TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 59
  • Hôm nay: 456
  • Tháng: 7195
  • Tổng truy cập: 5140514
Chi tiết bài viết

Bài học "đắng ngắt" cho trào lưu đầu tư dự án "condotel"

Trong khoảng 2 năm gần đây, đầu tư mua căn hộ ở các dự án condotel - một dạng kết hợp căn hộ và khách sạn trở thành một trào lưu khá phổ biến. Nhiều doanh nghiệp bất động sản vẫn đang đầu tư, phát triển các dự án này với những lời mời chào mua căn hộ khá hấp dẫn. Nhưng sự việc mới xảy ra tại khách sạn Bavico (Nha Trang) cho thấy, có những rủi ro không nhỏ cho nhà đầu tư vào dạng khách sạn này.

Khách hàng đã mua căn hộ ở khách sạn Bavico phản đối chủ đầu tư dự án

Khách hàng đã mua căn hộ ở khách sạn Bavico phản đối chủ đầu tư dự án

Lỡ mua và hái trái đắng

Gần 100 khách hàng mua căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico (2 Phan Bội Châu, Nha Trang) của công ty TNHH sản xuất thương mại Bạch Việt vừa kêu cứu các cơ quan chức năng về việc Công ty Bạch Việt đã không làm đúng cam kết khi thu hút, kêu gọi vốn đầu tư.

Từ năm 2015, rất nhiều khách hàng bỏ tiền tỷ mua căn hộ du lịch tại khách sạn Bavico. Giá mua thời điểm đó giao động 1,2-1,4 tỷ đồng/căn hộ có diện tích hơn 30m2. Trong hợp đồng mua bán, ông Đinh Tiến Sử, Giám đốc Công ty Bạch Việt đã cam kết thuê lại và trả lợi nhuận 15%/ năm/tổng giá trị căn hộ. Đồng thời, sẽ làm thủ tục cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ và cam kết mua lại căn hộ bất cứ lúc nào.

Tuy nhiên, đã 2 hoạt động, công ty Bạch Việt đã không trả một đồng tiền lãi nào cho các nhà đầu tư. Bức xúc tìm hiểu, các khách hàng mới biết khu đất xây dựng khách sạn Bavico là đất quốc phòng. Vì vậy, các khách hàng sẽ không thể được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu căn hộ. Mặc khác, việc mua bán này được cho là trái pháp luật.

Sau nhiều lần đối thoại bất thành, chiều ngày 2/12, Công ty Bạch Việt đã chính thức mời các nhà đầu tư tại 3 miền để bàn phương án giải quyết. Trong giấy mời có nêu rõ là cuộc họp lần này sẽ có sự chứng kiến của lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa và lãnh đạo Bộ Tư lệnh quân khu 5. Do đó, CÁc nhà đầu tư đã rất hồ hởi hi vọng. Tuy nhiên, đến giờ chót, thì không có lãnh đạo nào tham dự. Các nhà đầu tư bức xúc, bỏ về.

Bà Hà Minh Thảo - một nhà đầu tư cho biết, “Hàng trăm khách hàng từ ba miền Bắc, Trung, Nam đã phải sắp xếp thời gian bay về Nha Trang để dự họp nhưng chúng tôi vô cùng thất vọng vì lãnh đạo UBND tỉnh Khánh Hòa và lãnh đạo Bộ Tư lệnh quân khu 5 đã không có mặt trong buổi họp này".

"Điều này cho thấy họ không tôn trọng các nhà đầu tư. Bởi, 2 năm qua, chúng tôi đã họp rất nhiều lần với ông Đinh Tiến Sử nhưng không đạt được bất cứ thỏa thuận nào. Công ty Bạch Việt vẫn tiếp tục không trả tiền cho các nhà đầu tư”, bà Thảo nói.

Anh Nguyễn Tuấn Hùng – khách hàng bức xúc cho rằng, UBND tỉnh Khánh Hòa phải có trách nhiệm trong vụ việc này. Bởi khu đất này là đất của Bộ Quốc Phòng tuy nhiên UBND tỉnh Khánh Hòa và Sở kế hoạch và đầu tư đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho công ty Bạch Việt được phép bán căn hộ du lịch.

"Chúng tôi được biết, việc điều chỉnh giấy phép đầu tư không được sự chấp thuận của Bộ Tư lệnh quân khu 5. Lỗi là do các cơ quan chức năng. Chúng tôi cần phải được các cơ quan có thẩm quyền bảo vệ quyền lợi của mình”- anh Hùng nói.

UBND tỉnh khẳng định việc mua bán căn hộ là trái pháp luật

Ông Nguyễn Minh Hải – Phó giám đốc Sở kế hoạch và đầu tư tỉnh Khánh Hòa cũng thừa nhận việc điều chỉnh giấy phép đầu tư cho công ty Bạch Việt chưa được Bộ tư lệnh quân khu 5 chấp thuận. Tại cuộc họp ngày 20/10 vừa qua, UBND tỉnh khách hòa đã có kết luận việc bán căn hộ của công ty Bạch Việt với các nhà đầu tư có nội dung trái pháp luật. Do đó, các bên có trách nhiệm giải quyết các vướng mắc liên quan. Đồng thời, Ủy ban tỉnh này cũng đã yêu cầu công ty Bạch Việt phải giải quyết tranh chấp và báo cáo bộ tư lệnh quân khu 5 và UBND tỉnh khánh hòa trước 30/11/2017.


Những lời chào mời về lợi nhuận đầu tư vào condotel không thật đáng tin

Những lời chào mời về lợi nhuận đầu tư vào condotel không thật đáng tin

Ông Nguyễn Hoàng Long – nhà đầu tư cho rằng cần phải làm rõ trách nhiệm của người đã ký điều chỉnh giấy phép đầu tư nhất là việc vì sao lại điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư cho công ty Bạch Việt kinh doanh căn hộ du lịch khi chưa được sự đồng ý của Bộ tư lệnh quân khu 5. Chính việc cấp phép không đúng của UBND tỉnh Khánh Hòa dẫn đến việc các nhà đầu tư bị lừa. Họ phải đứng ra chịu trách nhiệm trước pháp luật” – ông Long nhấn mạnh.

Được biết, mới đây, ngày 24/11/2017, Bộ tư lệnh quân khu 5 cũng có văn bản yêu cầu Công ty Bạch Việt phải giải quyết triệt để các sai phạm của mình trước ngày 31/12/2017. Nếu Công ty Bạch Việt không giải quyết, Bộ Tư lệnh quân khu 5 sẽ tiến hành thanh lý hợp đồng thuê đất. Điều này đồng nghĩa với việc, Công ty Bạch Việt sẽ không còn được tiếp tục thuê đất và các tài sản của công ty Bạch Việt trên đất cũng sẽ bị thu hồi.

Hà Anh - Theo Dantri

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness