TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 76
  • Hôm nay: 197
  • Tháng: 6936
  • Tổng truy cập: 5140255
Chi tiết bài viết

Area 51 - Căn cứ quân sự tuyệt mật của Hoa Kỳ

Một khu vực rất nổi tiếng nhưng những gì mọi người biết về nó lại rất ít.

Cách 100 km về phía Bắc của thành phố Las Vegas, Nevada tồn tại một căn cứ quân sự bí ẩn nhất trên Thế giới. Xung quanh căn cứ bí mật này là không ít những tin đồn về những vũ khí mà Mỹ thử nghiệm cùng với những nghiên cứu về người ngoài hành tinh, tuy nhiên sự thật về nó thì ít ai biết đến. Mặc dù được biết đến với nhiều tên gọi khác nhau, nhưng căn cứ quân sự này đã được Ủy ban Năng lượng nguyên tử (AEC) chỉ định với cái tên Area 51.

Area 51 (Phần I) - Căn cứ quân sự tuyệt mật của Hoa Kỳ 1

Có nhiều giả thuyết về cái tên Area 51, một giả thuyết được biết đến nhiều nhất là do Area 51 nằm ngay cạnh khu vực thử nghiệm Nevada (NTS). AEC sử dụng NTS như một bải thử nghiệm hạt nhân. Khu vực NTS được đánh dấu thành các khu vực từ 1 đến 30, trong khi đó Area 51 nằm ngay cạnh khu vực 15. Do đó AEC đã đảo hai chữ số 1 và 5 để đặt tên cho căn cứ tuyệt mật này.
 
Mặc dù Area 51 là cái tên rất nổi tiếng và thu hút được không ít sự quan tâm của cả Thế giới, tuy nhiên những gì thực sự diễn ra bên trong, những bí mật mà căn cứ này ẩn giấu lại là điều không phải ai cũng biết. Vậy sự thực là như thế nào, tại sao chính phủ Mỹ phải phủ nhận sự tồn tại của Area 51 cho tới tận năm 1990? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này.
 
1. Vị trí của Area 51
 
Căn cứ Area 51 nằm tại tọa độ 37°14' vĩ Bắc và 115°48' kinh Đông, bạn có thể dễ dàng tìm được vị trí của Area 51 với Google Earth. Căn cứ này nằm dưới một đáy hồ đã cạn có tên là Groom Lake, tiếp giáp với khu vực thử nghiệm NTS của AEC. Toàn bộ khu vực này có diện tích lên đến 90.000 mẫu Anh (tương đương khoảng 360 km2), tuy nhiên căn cứ chính chỉ chiếm một phần nhỏ. Một số giả thuyết cho rằng những gì chúng ta có thể thấy trên bề mặt chỉ là một phần rất nhỏ của căn cứ quân sự bí mật này.
 

Area 51 (Phần I) - Căn cứ quân sự tuyệt mật của Hoa Kỳ 2

Nhiều người tin rằng bên dưới Area 51 là cả một công trình đồ sộ với 40 tầng hầm khác nhau, được kết nối thông qua hệ thống tàu điện ngầm dẫn đến cả Los Alamos , White Sands và Los Angeles. Tuy nhiên tin đồn này cũng bị bác bỏ, do việc xây dựng cả một mê cung khổng lồ không phải việc đơn giản, cần số lượng nhân công khổng lồ, chưa kể đất đá và vật liệu xây dựng, không dễ dàng giữ kín những bí mật đó trong thời gian dài xây dựng.

Area 51 (Phần I) - Căn cứ quân sự tuyệt mật của Hoa Kỳ 3

 
 
Do đó căn cứ Area 51 thực sự chỉ bao gồm một nhà chứa máy bay, một đường băng, các văn phòng, nơi chú ẩn và hệ thống bảo vệ xung quanh. Tuy vậy những gì diễn ra bên trong căn cứ ấy lại là điều mà ít ai biết.
 
2. Khu vực an ninh và bí mật nhất thế giới
 
Sự tồn tại của Area 51 được chính phủ Mỹ giấu kín cho đến tận năm 1990, và ngay cả sau này những thông tin chính thức về khu căn cứ quân sự vẫn là tuyệt mật, những gì người ta biết về nó hầu hết chỉ là những tin đồn đại. Cả căn cứ và các hoạt động bên trong được AEC coi là tuyệt mật. Việc ra vào khu căn cứ bị kiểm soát và quản lý vô cùng nghiêm ngặt, ngay cả máy bay quân sự cũng không được phép bay qua không phận của Area 51. Xung quanh Area 51 là vùng sa mạc trống trải, khiến bất kỳ hành động tiếp cận nào cũng dễ dàng bị phát hiện, chưa kể đến sự giám sát của các đài radar được đặt rải rác trong khu vực.
 

Area 51 (Phần I) - Căn cứ quân sự tuyệt mật của Hoa Kỳ 4

Trong rất nhiều năm trước đây, Area 51 không hề tồn tại trên bất cứ loại bản đồ nào, mà chỉ hiển thị như một khu vực nằm trong phạm vi quản lý của không quân, tuy nhiên các con đường dẫn vào căn cứ hoàn toàn được giấu kín. Trong những năm gần đây, vị trí chính xác của Area 51 mới được công bố, tuy nhiên cách duy nhất bạn có thể quan sát được căn cứ là leo lên đỉnh Tikaboo (cách 26 km từ căn cứ chính).
 
Để đảm bảo tính tuyệt mật, tất cả những người làm việc trong căn cứ, kể cả quân đội hay dân sự đều phải ký bản cam kết giữ kín tất cả bí mật về hoạt động của căn cứ. Các hoạt động bên trong cũng được đảm bảo tính tuyệt mật, các nhóm làm việc trong một dự án sẽ không được phép biết đến các hoạt động khác trong căn cứ, cũng như không được phép liên lạc với bên ngoài, cho đến khi dự án đó được hoàn tất. Cách duy nhất để đến được Area 51 là bằng các chuyến bay được đánh dấu đặc biệt của nhà thầu Quốc phòng EG&G, từ LasVegas. Ngoài ra, bất kỳ việc xâm phạm không phận của Area 51 (kể cả máy bay quân sự) đều bị coi là hành vi phạm tội quân sự nghiêm trọng.

Area 51 (Phần I) - Căn cứ quân sự tuyệt mật của Hoa Kỳ 5

Biên giới của Area 51 không có hàng rào bảo vệ, tuy nhiên được đánh dấu bằng các cột mốc màu cam và dấu hiện cảnh báo. Mọi hành vi cố ý xâm phạm đều bị xét vào tội phạm quân sự, và quân đội của Area 51 có thể được sử dụng vũ lực để ngăn cản. Các biện pháp an ninh khác bao gồm tuần tra bằng xe và trực thăng, các cảm biến rải rác khắp khu vực. Có nhiều thông tin cho rằng các cảm biến này có thể phát hiện chuyển động và phân biệt được con người và loài vật.

Area 51 (Phần I) - Căn cứ quân sự tuyệt mật của Hoa Kỳ 6

Area 51 và các hoạt động bên trong là tuyệt mật, được phân cấp bảo mật một cách đặc biệt. Ngay cả những người của chính phủ được cấp phép cao nhất cũng chỉ được phép biết đến những hoạt động có liên quan, khác với những gì chúng ta thường thấy trong các bộ phim. Các dự án là hoàn toàn tách biệt với nhau, ngay cả quan chức cấp cao khi được cấp thông tin hoặc tham gia một dự án nào đó, anh ta sẽ hoàn toàn không biết đến sự tồn tại của các dự án còn lại. Tiếp theo chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những gì đã và đang diễn ra trong căn cứ Area 51.
 
3. Hoạt động nghiên cứu máy bay bí mật
 
Ban đầu, mục đích chính của Area 51 là nghiên cứu và phát triển các dự án máy bay quân sự bí mật của Mỹ. Trong đó có các mẫu máy bay do thám U2, A12 và các mẫu máy bay tàng hình. Trong đó, dự án máy bay do thám U2 đã được xác nhận bởi CIA. Đây là một dự án hợp tác bởi CIA và hãng chế tạo Lockheed để phát triển một loại máy bay do thám không người lái có tầm bay cao, có nhiệm vụ trinh sát trên không phận của các quốc gia khác.

Area 51 (Phần I) - Căn cứ quân sự tuyệt mật của Hoa Kỳ 7

Sau dự án U2, các kỹ sư tại Area 51 đã bí mật tiếp tục nghiên cứu và chế tạo phiên bản thứ hai, có tên là Suntan. Suntan sử dụng nguyên liệu là hydro lỏng, cho tốc độ mach 2,5 (khoảng 3.200 km/h). Tuy nhiên sau khi đưa vào sử dụng một thời gian, dự án đã bị hủy bỏ do chi phí cho nguyên liệu hydro lỏng là quá cao và không phù hợp với tình hình thực tế.

Area 51 (Phần I) - Căn cứ quân sự tuyệt mật của Hoa Kỳ 8

Dự án tiếp theo được nghiên cứu tại Area 51 là mẫu máy bay A12, tiền thân của SR-71 "Blackbird" hiện nay. Với tốc độ bay lên đến Mach 3 và trần bay 27 km, khiến chiếc Blackbird là một trong những máy bay trinh sát hiệu quả nhất, mặc dù nó không có chức năng loại bỏ sóng radar như các máy bay tàng hình.
 
Area 51 chính là nơi mà Mỹ nghiên cứu và chế tạo những chiếc máy bay tàng hình đầu tiên, đó chính là hai chiếc máy bay Tacit Blue và Have Blue. Have Blue chính là nguyên mẫu của chiếc máy bay chiến đấu tàng hình F117 sau này. Các dự án phát triển máy bay chiến đấu tàng hình được Mỹ giữ kín cho đên tận những năm 90.
 

Area 51 (Phần I) - Căn cứ quân sự tuyệt mật của Hoa Kỳ 9

Bên cạnh các dự án trên, có nhiều thông tin cho rằng Mỹ đang tiếp tục nghiên cứu mẫu máy bay không người lái hoàn toàn mới, có tên gọi TR3A Black Manta. Với các mẫu UAV mới có khả năng chiến đấu, sẽ giúp giảm thương vong cho quân lính trong các trận chiến, đây đang là xu thế phát triển trong quân sự trên toàn thế giới.
 
Ngoài những dự án được xác nhận là có thật tại Area 51, có rất nhiều tin đồn về những vũ khí bí mật được Mỹ nghiên cứu tại đây, tuy nhiên không có thông tin chính thức nào. Trong đó có dự án Aurora, nghiên cứu loại máy bay phản lực siêu thanh có thể đạt tốc độ Mach 6. Bên cạnh đó là một dự án phát triển loại máy bay vận tải khổng lồ có khả năng tàng hình, giúp vận chuyển quân đội và vũ khí vào vùng có chiến sự mà không bị phát hiện.

Area 51 (Phần I) - Căn cứ quân sự tuyệt mật của Hoa Kỳ 10

Trong khi hầu hết các máy bay tàng hình hiện nay là loại trinh sát và chỉ có khả năng không đối không. Một dự án khác nghiên cứu máy bay trực thăng tàng hình, tăng khả năng cơ động ở những đô thị hay vùng rừng núi và nhằm đối phó với các mục tiêu trên mặt đất hiệu quả hơn.
 
Tuy nhiên điều khiến Area 51 trở thành trung tâm của sự chú ý không phải là các dự án quân sự của Mỹ tại đây, mà chính là các nghiên cứu về người ngoài hành tình và UFO. Mặc dù chính phủ đã cố gắng giữ kín các bí mật, nhưng đã có rất nhiều thông tin về các nghiên cứu cũng như sự xuất hiện của UFO tại căn cứ bí mật này. Trong phần hai của bài viết, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu tiếp những bí ẩn về người ngoài hành tinh và UFO, liệu những nghiên cứu và phát hiện tại Area 51 có phải là sự thật hay tất cả chỉ là tin đồn để che đậy những bí mật khác ?
 
 
Theo Internet

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness