TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 60
  • Hôm nay: 359
  • Tháng: 7098
  • Tổng truy cập: 5140417
Chi tiết bài viết

8 bước tiến vượt bậc của trí tuệ nhân tạo, buộc bạn phải thay đổi cách sống, làm việc và vui chơi vào năm 2018

Năm 2017, tất cả mọi người trên thế giới, từ Elon Musk đến Mark Zukerberg đều không ngừng nói đến trí thông minh nhân tạo (AI-Artificial intelligence). Nhưng năm 2018 này, bạn mới thực sự cảm nhận được sự thay đổi mà nó đem lại cho nhân loại một cách hữu hình.

8 bước tiến vượt bậc của trí tuệ nhân tạo, buộc bạn phải thay đổi cách sống, làm việc và vui chơi vào năm 2018

Ông Raulph Haupter, chủ tịch Microsoft châu Á từng phát biểu: "Tôi tin chắc rằng ở năm 2018 này, AI sẽ bắt đầu trở thành xu hướng chủ đạo, bắt đầu len lỏi vào các ngóc ngách của cuộc sống chúng ta một cách phổ biến và thực sự ý nghĩa".

Sự phát triển trí thông minh nhân tạo sẽ là câu chuyện tiếp diễn của cả các thế hệ sau này chứ không chỉ riêng vài năm. Tuy nhiên, vào năm 2018, đây là 8 cánh cửa mà AI bắt đầu chạm đến cuộc sống của chúng ta.

1. Mọi người sẽ có một trợ lý ảo thông minh cho riêng mình

Thơ-8 bước tiến vượt bậc của trí tuệ nhân tạo, buộc bạn phải thay đổi cách sống, làm việc và vui chơi vào năm 2018 - Ảnh 1.

Các nhân viên trợ giúp cá nhân sẽ ngày càng được nâng cấp trí thông minh. Chúng sẽ được "học" thêm về các thói quen của bạn, chính vì thế bạn sẽ không cần nghĩ đến việc chuẩn bị bữa ăn tối hàng ngày. AI biết những gì bạn thích, những đồ gì có trong phòng bếp, ngày nào trong tuần bạn muốn ở nhà và chắc chắn khi bạn trở về căn nhà thân yêu thì mọi thứ đã được sẵn sàng để bạn chuẩn bị những bữa ăn yêu thích.

2. Tất cả các đồ vật dựa trên giọng nói của bạn sẽ làm việc cùng nhau

Vì các trợ lý cá nhân dựa trên giọng nói ngày càng phổ biến, nên các công nghệ này bắt đầu liên kết với nhiều loại thiết bị, từ đèn, TV, xe hơi và nhiều hơn thế nữa. Ngoài ra, sau những thí nghiệm đơn lẻ ban đầu, nhiều gia đình bắt đầu đưa những loa thông minh vào sử dụng. Kết quả thực tế là vào năm 2018, một tỷ lệ lớn người dùng trợ lý ảo sẽ thường xuyên truy cập vào nhiều thiết bị cùng một lúc và dựa trên phần mềm đa nền tảng.

3. Nhận diện khuôn mặt sẽ là một loại thẻ tín dụng mới

Thơ-8 bước tiến vượt bậc của trí tuệ nhân tạo, buộc bạn phải thay đổi cách sống, làm việc và vui chơi vào năm 2018 - Ảnh 2.

Nhờ AI, khuôn mặt sẽ được coi là một kiểu thẻ tín dụng mới, giấy phép lái xe mới và mã vạch mới. Nhận dạng khuôn mặt đã hoàn toàn thay đổi cách thức nhận diện, giúp cho tính an toàn đạt mức gần như tuyệt đối bởi sử dụng công nghệ sinh trắc học. Nếu như cách thức công nghệ và dịch vụ bán lẻ đang sáp nhập như Amazon kết hợp với Whole Foods (chuỗi siêu thị Mỹ chuyên về thực phẩm hữu cơ đầu tiên của Mỹ), thì một tương lai gần là mọi người không còn phải đứng chen chúc để mua hàng nữa.

4. Sếp của bạn sẽ bắt đầu nói về AI

Khi AI xâm nhập vào lĩnh vực kinh doanh thì một hệ quả tất yếu là tất cả mọi người - từ Giám đốc điều hành và các nhà lãnh đạo doanh nghiệp tới các nhà quản lý cấp trung và nhân viên trực tiếp – cũng cần phải thông thạo một số thuật ngữ cơ bản về AI. Trao đổi với nhau cùng một loại "ngôn ngữ" sẽ giúp cho mọi người ở tất cả các cấp dễ dàng hiểu nhau hơn, đồng thuận cao về những dự án, lĩnh vực mà họ quan tâm. Điều đó giúp cho vai trò của AI càng được đề cao trong doanh nghiệp, nó sẽ có tác động lớn tới quá trình sản xuất cũng như việc làm cho công nhân.

5. Tạo ra phương tiện truyền thông phù hợp với sở thích cá nhân của bạn

Với tốc độ nghiên cứu nhanh chóng này, AI có thể tạo ra những phương tiện cá nhân mới đáp ứng hầu hết đòi hỏi của người dùng. Chẳng hạn như âm nhạc theo sở thích của bạn: Hãy tưởng tượng một dịch vụ âm nhạc trong tương lai không chỉ bật những bài hát mà bạn thích mà còn liên tục tạo ra những bài hát mới chỉ dành riêng cho bạn.

6. Viết tin tức và nghiên cứu tiếp thị đáp ứng riêng cho bạn

Hãy tưởng tượng đến việc các nghiên cứu tiếp thị được viết theo nhu cầu và không chỉ xảy ra khi thị trường đó đóng cửa. Những báo cáo này có thể không chỉ là sự tóm lược đơn giản về hiệu suất của thị trường mà còn là so sánh danh mục đầu tư của một người với thị trường rộng lớn hơn và lí do đi kèm bên cạnh.

7. Máy tính sẽ trở thành "người đồng cảm"

Những tiến bộ thực tiễn trong lĩnh vực AI sẽ bắt đầu tạo ra một loại ngữ cảnh cụ thể với một số thiết bị của chúng ta, đặc biệt là điện thoại thông minh và loa thông minh. Không còn là những câu hỏi rời rạc hay những phản ứng riêng lẻ, bây giờ các nhà sản xuất chú trọng vào tính tương tác, để các thiết bị có được những phản ứng giống như con người hơn khi trả lời câu hỏi hay mệnh lệnh của bạn.

Các cuộc hội thoại nhiều phần, các câu trả lời toàn diện và các đề xuất phù hợp, sâu sắc dựa trên những cái mà nhà sản xuất lập trình sẽ cho bạn cảm giác rằng các thiết bị này đang ngày càng thông minh và thấu hiểu bạn.

Tuy nhiên, một điều đáng chú ý ở đây là một phần sự cải tiến ngày có thể được phát triển bằng cách học hỏi về con người qua thời gian – đó là một hình thức đồng cảm kỹ thuật số.

8. Bác sĩ sẽ sử dụng AI

Thơ-8 bước tiến vượt bậc của trí tuệ nhân tạo, buộc bạn phải thay đổi cách sống, làm việc và vui chơi vào năm 2018 - Ảnh 3.

Năm 2018 sẽ là năm AI trở thành hiện thực cho ngành dược phẩm. Vào cuối năm, sẽ có khoảng một nửa số hệ thống chăm sóc sức khoẻ hàng đầu áp dụng một số dạng AI vào việc chuẩn đoán bệnh tật. Và điều tất yếu là các giải pháp về sức khoẻ dân cư, các hoạt động của bệnh viện và một loạt các chuyên khoa lâm sàng sẽ nhanh chóng cập nhật và ứng dụng theo sau. Vào năm 2018, công nghệ này có thể thực sự chuyển đổi cách thức nhà cung cấp làm việc, cách mà các bệnh nhân trải qua quá trình chăm sóc trên quy mô toàn cầu.

Thu Hoait - Theo Nhịp sống kinh tế/CNBC

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness