TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 68
  • Hôm nay: 169
  • Tháng: 6908
  • Tổng truy cập: 5140227
Chi tiết bài viết

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện với du khách bằng tiếng Anh

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã đến thăm hỏi một số người dân tại khu ẩm thực vỉa hè đường Nguyễn Văn Chiêm và công viên Bách Tùng Diệp (quận 1, TPHCM). Sau đó, ông đến khu vực phố đi bộ Bùi Viện. Ông đã gặp gỡ, thăm hỏi người dân và trực tiếp trò chuyện bằng tiếng Anh với một số du khách người Mỹ. 

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện với du khách bằng tiếng Anh

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện với du khách bằng tiếng Anh

Chiều 8-10, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM đã đến thăm hỏi một số người dân được bố trí vào khu ẩm thực trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Chiêm và công viên Bách Tùng Diệp (quận 1, TPHCM).

Bà Phan Thị Thu Hồng đang buôn bán nước tại quầy số 19 ở vỉa hè đường Nguyễn Văn Chiêm bày tỏ sự vui mừng với Bí thư Nguyễn Thiện Nhân về việc được bố trí một nơi buôn bán hợp pháp, có thu nhập ổn định.

Một số người dân đang buôn bán ở khu ẩm thực tại công viên Bách Tùng Diệp cũng cho biết, khu ẩm thực này chính thức mở cửa cách nay khoảng chưa đầy một tuần nhưng việc kinh doanh, buôn bán đã dần ổn định với tiền lời mỗi ngày được khoảng 50.000 đồng/ngày.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi người dân buôn bán ở

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân thăm hỏi người dân buôn bán ở “Phố hàng rong đường Nguyễn Văn Chiêm”

Theo ông Nguyễn Thế Thuận, Chủ tịch UBND quận 1, trong việc lập lại trật tự đô thị, quận kết hợp bố trí, sắp xếp cho người dân nghèo đang buôn bán trên vỉa hè có nơi buôn bán ổn định. Đến nay, quận tổ chức thí điểm hai khu khu ẩm thực theo giờ trên vỉa hè đường Nguyễn Văn Chiêm và công viên Bách Tùng Diệp. Tổng cộng có 70 hộ dân nghèo, trong đó có 68 hộ dân phường Bến Nghé, 1 hộ ở phường Đa Kao, một hộ ở phường Tân Định được bố trí vào các khu ẩm thực nêu trên.

Lãnh đạo quận 1 cũng cho biết về khả năng tiếp tục mở rộng khu ẩm thực tại công viên Bách Tùng Diệp; đồng thời yêu cầu các phường lựa chọn các địa điểm phù hợp trên địa bàn để bố trí cho các hộ dân nghèo khác có nhu cầu.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân hoan nghênh việc quận 1 lập các khu ẩm thực theo giờ vì các khu vực này được tổ chức trật tự, người dân rất đồng tình. Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng lưu ý việc hướng dẫn, kiểm tra, giám sát nhằm đảm bảo an toàn thực phẩm.

“Việc lập lại trật tự đô thị và giải quyết nhu cầu buôn bán, ổn định cuộc sống cho người dân là không có công thức chung. Mỗi quận huyện có những đặc thù khác nhau nên phải có phương án, từng bước lập lại trật tự đô thị gắn với việc bố trí, sắp xếp cho người dân có nơi buôn bán ổn định phù hợp với thực tế”, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân còn gợi ý, trong công tác lập lại trật tự đô thị, chính quyền không làm một mình mà phối hợp với người dân để cùng chia sẻ trách nhiệm, nghĩa vụ. Về lâu dài, quận 1 phải vận động người dân tham gia bảo vệ khu phố, địa phương nơi họ sinh sống an toàn hơn, trật tự hơn. Quận 1 đông dân nhưng diện tích nhỏ nên thuận lợi vận động người dân cùng chính quyền tham gia quản lý từng khu phố, từng căn nhà một cách trật tự, không để tự phát như lâu nay.

Sau đó, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân tiếp tục đi bộ từ công viên Bách Tùng Diệp đến khu vực phố đi bộ Bùi Viện để khảo sát, thăm hỏi người dân và trực tiếp trò chuyện với một du khách người Mỹ bằng tiếng Anh.

Tối 8-10, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã có chuyến khảo sát, tìm hiểu và trò chuyện với các du khách tại phố đi bộ Nguyễn Huệ và Bùi Viện.

Tại đây, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đã cùng xem các hoạt động văn hóa truyền thống thu hút đông khách du lịch nước ngoài đang diễn ra.

Ông Nhân rảo bộ dọc khu phố, trò chuyện với một vài vị khách nước ngoài về du lịch Việt Nam.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân xuống phố đi bộ, trò chuyện với khách Tây - Ảnh 2.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện các du khách người nước ngoài

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân xuống phố đi bộ, trò chuyện với khách Tây - Ảnh 3.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân đi dạo tại phố đi bộ Nguyễn Huệ

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân xuống phố đi bộ, trò chuyện với khách Tây - Ảnh 4.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân chụp ảnh lưu niệm tại phố Bùi Viện

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân xuống phố đi bộ, trò chuyện với khách Tây - Ảnh 5.

Bí thư Nguyễn Thiện Nhân trò chuyện với khách du lịch tại phố Tây Bùi Viện

Theo Sở Du lịch TP.HCM, chuyến khảo sát thực địa một số khu vực du lịch ở quận 1, nơi tập trung đông khách du lịch, đã giúp lãnh đạo thành phố nắm bắt thực tế để từ đó có thể tổ chức các sản phẩm, loại hình du lịch một cách linh động.

Du lịch đang là một trong những lĩnh vực trọng tâm, vì thế trong thời gian tới thành phố sẽ có nhiều chính sách triển khai, hỗ trợ ngành phát triển, đáp ứng nhu cầu phát triển ngành.

Kết thúc buổi khảo sát, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đánh giá quận 1 là địa bàn có lượng du khách nước ngoài tập trung nhiều nhất, ở lại nhiều nhất. Vì vậy, địa phương và các sở ngành liên quan cùng suy nghĩ tổ chức các khu vực vui chơi, giải trí nhằm tạo dấu ấn tốt đẹp trong lòng du khách quốc tế. Trước mắt, từ nay đến cuối năm 2017, quận 1 cùng với Sở Du lịch tổ chức sơ kết, làm rõ các giải pháp để xây dựng quận 1 thành địa điểm tiêu biểu về du lịch của TPHCM.

Trao đổi với Đại tá Trần Đức Tài, Phó Giám đốc Công an TPHCM, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhắc lại thông tin cảnh báo của Tổng Lãnh sự Hoa Kỳ đối với công dân nước này về tội phạm tại TPHCM và yêu cầu Công an TP và ngành du lịch có các giải pháp chấn chỉnh, kéo giảm tội phạm.

“Chúng ta phải nỗ lực đảm bảo an toàn cho du khách, phải được xây dựng thành thương hiệu của TPHCM. Trong thời gian ngắn có thể chưa thực hiện được nhưng phải đặt mục tiêu trong vòng 2-3 năm tới, quận 1 sẽ thành nơi tiêu biểu về an toàn cho du khách”, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh và gợi ý một trong các giải pháp là đầu tư, xây dựng hệ thống camera quan sát để kiểm soát, giảm thiểu tình hình tội phạm.

Đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng yêu cầu hàng tháng, quận 1 kết hợp cơ quan chức năng công bố tình hình tăng giảm về các vụ cướp giật xảy ra trên địa bàn. Việc chủ động công bố thông tin này cũng nhằm không để một số đối tượng lợi dụng thông tin sai sự thật.

Hồng Anh (Tổng hợp)

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness