TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 65
  • Hôm nay: 832
  • Tháng: 7571
  • Tổng truy cập: 5140890
Chi tiết bài viết

Bất động sản gần bệnh viện lớn Tp.HCM giá lên tới 370 triệu đồng/m2, nhà đầu tư thắng đậm

Theo khảo sát của một công ty địa ốc tại Tp.HCM, hầu hết bất động sản xung quanh khu vực các bệnh viện lớn đều có giá hàng trăm triệu đồng mỗi m2, các nhà đầu tư mua đất ở khu vực này đều thắng lớn vì giá đất lên bởi khả năng sinh lời cao từ cho thuê làm kinh doanh, trong khi nguồn cung lại “hiếm”.

Bất động sản gần bệnh viện lớn Tp.HCM giá lên tới 370 triệu đồng/m2, nhà đầu tư thắng đậm

Khảo sát của công ty này, cho thấy ở các bệnh viện lớn nhu cầu khám chữa bệnh hàng ngày cao, kéo theo nhu cầu sử dụng các dịch vụ tiện ích như nhà thuốc, phòng khám, thiết bị y tế, khách sạn, nhà hàng…thì giá trị BĐS càng gần bệnh viện càng cao.

Càng ở gần các cổng bệnh viện thì nhà đất càng được bán với giá ngất ngưởng, theo ước tính cao hơn 30-40% so với mặt bằng khu vực gần bệnh viện nhưng càng ra xa cổng bệnh viện thì càng giảm dần.

Đặc biệt, với các lô đất có thể đáp ứng được nhu cầu kinh doanh, làm phòng khám hay nhà thuốc, cửa hàng thiết bị y tế càng có mức giá nổi trội hơn so với mặt bằng chung.

Đối tượng thuê, mua chủ yếu là bác sỹ, dược sỹ công tác ngay trong bệnh viện muốn kinh doanh riêng hoặc bác sỹ, dược sỹ tư nhân tự thuê mặt bằng mở phòng khám hoặc nhà thuốc.

Khảo sát này cho thấy, nhà đất gần Bệnh viện Ung bướu TP. HCM và Bệnh viện Nhân dân Gia Định có mức giá phổ biến từ 200-220 triệu đồng/m2 và càng ra xa bệnh viện thì giá giảm dần xuống còn 150 triệu đồng/m2.

Nhà đất đối diện Bệnh viện Bình Dân trên đường Điện Biên Phủ còn đắt hơn, với giá giao dịch khoảng 370 triệu đồng/m2, trong khi những nhà đất cũng nằm mặt tiền đường Điện Biên Phủ nhưng xa bệnh viện thì giá chỉ còn 180-250 triệu đồng/m2.

Hoặc vị trí đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy ở Quận 5 có giá khoảng 330 triệu đồng/m2 nhưng càng ra xa mức giá giảm dần chỉ còn 250-300 triệu đồng/m2.

Vì thế, đây là lý do khiến những dự án bất động sản nằm gần các bệnh viện lớn đều có tính thanh khoản cao, giá bán ngất ngưởng. Chẳng hạn mới đây trên thị trường có sự xuất hiện dự án Symbio Garden sở hữu vị trí đắc địa đối diện Bệnh viện Ung bướu Cơ sở 2, dự án này có quy mô 3,47ha gồm 139 căn shophouse, mỗi căn shophouse có diện tích đất từ 90-191m2 được cho là phù hợp để làm mô hình kinh doanh các cửa hàng, nhà thuốc…

Tuy nhiên, theo ghi nhận của giới kinh doanh địa ốc khu vực thì dù được đánh giá có khả năng tăng giá vượt trội nhờ việc lợi nhuận đem lại từ cho thuê, nhưng đây lại là loại BĐS rất ít có cơ hội cho các nhà đầu tư vì cung khan hiếm.

Lý do là vì, tất cả các bệnh viện lớn và có tiếng tăm hiện nay đều nằm ở những khu dân cư đã hình thành từ lâu, quỹ đất khu vực lân cận không còn để phát triển các dự án bất động sản phục vụ bệnh viện.

Một thực tế khác, đó là dù được ghi nhận là có giá trị cao nhưng hầu hết nhà đất ở khu vực xung quanh bệnh viện lớn hiện nay đều chật chội, xuống cấp nên không đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh cao cấp. Những lô đất đủ lớn thì lại ở quá xa, giá trị cao tới 18-20 tỷ nên hạn chế khả năng thanh khoản.

Nhật Minh - Theo Trí thức trẻ

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness