TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 85
  • Hôm nay: 381
  • Tháng: 7120
  • Tổng truy cập: 5140439
Chi tiết bài viết

Chủ tịch nước thăm chiến hạm Rạng Đông

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ xúc động và ấn tượng khi tham quan chiến hạm Rạng Đông huyền thoại - Bảo tàng nổi, biểu tượng của Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại.

Sáng 1/7 (theo giờ địa phương), Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đi thăm TP Saint Petersburg - “thủ đô phương Bắc” của nước Nga - trung tâm văn hóa lớn của Nga và của cả thế giới.

Saint Petersburg là trung tâm công nghiệp lớn thứ hai của Nga sau Moscow. Trong những năm qua, thành phố đạt tốc độ tăng trưởng kinh tế cao, ngành công nghiệp phát triển mạnh với các lĩnh vực chủ chốt là chế tạo máy và đóng tàu.

Chủ tịch nước, Trần Đại Quang, chủ tịch nước thăm Nga, Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch nước Trần Đại Quang ghi lưu bút tại khu tưởng niệm-nghĩa trang Piskaryovskoye

Về phát triển kinh tế, Saint Petersburg dựa chủ yếu vào hai nguồn đầu tư từ ngân sách nhà nước liên bang và từ nguồn ngoài ngân sách.

Tổng số vốn đầu tư vào thành phố tăng 40% mỗi năm, tập trung chủ yếu vào lĩnh vực công nghiệp, xây dựng, viễn thông, giao thông và thương mại.

TP Saint Petersburg là trung tâm du lịch lớn thứ hai của Nga, có sự kết hợp hài hòa về kiến trúc của các thời đại và phong cách khác nhau.

Tại đây có 221 viện bảo tàng, 2.000 thư viện, hơn 80 nhà hát, 62 rạp chiếu phim, 100 phòng hòa nhạc, 45 phòng trưng bày và triển lãm.

Tại đây, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân đã tới đặt vòng hoa tại Khu tưởng niệm - nghĩa trang Piskaryovskoye. Cùng tham dự có các thành viên đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam, lãnh đạo TP Saint Petersburg.

Chủ tịch nước, Trần Đại Quang, chủ tịch nước thăm Nga, Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch nước Trần Đại Quang đặt vòng hoa tại Khu tưởng niệm - nghĩa trang Piskaryovskoye 

Nằm ở phía bắc TP Saint Petersburg, Khu tưởng niệm - nghĩa trang Piskaryovskoye là một trong những nơi chôn nạn nhân của cuộc bao vây Leningrad và những người lính của mặt trận Leningrad.

Khu tưởng niệm - nghĩa trang Piskaryovskoye được thành lập vào năm 1939 ở vùng ngoại ô phía bắc của Leningrad và được đặt tên theo ngôi làng Piskaryovka ở gần đó.

Chủ tịch nước, Trần Đại Quang, chủ tịch nước thăm Nga, Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tham quan bảo tàng tại khu tưởng niệm-Nghĩa trang Piskaryovskoye

Trong các năm 1941 - 1944 nó đã trở thành một nơi của các ngôi mộ tập thể chôn cất nạn nhân của cuộc bao vây Leningrad và lính của mặt trận Leningrad. Phần lớn số người chết vào mùa đông năm 1941 - 1942.

Ghi lưu bút trong Sổ Vàng của Khu tưởng niệm - nghĩa trang Piskaryovskoye, Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ xúc động khi đến thăm nơi ghi dấu chiến công anh dũng và lòng quả cảm phi thường của các chiến sĩ và nhân dân TPLeningrad khi bị bao vây trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại.

Chủ tịch nước viết: “Những người con của nước Nga đã chiến đấu quên mình và nằm xuống để mang lại hòa bình cho nước Nga và nhân loại”.

Tiếp đó, Chủ tịch nước và phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến tham quan chiến hạm Rạng Đông lịch sử.

Đây là chiến hạm từng tham gia Chiến tranh Thế giới lần thứ nhất và lần thứ hai. Chiến hạm là một biểu tượng của cuộc Cách mạng tháng Mười Nga khi nổ phát súng ra hiệu cho cuộc tấn công cuối cùng vào Cung điện Mùa Đông tại Petrograd ngày 7/11/1917.

Ngày nay, chiến hạm được bảo tồn và hoạt động như một tàu bảo tàng tại St. Petersburg.

Chủ tịch nước, Trần Đại Quang, chủ tịch nước thăm Nga, Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch nước tham quan chiến hạm “Rạng Đông”

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bày tỏ xúc động và ấn tượng khi tham quan chiến hạm Rạng Đông huyền thoại - Bảo tàng nổi, biểu tượng của Cách mạng Tháng Mười Nga vĩ đại, cuộc cách mạng đã mở ra một kỷ nguyên mới cho công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc trên toàn thế giới.

Sáng cùng ngày, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và phu nhân, cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới tham quan Cung điện Mùa Đông.

Cung điện Mùa Đông nằm trên khuôn viên 90.000m2, là di tích kiến trúc Barokko Nga và là một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng của St. Peterburg.

Chủ tịch nước, Trần Đại Quang, chủ tịch nước thăm Nga, Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch nước thăm Cung điện Mùa Đông

Cung điện do kiến trúc sư người Ý B. F. Rastrelli thiết kế theo yêu cầu của Nữ hoàng Elizaveta I theo phong cách nghệ thuật Baroque, được xây dựng trong những năm 1754 - 1762.

Trong một thời gian dài, Cung điện Mùa Đông là nơi ở của các Nga hoàng. Chế độ Nga hoàng sụp đổ, từ tháng 7-11/1917 Cung điện Mùa Đông là sảnh họp của Chính phủ lâm thời.

Cung điện Mùa Đông và quảng trường Cung điện tạo nên hạt nhân của TP St. Petersburg hiện đại. Cung điện Mùa Đông hiện nay là một phần của Bảo tàng di sản quốc gia Ermitage, tại đây trưng bày khoảng 3 triệu tác phẩm nghệ thuật của thế giới.

Theo VOV

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness