TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 74
  • Hôm nay: 824
  • Tháng: 7563
  • Tổng truy cập: 5140882
Chi tiết bài viết

5 lời khuyên để trở nên khá giả hơn từ một trong những gia tộc giàu có nhất lịch sử thế giới

Lời khuyên của một trong những gia tộc giàu có nhất trong lịch sử thế giới dưới đây sẽ giúp bạn biết cách trở nên dư giả hơn.

5 lời khuyên để trở nên khá giả hơn từ một trong những gia tộc giàu có nhất lịch sử thế giới

Xét về mức độ giàu có thì gia tộc Rothschild ở Đức được coi là một trong những gia đình giàu có nhất trong lịch sử thế giới. Bắt đầu nổi lên vào những năm 1800, Mayer Amschel Rothschild cùng với 5 người con của mình đã lập nên cả một đế chế trong ngành ngân hàng để rồi sau đó phủ rộng hoạt động kinh doanh của mình ra toàn châu Âu cũng như thế giới.

Đã từng có rất nhiều giai thoại cả tốt lẫn xấu được truyền lại về gia đình Rothschild, tuy nhiên nếu xét trên lĩnh vực làm giàu thì gia tộc này đã để lại cho nhân loại rất nhiều bài học quý báu. Đáng kể nhất trong số đó chính là 5 nguyên tắc để đạt được sự giàu có từng được gia đình này đưa ra trong thế kỷ thứ 19. Dù đã trải qua cả trăm năm nhưng những bài học này cho đến nay vẫn còn vẹn nguyên giá trị của nó.

1. Hãy kết bạn với những người giàu có và quyền lực

Ông tổ của gia tộc Rothschild, Mayer Amschel-Rothschild đã học về tài chính từ rất sớm nhưng khi bắt đầu khởi nghiệp, ông lại đi bán đồ trang sức quý hiếm cho những gia đình giàu có và quyền lực nhất tại xứ Hesse, trong đó có cả Hoàng Thái Tử Wilhelm, người sau này đã giúp ông đạt được vị thế cao hơn rất nhiều trong sự nghiệp của mình.

Sau khi kết bạn với Hoàng Thái Tử Wilhelm của xứ Hesse, gia đình Rothschild không chỉ thu được những món lợi lớn từ vị "khách quý" của mình mà sau đó còn bắt đầu chuyển sang hùn vốn mở ngân hàng chung với Hoàng Thái Tử. Lời khuyên này đã được đúc rút ra thành 2 bài học trong việc kinh doanh: Thứ nhất là hãy chăm sóc khách hàng của bạn thật tốt để họ tiếp tục mua hàng của bạn, và thứ hai đó là hãy cố gắng bán hàng cho những người giàu có nhất.

2. Bán hàng cho những người giàu có nhất

Bán hàng cho những người giàu có và quý tộc được coi như một triết lý kinh doanh của gia tộc Rothschild. Nó được bắt đầu khi ông tổ của gia đình là Mayer Amschel tập trung cung cấp hàng hóa cho hoàng tộc như đã được kể phía trên, sau đó thì cả gia tộc đã coi đây như một phương châm hoạt động cho các loại hình kinh doanh sau này. Thực tế thì sau này, gia tộc Rothschild cung cấp dịch vụ và tài chính của mình cho những người quyền lực nhất, bao gồm cả chính phủ.

Trong lĩnh vực kinh doanh tài chính, gia tộc Rothschild làm ăn với cả các ngân hàng nhỏ hơn, có cả những khoản nợ tư nhân nhưng đa phần họ vẫn tập trung vào các khoản vay lớn dành cho chính phủ khi nước Đức cần nguồn lực tài chính rất lớn để chi dùng cho các cuộc chiến diễn gia trong thế kỉ 18 và 19. Bộ máy nhà nước lúc đó bao gồm cả những ông vua đều đã trở thành khách hàng cho dịch vụ ngân hàng mà gia đình Rothschild cung cấp. Và như vậy, phương châm chỉ bán hàng, cung cấp dịch vụ cho những người giàu có nhất của họ đã được thực hiện rất chính xác.

3. Kiểm soát cung và cầu

Gia tộc Rothschild hiểu rõ cách để phát triển cũng như thống trị mảng kinh doanh của mình giống những nhà đại tư bản khác ở thế kỉ 19 khi họ kiểm soát và chi phối được nguồn tài nguyên mà thị trường yêu cầu. Điều này giúp họ có thể dễ dàng kiếm được lợi nhuận từ các thương vụ của mình hơn. Để làm được điều này, gia tộc Rothschild đã liên kết với những ông vua, những nhà lãnh đạo lớn thời bấy giờ ở Tây Âu để trở thành người cung cấp nguồn lực tài chính cho rất nhiều quốc gia đang cần tiền để chi phí cho chiến tranh.

Nhu cầu về tài chính lúc này đã trở nên vô cùng lớn và hệ thống ngân hàng của gia đình Rothschild đã được mở rộng ra toàn bộ châu Âu để phục vụ nhu cầu cấp thiết về nguồn vốn lúc này. Mayer Amschel đã phân 5 người con trai của mình đến 5 vùng trọng điểm tại Châu Âu lúc bấy giờ để quản lý và phát triển hệ thống ngân hàng. Có một số nguồn tin còn đồn thổi rằng gia tộc Rothschild thậm chí còn "khôn" hơn khi cho cả hai bên tham chiến cùng vay tiền. Thoạt nghe thì có vẻ kì quặc khi họ đặt cược vào cả hai phe nhưng thực tế thì gia tộc này đã tự tạo nên nguồn cầu về vốn và rồi chính họ cũng lại tự cung cấp cho nhu cầu về vốn này.

Nếu muốn trở nên giàu có thì bạn luôn phải biết làm thế nào để cung cấp cho khách hàng mình thứ tốt nhất và tìm kiếm những khách hàng mà chỉ mình bạn mới có thể phục vụ được nhu cầu của họ. Đến lúc đó thì giá trị của dịch vụ mà bạn cung cấp cho họ sẽ được đẩy lên rất cao.

4. Hãy kết hợp cùng với người trong gia đình hoặc các đối tác thân cận

Một trong những thành công của gia tộc Rothschild được cho là đến từ cách mở rộng hoạt động kinh doanh của họ. Nó được bắt đầu khi Mayer tạo ra sự kết dính, mối quan hệ thân cận giữa những người con trai của ông. Rồi sau đó, ông gửi họ đi mở rộng hoạt động kinh doanh cùng nhau, giao cho họ những nhiệm vụ phù hợp với năng lực và khả năng của họ.

Đôi khi chúng ta thấy rất khó khăn để kinh doanh cùng với những thành viên khác trong gia đình nhưng thực tế thì nếu bạn có thể có được những đồng minh tin cậy, ở đây là người trong gia đình thì thì gần như không có nhiệm vụ nào là bạn không thể hoàn thành được cả.

Mối quan hệ đáng tin cậy được nói đến ở đây cũng đúng với trường hợp ông chủ và các cấp dưới của mình. Hãy tuyển mộ những người mà bạn có thể tin tưởng được và chỉ có như vậy thì bạn mới có thể tiến xa hơn.

5. Luôn khiêm tốn

Một trong những lí do khiến cho chúng ta ít tìm được thông tin về các thương vụ của gia đình Rothschild nhiều như những nhà tài phiệt nổi tiếng khác là bởi vì họ khá kín tiếng, ít khi gây sự chú ý với dư luận. Họ thường chốt các thương vụ của mình mà chẳng để lộ chút thông tin nào trên báo chí.

Dù rằng gia sản của gia đình này vô cùng lớn, trải dài trên rất nhiều vùng tại Châu Âu nhưng lại chẳng mấy khi xuất hiện trên mặt báo. Họ chỉ cần những đối tác, những người làm kinh doanh biết đến họ và tìm đến họ khi cần mà thôi. Và bài học cho chúng ta ở đây đó là bạn không cần thiết phải cho cả thế giới biết bạn giàu có thế nào, kiếm tiền ra sao. Hãy cứ lặng lẽ mà làm giàu thôi.

Thế Anh - Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness