TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 55
  • Hôm nay: 164
  • Tháng: 6903
  • Tổng truy cập: 5140222
Chi tiết bài viết

7 đồng tiền ảo lớn nhất đồng loạt rơi bất ngờ, thị trường bốc hơi 20 tỷ USD

Sau cú rơi đồng loạt hồi chiều hôm qua, giá trị vốn hóa của tiền ảo đã giảm 20 tỷ USD so với hôm thứ 6 tuần trước và 35 tỷ USD so với ngày 14/6.

7 đồng tiền ảo lớn nhất đồng loạt rơi bất ngờ, thị trường bốc hơi 20 tỷ USD

Trong chiều tối ngày hôm qua, một loạt đồng tiền ảo đã đồng loạt giảm giá. Theo như cách gọi của giới phân tích chứng khoán, chúng đang rơi vào thị trường con gấu. Giá trị vốn hóa của thị trường tiền ảo đã giảm gần 1/3 - so với đỉnh hồi tháng 6. Bitcoin - đồng tiền ảo lớn nhất đã giảm khoảng 20% so với đỉnh 3000 USD được thiết lập ngày 12/6. Các đồng tiền "anh em" như ethereum và ripple thậm chí còn giảm gấp 2,3 lần.

Một loạt tiền ảo giảm giá cực mạnh.

Một loạt tiền ảo giảm giá cực mạnh.

"Khi nhìn thấy những dấu hiệu thặng dư trên thị trường, bitcoin đối với tôi quả thật đáng sợ", Richard Turnill - giám đốc chiến lược đầu tư của BlackRock - quỹ đầu tư hiện đang nắm giữ khối tài sản khổng lồ - chia sẻ tại buổi thuyết trình về triển vọng nửa cuối năm ở New York trong ngày hôm qua.

Liệu tiền ảo có tạo nên một bong bóng giá tài sản hay không đã trở thành đề tài tranh luận sôi nổi bởi kể từ đầu năm đến nay vốn hóa thị trường này liên tục tăng mạnh, làm giới học giả hoài nghi trong đó có tỷ phú công nghệ Mark Cuban. Trong khi, những người ủng hộ tiền ảo như Brad Garlinghouse - CEO công ty dịch vụ chuyển tiền ảo Ripple - đồng tiền lớn thứ 3 trên thị trường - lại nói rằng không tin sẽ xảy ra bong bóng.

"Tôi sẽ rất bất ngờ nếu có một cú nổ lớn", ông Garlinghouse nói trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg New York hôm thứ 2 vừa qua. "Chúng ta sẽ có thể nhìn thấy giá tài sản tiền ảo đang tiếp tục tăng gấp 2 và gấp 3, thậm chí gấp 4 lần so với hiện tại. Đó mới là điều tôi sẽ không bất ngờ".

Sau cú rơi đồng loạt hồi chiều hôm qua, giá trị vốn hóa của tiền ảo hiện nay đang ở mức 80 tỷ USD - giảm 20 tỷ USD so với hôm thứ 6 tuần trước và 35 tỷ USD so với ngày 14/6.

Đà sụt giảm vừa qua xảy ra đồng thời phiên điều trần đầu tiên của cựu giám đốc Mt. Gox - sàn giao dịch bitcoin lớn của Nhật Bản - người đã bị bắt từ 3 năm trước sau khi làm thất thoát hàng trăm triệu USD bitcoin. Hôm qua tại tòa án Tokyo, CEO Mark Karpeles đã bào chữa vô tội đối với cáo buộc biển thủ công quỹ và thao túng hệ thống máy tính để làm giả số dư tài khoản.

Ngoài ra bất ổn còn có thể kéo dài vì những người đam mê đồng tiền đối thủ của bitcoin đang dự kiến sẽ áp dụng 2 bản cập nhật phần mềm cạnh tranh vào cuối tháng 7. Điều này làm tăng khả năng phân tách đồng bitcoin thành 2 - một sự kiện chưa từng xảy ra trong lịch sử có thể làm rung động toàn bộ thị trường.

Tất nhiên, biến động không phải là điều gì mới mẻ đối với giới kinh doanh tiền ảo - những người đã phải đối mặt với việc thua lỗ trong nhiều tháng gần đây do các sàn giao dịch bị quá tải - làm xói mòn những suy đoán về tiềm năng mạnh mẽ của công nghệ blockchain.

"Nếu chỉ nhìn vào những gì đã xảy ra từ đầu năm đến nay mà kết luận sẽ có một bong bóng thì quá đơn giản", Martin Garcia - phó giám đốc phòng buôn bán và giáo dịch tại Genesis Global Trading nhận định. "Trong khi tôi cho rằng chúng ta đang ở trong giai đoạn rất sớm của sự phát triển của một thế hệ tài sản hoàn toàn mới".

Theo Trí thức trẻ/Bloomberg

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness