TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 66
  • Hôm nay: 494
  • Tháng: 7233
  • Tổng truy cập: 5140552
Chi tiết bài viết

Báo cáo: Việt Nam giàu lên nhanh nhất thế giới

Việt Nam là quốc gia có tốc độ thịnh vượng tăng nhanh nhất trên thế giới trong một thập niên qua, theo đánh giá của công ty nghiên cứu thị trường New World Wealth đưa ra đầu năm nay.

Một người lái xích lô ngang qua 1 chiếc Mercedes Benz trị giá 99.000 USD trong khu trung tâm thành phố HCM. Một báo cáo mới cho thấy Việt Nam là quốc gia có tốc độ giàu lên nhanh nhất thế giới.

Một người lái xích lô ngang qua 1 chiếc Mercedes Benz trị giá 99.000 USD trong khu trung tâm thành phố HCM.
Một báo cáo mới cho thấy Việt Nam là quốc gia có tốc độ giàu lên nhanh nhất thế giới.

Nguyên nhân chính đằng sau sự tăng trưởng nhanh chóng này là vì Việt Nam nổi lên để trở thành công xưởng mới của thế giới, theo một báo cáo mới được Visual Capitalist công bố sau khi tổng hợp các dữ liệu của New World Wealth.

Mức độ giàu lên của Việt Nam tăng ở mức 210% trong 10 năm qua kể từ 2007, và dự kiến sẽ tiếp tục phát triển với tốc độ như vậy trong 10 năm tiếp theo.

Việt Nam đứng đầu trong danh sách những nước giàu lên nhanh nhất thế giới trong 10 năm qua.

Việt Nam đứng đầu trong danh sách những nước giàu lên nhanh nhất thế giới trong 10 năm qua.

Phần lớn sự phát triển này là do con số các cá nhân siêu giàu ở Việt Nam tăng nhanh – đây là những người sở hữu giá trị tài sản ròng hơn 30 triệu USD, không kể bất động sản dùng làm nơi cư trú.

Trong thập niên qua, số những người siêu giàu ở Việt Nam tăng nhanh hơn so với bất kỳ nền kinh tế nào trên thế giới, và trong thập kỷ tới đây, sẽ tiếp tục đà tăng kỷ lục này, theo các số liệu thống kê của một nghiên cứu quốc tế mới đây.

Báo cáo Wealth Report của công ty tư vấn bất động sản Knight Frank có trụ sở ở London, Anh, cho thấy Việt Nam có 200 cá nhân thuộc thành phần siêu giàu. Nhóm này tăng gấp 3 lần trong thời gian từ 2000 đến 2016, vượt Ấn Độ với mức 290% ở vị trí thứ 2, và Trung Quốc với 281% ở vị trí thứ 3.

Phân tích của Knight Frank dự báo Việt Nam sẽ vẫn là quốc gia dẫn đầu thế giới về sự gia tăng số người siêu giàu với mức tăng 170% lên tổng số 540 người vào năm 2026. Sự gia tăng được dự đoán trong các lĩnh vực chủ chốt của nền kinh tế gồm ngân hàng, chế tạo và dịch vụ y tế.

Con số các tỷ phú đô la của Việt Nam cũng tăng gấp đôi trong năm qua.

Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách những người giàu nhất thế giới trong đó con số tỷ phú ở Việt Nam tăng từ 2 lên 4 người. Ngoài ông Phạm Nhật Vượng, tỷ phú USD đầu tiên của Việt Nam và là chủ nhân của tập đoàn bất động sản Vingroup, đang sở hữu khối tài sản trị giá 4,3 tỷ USD, và bà Nguyễn Thị Phương Thảo, CEO của hãng hàng không giá rẻ VietJet Air, với khối tài sản 3,1 tỷ USD, Việt Nam đã có thêm 2 tỷ phú lọt vào danh sách này. Đó là Chủ tịch Tập đoàn ô tô Trường Hải Trần Bá Dương và Chủ tịch tập đoàn Hòa Phát Trần Đình Long.

Cũng theo Wealth Report, số lượng triệu phú USD ở Việt Nam được kỳ vọng sẽ tăng từ 14.300 hiện nay lên 38.600 trong 10 năm tới.

Tuy nhiên đi kèm với sự gia tăng nhanh chóng của số người giàu và siêu giàu ở Việt Nam, khoảng cách giàu nghèo cũng tăng mạnh và đang đe dọa đến sự ổn định của Việt Nam.

Một báo cáo của Tổng cục Thống kê Việt Nam và Ngân hàng Thế giới đưa ra cách đây vài năm cho thấy thu nhập gia đình tăng chủ yếu trong nhóm những người giàu có. Những người nghèo nhất Việt Nam chỉ kiếm được 521.000 đồng một tháng (24 USD), trong khi những người khá giả hơn thu nhập khoảng 4.8 triệu đồng (227 USD) vào năm 2014.

Báo cáo này cũng cho thấy sự bất ổn trong xã hội Việt Nam tăng cao với tình trạng tham nhũng tràn lan, thị trường bất động sản bong bóng và nhiều cuộc biểu tình hơn.

 

Theo Voatiengviet

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness