TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 69
  • Hôm nay: 192
  • Tháng: 6931
  • Tổng truy cập: 5140250
Chi tiết bài viết

2018 – Thời điểm vàng của bất động sản vùng ven

Đánh giá về thị trường đất nền ven đô năm 2018, nhiều chuyên gia cho biết việc thị trường bất động sản tại những thành phố lớn dịch chuyển ra vùng ven là điều tất yếu, đặc biệt là phân khúc đất nền.

Ghi nhận trong năm 2017, thị trường đã liên tục trải qua các cơn sốt đất nền tại các thành phố lớn như Hà Nội, Đà Nẵng và TPHCM. Sốt đất không chỉ đến từ nhu cầu của thị trường mà còn do trong bối cảnh hiện tại, đất nền là kênh đầu tư mang lại tỷ suất lợi nhuận cao vượt xa các kênh như vàng, USD, chứng khoán hay gửi tiết kiệm ngân hàng.

Bất động sản vùng ven sẽ là tâm điểm thị trường 2018.

Bất động sản vùng ven sẽ là tâm điểm thị trường 2018.

Ngay trong giỏ hàng hóa bất động sản, đất nền cũng chiếm ưu thế vượt trội. Đất nền không vướng vào làn sóng biểu tình như chung cư, không mập mờ pháp lý như condotel, không phải giao lại cho đơn vị khác quản lý như hometel, biệt thự biển … Tính tự chủ, tự quản, minh bạch và an toàn khiến đất nền luôn là lựa chọn ưu tiên của giới đầu tư khi xuống tiền.

Chính bởi những yếu tố trên, đất nền được các chuyên gia đánh giá vẫn là kênh đầu tư đầy hấp dẫn trong năm 2018, đặc biệt là những khu vực vùng ven tại hai thành phố lớn Hà Nội và TPHCM. “Thị trường đất nền sẽ đồng loạt tăng trưởng vì nhu cầu sở hữu nhà đất trong dân còn rất lớn. Ngoài ra, cuối năm dòng tiền trong dân nhiều, trong khi lãi suất ngân hàng đang ổn định và có chiều hướng giảm, thì kênh đầu tư đất nền chắc chắn được người dân ưu tiên chọn lựa”, bà Vi Hoài Thương – Trưởng phòng Dự án Công ty Đông Sài Gòn nhận định.

Bà Vi Hoài Thương

Bà Vi Hoài Thương – Trưởng phòng Dự án Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Nhà ở Đông Sài Gòn

Còn theo ông Lê Hoàng Châu – Chủ tịch Hiệp hội BĐS TPHCM, thị trường bất động sản TP.HCM sẽ có chuyển hướng rõ nét ra vùng ven. Lý do là quỹ đất ở khu vực trung tâm không còn nhiều, trong khi đó, TPHCM đã đưa ra chính sách siết chặt cấp phép xây dựng dự án bất động sản ở khu trung tâm để đẩy mạnh chương trình giãn dân, nên các doanh nghiệp sẽ dịch chuyển ra vùng ven để phát triển dự án.

“Quy mô thị trường bất động sản TPHCM hiện nay đã vượt ra khỏi ranh giới hành chính của thành phố và đã có tính lan tỏa trong “Vùng thành phố Hồ Chí Minh”, nhất là tại tỉnh giáp ranh thành phố Hồ Chí Minh như Đồng Nai, Bình Dương, Long An, …”, ông Châu nhấn mạnh

Điểm qua thị trường đất nền vùng ven tại một số tỉnh giáp ranh TPHCM có thể thấy trong năm 2017 lượng giao dịch đất nền gia tăng mạnh mẽ. Tại Nhơn Trạch – Đồng Nai dự án đất nền DOSA Riverside do Công ty TNHH Đầu tư & Phát triển Nhà ở Đông Sài Gòn làm chủ đầu tư được ghi nhận thanh khoản khá tốt; Tại Bình Dương nhiều dự án tung ra thị trường có lượng giao dịch rất cao trong quý 3/2017; Tại Long An, có thể kể đến như dự án khu đô thị TM-DV & Du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh thuộc địa phận Đức Hòa – khu vực tiếp giáp với Hóc Môn TPHCM.

Cũng giống như TPHCM, tại Hà Nội đất nền vùng ven cũng đang trở thành kênh đầu tư hấp dẫn vào thời điểm cuối năm 2017 đầu 2018. Bà Đỗ Thu Hằng – Giám đốc bộ phận nghiên cứu Savills nhận định: “Thực tế cho thấy, khu vực lõi đô thị Hà Nội có xu hướng mở rộng bao gồm cả các khu vực như Long Biên, Gia Lâm, Đông Anh… thậm chí còn lan đến cả Mê Linh, Hòa lạc”.

Cũng theo bà Hằng, hiện nay vấn đề giao thông ở khu vực phía Đông Hà Nội đang cải thiện rất nhiều với cầu Đông Trù, cầu Vĩnh Tuy, cầu Thanh Trì… Trong tương lai 4 cây cầu mới được xây dựng cộng với nền tảng tiện ích hiện tại có thể nhìn thấy xu hướng giao thông thuận lợi sẽ giúp cho các nhà đầu tư tìm kiếm cơ hội phát triển ở phía Đông.

Thực tế quan sát cho thấy, tại các khu vực phía Đông Hà Nội như Đông Anh, Gia Lâm, Long Biên..hay khu vực phía Tây như Hoài Đức, Quốc Oai đất nền đang có xu hướng tăng vài tháng trở lại đây. Tuy nhiên, việc tăng giá diễn ra mạnh mẽ hơn tại các ô đất dịch vụ hoặc đất thổ cư, còn các dự án đất nền nằm trong khu đô thị giá ít biến động.

“Thị trường đất nền vùng ven Hà Nội có nóng lên nhưng tập trung ở những khu vực đất dịch vụ, đất thổ cư đã sẵn hạ tầng. Còn đất tại nhiều khu đô thị có tăng nhưng không đáng kể, thậm chí có nhiều khu vực nhà đầu tư còn rao bán cắt lỗ bởi những khu đô thị này vẫn trong tình trạng bỏ hoang, chưa có hạ tầng hoàn chỉnh”.

Đánh giá về thị trường đất nền ven đô năm 2018, nhiều chuyên gia cho biết việc thị trường bất động sản tại những thành phố lớn dịch chuyển ra vùng ven là điều tất yếu. Hiện nay, dân số tại các thành phố lớn liên tục tăng trong khi diện tích trung tâm Thành phố không nở ra, giá đất trung tâm cũng cao lên, trong khi thu nhập trung bình của người dân lại không cao. Chính vì vậy, xu hướng dịch chuyển sang các khu vực vùng ven, đặc biệt là những khu vực có hạ tầng kết nối tốt với khu trung tâm là điều tất yếu.

Theo Huyen Nhon Trach

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness