TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 70
  • Hôm nay: 573
  • Tháng: 7312
  • Tổng truy cập: 5140631
Chi tiết bài viết

Bức ảnh báo trước “giông bão” ở Nhà Trắng

Một bức ảnh chụp các cố vấn cấp cao quay quần bên Tổng thống Mỹ Donald Trump khi ông mới nhậm chức vô tình trở thành điềm báo cho những “giông bão” ở Nhà Trắng khi hàng loạt cố vấn từ chức hoặc bị sa thải.


Trong ảnh: Tổng thống Donald Trump (1), cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus (2), Phó Tổng thống Mike Pence (3), cựu Chiến lược gia trưởng Steve Bannon (4), cựu Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer, (5), cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn. Ảnh: Getty

Trong ảnh: Tổng thống Donald Trump (1), cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus (2), Phó Tổng thống Mike Pence (3), cựu Chiến lược gia trưởng Steve Bannon (4), cựu Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer, (5), cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn. Ảnh: Getty

Một bức ảnh đang gây sự chú ý của dư luận sau khi chiến lược gia trưởng Nhà Trắng Steve Bannon bị thôi chức ngày 18/8.

Đó là bức ảnh chụp hồi tháng 1 khi các cố vấn cấp cao vây quanh bàn làm việc của Tổng thống Donald Trump. Trong bức ảnh có Tổng thống Trump, Phó Tổng thống Mike Pence, cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sean Spicer, Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus, Chiến lược gia trưởng Steve Bannon.

Điều đáng nói là hiện chỉ có Tổng thống Trump và Phó Tổng Pence còn trụ lại trong chính quyền.

Cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn bị sa thải sau khi xuất hiện những tin tức về mối liên hệ giữa ông với Đại sứ Nga Sergei Kislyak. Ông Flynn bị cho là đã thảo luận với quan chức Nga về các lệnh trừng phạt của Mỹ áp đặt với Nga ngay cả khi Tổng thống Trump chưa nhậm chức.

Tiếp sau ông Flynn, Thư ký báo chí Nhà Trắng Spicer cũng từ chức vào tháng 6 sau khi dư luận dậy sóng vì những phát ngôn của ông với báo chí.

Vào tháng 7, Chánh văn phòng Nhà Trắng Reince Priebus cũng bị sa thải và được cho là có liên quan đến cuộc đấu đá nội bộ chính quyền.

Ông Bannon bị sa thải hôm qua sau khi có những phát ngôn trái quan điểm của chính quyền về vấn đề Triều Tiên. Ông nói rằng, chính quyền Tổng thống Trump sẽ không có bất cứ biện pháp quân sự nào với Triều Tiên

Tuy nhiên, bức ảnh này chưa thể hiện hết được sự rối ren trong đội ngũ nhân sự của Tổng thống Trump. Hồi cuối tháng 7, Tổng thống Trump cũng quyết định sa thải ông Anthony Scaramucci, Giám đốc truyền thông Nhà Trắng, chỉ sau 10 ngày bổ nhiệm.

Trong khi đó, nhiều cố vấn của ông Trump cũng chủ động đệ đơn từ chức. Tỷ phú đầu tư Carl Icahn ngày 18/8 tuyên bố rút khỏi vai trò cố vấn đặc biệt cho Tổng thống Trump sau khi đối mặt những chỉ trích. Tỷ phú này bị cho là cố vấn cho Tổng thống những chính sách có lợi cho chính hoạt động đầu tư của ông.

Trước đó, hàng loạt giám đốc điều hành trong hai hội đồng cố vấn kinh tế của Tổng thống Trump cũng tuyên bố rút lui để phản đối những phát ngôn của ông về bạo loạn ở Virginia cuối tuần qua. Ông Trump sau đó đã quyết định giải thể hai hội đồng này.

Giới quan sát cho rằng, Nhà Trắng đang trải qua một đợt cải tổ lớn và sẽ là một thách thức không nhỏ đối với ông Trump đặc biệt trong bối cảnh bộ máy nhân sự của ông vẫn khuyết nhiều vị trí mặc dù đã nhậm chức hơn nửa năm.

Minh Phương - Theo Independent

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness