TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 54
  • Hôm nay: 660
  • Tháng: 7399
  • Tổng truy cập: 5140718
Chi tiết bài viết

Chủ tịch SpaceX chia sẻ về phong cách làm việc của Elon Musk: Nghiêm khắc nhưng cũng tràn đầy cảm hứng

Để có thể là một người có tầm ảnh hưởng lớn trong lĩnh vực công nghệ hiện nay, Elon Musk đã phải liên tục đưa ra những ý tưởng mới cũng như quản lý chặt chẽ lộ trình công việc của mình.

Kể từ năm 2016 đến nay, đã có khoảng hơn 20 giám đốc cao cấp tại Tesla, công ty xe điện nổi tiếng của Elon Musk, xin từ chức. Điều này đã khiến không ít người phải đặt ra câu hỏi: Cảm giác khi làm việc với vị tỉ phú công nghệ này như thế nào mà lại khiến nhiều người quyết định “dứt áo ra đi” đến như vậy?

Mới đây, Gwynne Shotwell, Chủ tịch kiêm COO của SpaceX, đã lên tiếng chia sẻ quan điểm cũng như cảm nhận cá nhân về phong cách làm việc của Elon Musk sau hơn 15 năm hợp tác cùng ông. Bà nhận định: “Musk rất nghiêm khắc, nhưng cũng tràn đầy cảm hứng và nhiệt huyết”. Được biết, Shotwell đã gia nhập SpaceX từ năm 2002 và là thành viên thứ 7 của công ty vũ trụ này.

Chủ tịch SpaceX chia sẻ về phong cách làm việc của Elon Musk: Nghiêm khắc nhưng cũng tràn đầy cảm hứng - Ảnh 1.

Chủ tịch SpaceX, Gwynne Shotwell: "Elon Musk rất nghiêm khắc nhưng cũng luôn tràn đầy nhiệt huyết".

Lý giải cho nhận định trên, Shotwell chia sẻ: “Tôi rất thích làm việc cho Elon Musk. Đó là lý vì sao tôi đã gắn bó với ông ấy trong 16 năm qua. Bạn biết đấy, tôi sẽ không dại dột tới mức làm những điều mình không thích trong khoảng thời gian dài như vậy. Musk rất vui tính và giản dị. Ông ấy không nói nhiều mà thường dùng hành động để khơi dậy tối đa khả năng của nhân viên. Thậm chí ông ấy chẳng cần phải chỉ đạo gì cả nhưng bạn vẫn sẽ sẵn sàng làm việc hết mình để đạt kết quả tốt nhất”.

Và để làm được điều này, Elon Musk phải cực kỳ nghiêm khắc trong công việc, đặc biệt là thời gian làm việc. Shotwell tiết lộ: “Musk rất khắt khe trong lộ trình công việc, nhưng kỳ lạ thay đó lại là động lực thôi thúc chúng tôi làm việc nhanh hơn và tốt hơn. Tôi cho rằng việc tạo áp lực cho nhân viên thực hiện kế hoạch nhanh hơn là một điều vô cùng quan trọng”.

Chủ tịch SpaceX chia sẻ về phong cách làm việc của Elon Musk: Nghiêm khắc nhưng cũng tràn đầy cảm hứng - Ảnh 2.

Elon Musk rất khắt khe trong lộ trình công việc.

Mỗi khi Musk công bố một mục tiêu mới, Shotwell cho biết bà sẽ lắng nghe và suy nghĩ thật kỹ trước khi đưa ra quan điểm của mình: “Khi Elon Musk chia sẻ điều gì đó, bạn cần phải dừng tất cả những gì mình đang làm lại và tuyệt đối không được trả lời một cách vội vàng hoặc hời hợt. Ông ấy thậm chí còn không cho bạn cơ hội để làm điều đó. Tôi không biết tại sao, nhưng sau khi nghe ông ấy nói xong, bạn sẽ phải suy nghĩ thật kỹ và tìm cách để đáp ứng những yêu cầu mà ông ấy đưa ra”.

Chia sẻ về công việc của mình tại SpaceX, Shotwell cho biết Elon Musk luôn không ngừng đổi mới về mặt ý tưởng và vô tình tạo ra không ít khó khăn cho bà và các nhân viên khác: “Nhiệm vụ của tôi là tiếp nhận ý tưởng của Musk, biến chúng thành những mục tiêu cụ thể và điều hành nhân sự để hiện thực hóa chúng. Thế nhưng mỗi khi mọi chuyện đang diễn ra suôn sẻ theo đúng kế hoạch, Musk sẽ lại nảy ra một ý tưởng mới và đẩy chúng tôi và những khó khăn khác”.

Chủ tịch SpaceX chia sẻ về phong cách làm việc của Elon Musk: Nghiêm khắc nhưng cũng tràn đầy cảm hứng - Ảnh 3.

Elon Musk luôn là người đưa ra ý tưởng để các cộng sự của mình hiện thực hóa chúng.

Nhưng rồi cuối cùng tôi nhận ra, đó chính là nhiệm vụ của Elon Musk. Chúng tôi cần hoàn thành những gì ông ấy đề ra, còn ông ấy thì tiếp tục đặt ra những vấn đề mới để chúng tôi giải quyết. Và đó là khi tôi bắt đầu yêu thích công việc của mình hơn thay vì luôn cảm thấy khó chịu hay bực tức”.

16 năm làm việc cho Elon Musk có lẽ đã giúp thay đổi rất nhiều tư tưởng cũng như tầm nhìn của Shotwell. Giờ đây, Chủ tịch của SpaceX thậm chí còn nuôi tham vọng còn lớn hơn cả sếp của mình: “Ý tưởng xây dựng tên lửa để đi lên Sao Hỏa của Elon Musk rất tuyệt, nhưng tôi nghĩ đó mới chỉ là bước đầu tiên trong kế hoạch đưa nhân loại sang một hệ mặt trời mới, thậm chí là một ngân hà mới. Tôi nghĩ đây là lần duy nhất tôi có được tầm nhìn rộng hơn Musk, bởi vì tôi thực sự mong muốn có thể gặp được những nền văn minh trong các hệ hành tinh khác”.

Theo CNBC

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness