ không giảm bớt tầm quan trọng một cách nhanh chóng.

Các nhà đầu tư Nhật Bản đang quan tâm đặc biệt trong lĩnh vực bất động sản Việt Nam với Thân Thanh Vũ, chủ tịch của một công ty sáp nhập và mua lại tư vấn, nói VN Express mà các công ty Nhật Bản đang có kế hoạch đầu tư trị giá lên đến $ 2 tỷ đồng.

Các tập đoàn như Sumitomo, Sanyo Homes, Daiwa House, Aeon và Toshin đang tìm kiếm quy mô lớn phát triển hỗn hợp được sử dụng trong các thành phố lớn. tăng trưởng kinh tế ổn định của Việt Nam thu hút các nhóm này, và họ cũng hy vọng sẽ khai thác vào, gia tăng dân số trẻ của Việt Nam, khi thị trường nhà ở Nhật Bản đang co lại theo tuổi của đất nước.

Masataka Sam Yoshida, Giám đốc điều hành của trụ sở tại Tokyo M & A công ty tư vấn Recof, nói với VN Express rằng các công ty Nhật Bản đã chỉ vừa mới bắt đầu nhìn vào bất động sản Việt Nam. "Trong quá khứ, các công ty Nhật Bản đã rất thận trọng về việc giao dịch bất động sản tại Việt Nam do có nguy cơ cao của đầu cơ, thiếu minh bạch và thông tin", ông nói.

Thời thế đã thay đổi mặc dù. Gần đây công ty xây dựng 146 năm tuổi của Nhật Bản Kajima Corporation thành lập một liên doanh với Indochina Capital để kênh 1000000000 $ vào phát triển bất động sản Việt Nam trong thập kỷ tới.

Keisuke Koshijima, giám đốc phát triển thị trường tại Kajima, nói với tờ báo rằng công ty đã lựa chọn Việt Nam có trình điều khiển chính tiếp theo cho sự tăng trưởng kinh doanh của mình trong khu vực.

Đối với chín tháng đầu năm 2016 của Tổng cục Thống kê cho biết tổng thể trong nước đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam đã góp phần 91.100.000.000 US$ cho nền kinh tế Việt Nam.

sự cố Samsung  làm ảnh hướng  Xuất khẩu

 

Vấn đề với Samsung Galaxy Note 7, được xây dựng ngoài Hà Nội, chỉ bắt đầu xuất hiện vào đầu tháng Chín

Xuất khẩu là một chìa khóa để nền kinh tế của Việt Nam và họ vẫn khỏe mạnh, với một vài trường hợp ngoại lệ. Tổng kim ngạch xuất khẩu đạt khoảng 128 tỷ $ trong chín tháng đầu năm nay, tăng 6,7 phần trăm.

Theo Tổng cục Thống kê các khu vực trong nước tạo thành với $ 37 tỷ đồng tổng số này. Trong khi đó, trong nước đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Việt Nam đã góp phần 91100000000 $.

Tuy nhiên, tháng chín đã mang dấu hiệu đáng lo ngại cho ngành xuất khẩu. Tổng giá trị xuất khẩu của Việt Nam giảm 6,8 phần trăm so với tháng trước, với kim ngạch trong điện thoại và linh kiện, giày dép, hàng may mặc giảm 17,4 phần trăm, 18,2 phần trăm và 7,1 phần trăm tương ứng.

Đổ lỗi cho phần lớn vào các xu hướng kinh tế toàn cầu, châu Âu tình trạng trì trệ, và sự không chắc chắn về tương lai của các đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), bắt đầu của tháng cũng là khi tin tức của Samsung rắc rối-cản Galaxy Note 7 bắt đầu xuất hiện.

Sau bước đầu thực hiện thu hồi toàn cầu là 2,5 triệu điện thoại, tuần trước người khổng lồ sản xuất Hàn Quốc hoàn toàn ngừng sản xuất của Galaxy Note 7 sau khi một chương trình trao đổi điện thoại di động không thể khắc phục vấn đề này.

Samsung là nhà đầu tư cá nhân lớn nhất và xuất khẩu tại Việt Nam và các điện thoại được xây dựng tại nhà máy sản xuất ở ngoài Hà Nội. Ảnh hưởng từ câu chuyện này vẫn đang tiếp diễn, trong khi ảnh hưởng từ bỏ của Galaxy Note 7 sẽ có vào xuất khẩu của Việt Nam trong sáu tháng tới một năm đã không được định lượng. Tuy nhiên, Samsung dự kiến sẽ dần dần hồi phục.

Source : https://aecnewstoday.com/2016/vietnam-real-estate-exports-face-turbulence-in-q3-2016/

Các bài viết khác

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness