Trong thông cáo báo chí phát đi ngày 29.4, JLL viết rằng vào ngày 30.4 hằng năm, Việt Nam đều mừng lễ kỷ niệm ngày thống nhất đất nước, kết thúc chiến tranh. Kể từ thời điểm đó (1975), Việt Nam đã có nhiều thay đổi đáng kể. Trong 4 thập kỷ qua, từ một nước có xuất phát điểm thấp, Việt Nam đã trở thành điểm đầu tư hấp dẫn trong khu vực châu Á.

Thị trường bất động sản Việt Nam, đáng chú ý là TP.HCM - trung tâm kinh tế và Hà Nội - trung tâm chính trị của cả nước, bắt đầu phát triển nhanh chóng sau khi bộ luật về bất động sản được ban hành năm 2003. Trong những năm gần đây, với nền kinh tế không ngừng tăng trưởng, dòng vốn đầu tư nước ngoài liên tục ‘đổ bộ’ và sự bùng nổ của một tầng lớp trung lưu đã tạo ra nhu cầu thực sự mạnh mẽ trong thị trường bất động sản.

Các thương hiệu từ Louis Vuitton đến Starbucks đã và đang nhanh chóng mở rộng trên cả nước và trong thời gian sắp tới, những công ty thuộc ngành hàng tiêu dùng nhanh, công nghệ thông tin, bảo hiểm, ngành tài chính và văn phòng làm việc chung co working được dự đoán là sẽ là nguồn cầu chính trong thị trường.

Trong bảng đồ họa trực quan bên dưới, JLL trình bày nghiên cứu về thị trường bất động sản từ những ngày đầu tiên của chính sách đổi mới năm 1986 và đưa ra một cái nhìn tổng quan về quá trình phát triển của ngành bất động sản tại Việt Nam. Đồng thời, tổ chức này đặt ra câu hỏi: Việt Nam có trở thành con hổ tiếp theo của châu Á?

A.T.T - Theo Một Thế Giới