TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 45
  • Hôm nay: 877
  • Tháng: 7616
  • Tổng truy cập: 5140935
Chi tiết bài viết

Bất động sản cho thuê tại TP HCM hấp dẫn thứ hai toàn cầu

Bất động sản cho thuê tại TP HCM leo lên vị trí top 3 thế giới về cơ hội tăng giá và giữ top 2 toàn cầu về tiềm năng phát triển.

Trong ấn phẩm mới nhất của Savills vừa được công bố - Impacts: the future of global real estate (Các tác động đến tương lai của thị trường bất động sản toàn cầu), Phó giám đốc điều hành Savills Việt Nam Troy Griffiths nhận định, dấu hiệu tích cực của thị trường bất động sản TP HCM đang ngày càng xuất hiện rõ ràng hơn trên bản đồ thế giới.

Ông Troy Griffiths cho biết, đô thị này liên tục lọt vào top những thị trường bất động sản có tình hình hoạt động khả quan nhất trên thế giới với nhiều vị trí cao trên bảng xếp hạng. Cụ thể, TP HCM xếp thứ 3 thế giới về khả năng tăng giá thuê bất động sản. Đô thị này cũng xếp thứ 5 toàn cầu về tiềm năng đầu tư. Ngoài ra, TP HCM còn xếp thứ 2 thế giới về tiềm năng phát triển.

Đây là kết quả của một cuộc khảo sát thường niên trong nhiều năm nay dựa trên nhận định của nhiều nhà đầu tư bất động sản giàu kinh nghiệm và am hiểu thị trường. Nghiên cứu cho thấy niềm tin và sức thu hút đầu tư của thị trường TP HCM nói riêng và Việt Nam nói chung ngày càng được thăng hạng.

Các chỉ số được đánh giá chỉ ra niềm tin vào tiềm năng tăng trưởng của thị trường bất động sản tại TP HCM vượt lên nhóm những thành phố hàng đầu được khảo sát trên toàn cầu, trở thành địa chỉ đỏ cho nhà đầu tư muốn mua nhóm tài sản: văn phòng, mặt bằng bán lẻ và nhà ở...

Thị trường đầu tư các tài sản bất động sản cho thuê tại TP HCM được đánh giá nằm trong top đầu những thành phố có tiềm năng tăng trưởng hấp dẫn nhất toàn cầu. Ảnh: C.H

Thị trường đầu tư các tài sản bất động sản cho thuê tại TP HCM được đánh giá nằm trong top đầu những thành phố có tiềm năng tăng trưởng hấp dẫn nhất toàn cầu. Ảnh: C.H

Trong khi thị trường văn phòng cho thuê, mặt bằng bán lẻ tại TP HCM đang liên tục ghi nhận giá thuê tăng ở biên độ ổn định và ấn tượng, thị trường nhà ở và tài sản khai thác tiêu dùng tiếp tục kéo dài chu kỳ tăng trưởng thì nhiều thành phố lớn khác trên toàn cầu đang đối mặt với chu kỳ suy giảm cận kề hoặc chạm đáy.

San Francisco, Thẩm Quyến, Bắc Kinh và khu phía Tây London đang có thị trường văn phòng tăng trưởng trong ngưỡng 60-90%, song những thành phố này vì vậy nằm rất gần “ngọn sóng”, tức rơi vào cuối giai đoạn tăng trưởng, chạm đỉnh hoặc bước vào đầu giai đoạn suy giảm.

Singapore ghi nhận mức giảm đáng kể ở phân khúc văn phòng cao cấp (giảm 26%), nhà ở (giảm 25%) và mặt bằng bán lẻ cao cấp (giảm 15%), cho thấy các phân khúc này đang hoặc gần chạm đáy.

Nhóm tài sản là khách sạn tại Thượng Hải, đất công nghiệp cao cấp tại Melbourne và Thẩm Quyến lại đang phải đối mặt với môi trường cạnh tranh khốc liệt và mức giá bất động sản quá cao. Jakarta đang ở cuối giai đoạn suy giảm, giá thuê vì vậy có thể tăng mạnh hơn trong tương lại nhưng đi kèm với đó là rủi ro của một thị trường non trẻ.

Savills nhận định, giá thuê bất động sản là dấu hiệu phản ánh mức tăng trưởng của thị trường, thể hiện qua nhu cầu của khách thuê và tình trạng nguồn cung. Do đó, những thành phố có nhóm tài sản bất động sản cho thuê đạt mức tăng trưởng kịch trần cho thấy đang chuẩn bị bước vào giai đoạn suy giảm. Trong khi đó, mức tăng trưởng ở biên độ ổn định lại phản ánh tiềm năng của thị trường còn rất lớn.

Hà Thanh - Theo Vnexpress

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness