TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 63
  • Hôm nay: 188
  • Tháng: 6927
  • Tổng truy cập: 5140246
Chi tiết bài viết

3 luồng gió mới thổi vào bất động sản Việt Nam

Căn hộ chia sẻ co-living kiểu Mỹ, văn phòng thông minh kiểu Đức và bất động sản trải nghiệm sẽ khuấy động thị trường địa ốc 2018.

Mô hình co-living được dự báo có thể du nhập vào Việt Nam sau khi thị trường bất động sản này đón nhận làn sóng bùng nổ văn phòng (không gian làm việc) chia sẻ co-working. Ảnh: treehugger.com

Mô hình co-living được dự báo có thể du nhập vào Việt Nam sau khi thị trường bất động sản này đón nhận làn sóng bùng nổ văn phòng (không gian làm việc) chia sẻ co-working. Ảnh: treehugger.com

Nhà ở chia sẻ: co-living

Tại buổi báo cáo thị trường bất động sản TP HCM quý IV/2017, CBRE Việt Nam đã dành một trích đoạn ngắn giới thiệu về dòng sản phẩm mới co - living. Đây là mô hình bất động sản hiện đại với những không gian chung được chia sẻ. Dòng sản phẩm này được dự báo có thể tiếp cận thị trường Việt Nam trong một vài năm tới, nơi đang bùng nổ co - working (không gian làm việc chung).

Sở hữu căn hộ riêng không còn là tiêu chí của giới trẻ Millennials (thế hệ những người sinh ra trong giai đoạn 1980 - 2000). Thay vào đó, không gian sống chia sẻ được dự báo sẽ lên ngôi, nơi có thể kết nối những hoạt động xã hội vừa để sống, vui chơi giải trí đồng thời có thể gặp gỡ những người có cùng quan điểm. Đến năm 2020, thế hệ Millennial sẽ chiếm 50% lực lượng lao động toàn cầu theo nghiên cứu của PwC. 

Trong báo cáo gần đây của Jones Lang LaSalle (JLL) Việt Nam cũng cho biết, nhu cầu đối với co-living tương tự như các lý do đã tạo nên sự phổ biến của co-working - một thế hệ năng động của những người trẻ tuổi đòi hỏi tính linh hoạt, cởi mở và hợp tác. Nhiều ông lớn khách sạn đang nhìn ngó vào thị trường mới mẻ này. Cuối năm ngoái, tập đoàn Ascott, thương hiệu kinh doanh căn hộ dịch vụ, đã ra mắt co-living mới với tên gọi là LYF.

Những thành phố cửa ngõ như Thượng Hải, Tokyo, London và Paris thu hút nhiều tài năng trẻ cũng được dự báo là nơi có nhu cầu co-living tăng lên. Các tập đoàn đa quốc gia và các nhà khởi nghiệp cũng cần co-living chất lượng cao và văn phòng đạt chuẩn cho đội dự án và tập sự của họ ở bất cứ đâu trên thế giới.

Tòa nhà Đức - cao ốc bên trái ảnh, được xem là đại diện cho mô hình văn phòng xanh thông minh có thể tạo ra trào lưu ấn tượng cho năm 2018. Ảnh: Silver House

Tòa nhà Đức - cao ốc bên trái ảnh, được xem là đại diện cho mô hình văn phòng xanh thông minh có thể tạo ra trào lưu ấn tượng cho năm 2018. Ảnh: Silver House

Văn phòng xanh - thông minh

Văn phòng cho thuê đạt chuẩn xanh đã rầm rộ tại Việt Nam trong 1-2 năm qua, nhưng phải đến cuối năm 2017 và đầu năm 2018 mô hình văn phòng xanh có thêm đặc tính thông minh mới lộ diện tại Sài Gòn.

JLL Việt Nam cho biết, Deutsches Haus (Ngôi nhà Đức) tọa lạc trên đường Lê Duẩn, quận 1,  TP HCM đang là đại diện hiếm hoi tiên phong cho trào lưu văn phòng vừa xanh vừa thông minh. Ngoài việc thiết kế đạt các chuẩn tiết kiệm năng lượng, cao ốc văn phòng này còn được tích hợp những công nghệ quản lý, tiết kiệm năng lượng tiên tiến bậc nhất của Đức.

Các đơn vị tư vấn khảo sát thị trường văn phòng cho thuê dự báo, cao ốc này sẽ là tòa nhà đầu tiên tại Việt Nam và là một trong số ít tòa nhà ở khu vực Đông Nam Á được trao tặng đồng thời hai giấy chứng nhận tiết kiệm năng lượng: DGNB bạc và chứng chỉ LEED.

Trong bối cảnh thị trường văn phòng tại TP HCM khan hiếm nguồn cung hạng A tại khu vực CBD (khu trung tâm quận 1), cao ốc xanh - thông minh được ví như luồng gió mới, tăng thêm khẩu vị đầu tư cho thị trường này và có thể mở ra trào lưu ấn tượng cho năm 2018.

Homestay và garden house là hai đại diện cho xu hướng đầu tư bất động sản trải nghiệm, được ví như luồng gió mới thay đổi khẩu vị cho kênh bất động sản nghỉ dưỡng năm 2018. Ảnh: Haya Home

Homestay và garden house là hai đại diện cho xu hướng đầu tư bất động sản trải nghiệm, được ví như luồng gió mới thay đổi khẩu vị cho kênh bất động sản nghỉ dưỡng năm 2018. Ảnh: Haya Home

Bất động sản nghỉ dưỡng trải nghiệm

CEO Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Phú Vinh, Phan Công Chánh cho biết, năm 2018 dòng sản phẩm condotel có thể sẽ vấp phải sự cạnh tranh và áp lực lớn do nguồn cung liên tục tăng cao, các dự án bước vào chu kỳ chứng minh khả năng chi trả lợi nhuận 8-12% một năm.

Trong khi đó, dòng sản phẩm nghỉ dưỡng trải nghiệm cùng ăn, cùng ở, cùng vui chơi, giải trí và khám phá văn hóa địa phương như: homestay, garden house (nhà vườn) sẽ mở ra một xu hướng mới trong năm 2018.

Theo ông Chánh, loại hình bất động sản nghỉ dưỡng trải nghiệm đã từng xuất hiện rải rác ở một số điểm nóng du lịch như: Hội An, Sa Pa, gần đây là Củ Chi với quy mô khiêm tốn. Tuy nhiên, từ năm 2018 trở đi, do nhu cầu tìm kiếm khẩu vị đầu tư mới, dòng sản phẩm này sẽ có sự bứt phá mạnh mẽ.

CEO Công ty Phú Vinh cho biết thêm, đặc tính của bất động sản nghỉ dưỡng trải nghiệm là tuy kém lung linh hơn những condotel quy mô tầm cỡ, homestay và garden house bù lại có pháp lý ổn định và rõ ràng, kết cấu mộc mạc, gần gũi với du khách hơn, có giá mềm, chi phí đầu tư phải chăng. Đây là sản phẩm bổ sung vào rổ hàng nghỉ dưỡng hiện tại và mức cam kết lợi nhuận bền vững hơn, vào khoảng 6%/năm.

Vũ Lê - Theo VnExpress

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness