TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 44
  • Hôm nay: 761
  • Tháng: 7500
  • Tổng truy cập: 5140819
Chi tiết bài viết

Cận cảnh khu trục hạm tàng hình đắt đỏ của Mỹ

Khu trục hạm Zumwalt do Hải quân Mỹ vừa hạ thủy được mệnh danh là chiếc "iPhone 6" trong đội tàu chiến của quân đội nước này bởi nó bóng bẩy, lợi hại, tiện dụng và vô cùng đắt đỏ.

Can canh khu truc ham tang hinh dat do cua My hinh anh 1
Ngày 29/10, chiếc khu trục hạm tàng hình lớp Zumwalt đầu tiên của Hải quân Mỹ đã được hạ thủy nhưng phải đến đầu năm 2014 nó mới bắt đầu chính thức thực thi các nhiệm vụ tuần tra.
Can canh khu truc ham tang hinh dat do cua My hinh anh 2
Theo kế hoạch và dự toán ban đầu, con tàu này có chi phí sản xuất vào khoảng 3,8 tỷ USD/chiếc nhưng do các nhà sản xuất và Hải quân Mỹ "nhồi nhét" quá nhiều công nghệ hiện đại, nên giá thành cuối cùng đã tăng gần gấp đôi. Có lẽ vì thế mà sau khi sản xuất 3 chiếc, toàn bộ dự án này sẽ bị dừng.
Can canh khu truc ham tang hinh dat do cua My hinh anh 3
Để có đủ nguồn điện cung cấp cho con tàu, nhà sản xuất đã phải đưa lên đó một nhà máy phát điện có công suất 78 MW - lượng điện đủ để cung cấp cho 78.000 hộ gia đình.
Can canh khu truc ham tang hinh dat do cua My hinh anh 4
Một trong những loại vũ khí "ngốn điện" nhất của con tàu này là hệ thống pháo từ trường lần đầu tiên được Hải quân Mỹ đưa vào sử dụng. Hệ thống pháo này sử dụng cả từ trường và điện trường để bắn đầu đạn đi với vận tốc nhanh gấp 7 lần tốc độ âm thanh (Mach 7).
Can canh khu truc ham tang hinh dat do cua My hinh anh 5
Nhờ các hệ thống tự động hóa và vi tính hóa ở mức cao nên thủy thủ đoàn chỉ còn lại 158 người, trong khi những chiếc tàu khu trục thông thường cần đến 210 thủy thủ.
Can canh khu truc ham tang hinh dat do cua My hinh anh 6
Khu trục hạm Zumwalt vừa được hạ thủy của Hải quân Mỹ được mệnh danh là chiếc "iPhone 6".
Can canh khu truc ham tang hinh dat do cua My hinh anh 7
Ở bên ngoài, USS Zumwalt không chỉ là mẫu khu trục hạm tàng hình có thiết kế rất đẹp (nguyên tắc số 1 của Hải quân Mỹ) mà còn dài hơn các tàu thông thường khoảng 100 feet (khoảng 30 m).
Can canh khu truc ham tang hinh dat do cua My hinh anh 8
Theo thông cáo báo chí trong ngày lễ ra mắt, Hải quân Mỹ cho biết, thiết kế này của tàu khiến khả năng "làm trượt sóng radar" của đối phương tăng lên rất cao và từ đó khả năng tàng hình cũng tăng lên.
Can canh khu truc ham tang hinh dat do cua My hinh anh 9
Thân tàu được làm bằng composite tổng hợp nên có khả năng hấp thụ sóng radar rất hiệu quả.
Can canh khu truc ham tang hinh dat do cua My hinh anh 10
Thiết kế và các yêu cầu về trang bị, vũ khí của tàu đã buộc nhà sản xuất là hãng General Dynamics phải chế tạo một chiếc thân tàu siêu lớn trị giá lên tới 40 triệu USD mới đủ lắp đặt các cấu kiện khác.
Can canh khu truc ham tang hinh dat do cua My hinh anh 11
Tàu được thiết kế với nhiệm vụ tấn công hải đối đất và "cận chiến gần bờ" nhưng đồng thời hệ thống cảm biến và vũ khí của USS Zumwalt cũng cho phép nó tham chiến ở các vùng duyên hải hay tham gia chiến tranh mạng.
Can canh khu truc ham tang hinh dat do cua My hinh anh 12
Nhà sản xuất BAE Systems Land and Armaments cũng đã phát triển hệ thống pháo tiên tiến cho phép USS Zumwalt bắn các loại đạn hiện đại. Ngoài ra tàu cũng có 2 sân đáp trực thăng. 
Can canh khu truc ham tang hinh dat do cua My hinh anh 13
Tàu có hệ thống phóng tên lửa thẳng đứng với khoảng 20 tên lửa luôn túc trực.
Can canh khu truc ham tang hinh dat do cua My hinh anh 14
Tàu còn có 2 hệ thống nâng trực thăng hạng trung.
Can canh khu truc ham tang hinh dat do cua My hinh anh 15
Đặc biệt, với hệ thống phóng tấn công tầm xa nên con tàu này được trang bị các loại tên lửa hiện đại nhất như Tomahawk, SM-3 và tên lửa phòng không SeaSparrow.
Can canh khu truc ham tang hinh dat do cua My hinh anh 16Phóng to
Với khả năng tàng hình vượt trội, vũ khí vô cùng tiên tiến, trang bị hiện đại, Zumwalt được đánh giá là những chiến binh SEAL (đặc nhiệm hải quân) chuyên thực hiện những nhiệm vụ bí mật, khó khăn.

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness