TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 55
  • Hôm nay: 748
  • Tháng: 7487
  • Tổng truy cập: 5140806
Chi tiết bài viết

5 xu hướng, 4 thách thức và 3 cơ hội của thị trường bất động sản

Theo Vietnam Report, các doanh nghiệp bất động sản đang tỏ ra rất lạc quan về hoạt động đầu tư và kinh doanh trong thời gian tới.

5 xu hướng, 4 thách thức và 3 cơ hội của thị trường bất động sản

Dự án Vinhomes Riverside của Vingroup

Nhà nước đẩy mạnh thoái vốn khỏi các doanh nghiệp nhà nước khiến cho một luồng tiền quay ra đón phần cổ phần Nhà nước bán ra dẫn tới hiện trạng thị trường bất động sản bị chia sẻ nguồn lực. Đó là một trong bốn thách thức lớn nhất đối với thị trường bất động sản 2018-2019 được Công ty CP Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) chỉ ra trong kết quả khảo sát 10 chủ đầu tư bất động sản, nhà thầu xây dựng uy tín công bố hôm qua.

Nhiều cơ hội kinh doanh khác nhau xuất hiện khiến thị trường bất động sản có nguy cơ bị tranh chấp nguồn vốn; trong đó các luồng tiền, đặc biệt là luồng tiền điện tử sẽ có tác động rất rõ ràng đến thị trường bất động sản, dù là yếu tố nằm ngoài thị trường.

Thách thức tiếp theo phân khúc condotel (căn hộ khách sạn) và officetel (căn hộ văn phòng) tiềm ẩn những rủi ro khi đầu tư vì cũng là những sản phẩm mới đồng thời chưa có chính sách quản lý rõ ràng. Chính sách của Nhà nước không theo kịp yêu cầu, các chính sách đối với condotel, officetel còn rất lúng túng, chưa có hành động nào thể hiện được liệu Nhà nước tạo điều kiện hay hạn chế cho phân mảng này phát triển.

Thách thức lớn thứ tư là kinh tế vĩ mô của khu vực, nhất là khu vực Biển Đông nếu có bất ổn sẽ khiến thị trường bất động sản phản ứng tiêu cực ngay lập tức.Các chuyên gia cũng nhìn nhận thị trường đang đứng trước ba cơ hội là tốc độ tăng trưởng kinh tế tốt, doanh nghiệp trong nước ngày càng trỗi dậy; Hiệp định CPTTP giúp “bơm” thêm luồng tiền nước ngoài vào thị trường nội địa; thị trường đặc khu kinh tế dần mở ra.

Đánh giá chung theo kết quả khảo sát doanh nghiệp và chuyên gia của Vietnam Report, thị trường bất động sản năm 2018 về cơ bản vẫn giữ được những yếu tố ổn định trong trung hạn.

Vietnam Report cũng chỉ ra năm xu hướng của thị trường bất động sản trong hai năm tới, bao gồm: Một là, xu hướng M&A đối với tất cả các dự án đình hoãn và các chủ đầu tư thất bại, sẽ tiếp tục mạnh mẽ.

Hai là, các đặc khu kinh tế tiếp tục trỗi dậy, trở thành những “miền đất hứa” và thu hút lượng đầu tư bất động sản lớn.

Ba là, condotel, officetel và hometel sẽ tác động đến các địa bàn còn lại trước khi “tắt sóng” và khu vực có thể mở rộng đến Hải Phòng, Vũng Tàu.

Bốn là, vấn đề về căn hộ giá thấp sẽ được giải quyết và sẽ có nhiều người mong muốn tham gia, nhưng quan trọng là chúng có đáp ứng được kì vọng hay không.

Cuối cùng, sự thu hẹp của thị trường truyền thống, bởi các thị trường mới nổi quá mạnh nên các thị trường truyền thống như căn hộ giá 3 tỉ đồng sẽ không còn nhiều cơ hội.

Bên cạnh đó, theo các chuyên gia nhận định, dưới áp lực cạnh tranh gia tăng cả trong nước và quốc tế, trong thời gian tới, các doanh nghiệp hoạt động kém hiệu quả sẽ dần bị loại bỏ.

Để có thể trụ vững trên thị trường, các chủ đầu tư bắt buộc phải chứng minh năng lực thực sự, các nhà thầu xây dựng cũng cần liên tục cải thiện chất lượng, đẩy mạnh tính chuyên nghiệp trong các dự án, công trình.

3 cơ hội, 4 thách thức, 5 xu hướng trên thị trường bất động sản 2018 1

Năm xu hướng của thị trường bất động sản giai đoạn 2018 - 2019

Theo TheLeaders

 

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness