TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 50
  • Hôm nay: 1161
  • Tháng: 7900
  • Tổng truy cập: 5141219
Chi tiết bài viết

[Chuyển động dự án tỷ đô 2018] Tập đoàn Hàn Quốc sắp xây siêu dự án tại Thủ Thiêm

Ngày 2/9 tới dự án Thu Thiem Smart City sẽ được khởi công. Đây là thông tin được ông Lee Kwang Young, Tổng Giám đốc Điều hành Công ty Lotte Asset Development (Tập đoàn Lotte, Hàn Quốc) thống nhất tại buổi làm việc chiều 16/4 với lãnh đạo UBND TP.HCM.

[Chuyển động dự án tỷ đô 2018] Tập đoàn Hàn Quốc sắp xây siêu dự án tại Thủ Thiêm

Theo Tập đoàn Lotte đây là dự án quan trọng thuộc khu lõi trung tâm của Khu Đô thị mới Thủ Thiêm nên sẽ quyết tâm triển khai dự án ngay sau khi thực hiện đầy đủ các thủ tục pháp lý liên quan.

Theo ông Lee Kwang Young, hiện các nhóm làm việc dự án của Lotte đang hoàn thành đồ án quy hoạch tốt nhất cho dự án, dự kiến cuối tháng 4/2018, Lotte sẽ trình duyệt bản đồ án này. Lotte hy vọng sẽ hoàn thành các thủ tục cần thiết để có thể khởi công Dự án Khu phức hợp thông minh vào dịp kỷ niệm Quốc khánh Việt Nam 2/9/2018.

[Chuyển động dự án tỷ đô 2018] Tập đoàn Hàn Quốc sắp xây siêu dự án tại Thủ Thiêm - Ảnh 1.

Tập đoàn Lotte sẽ giao 4 công ty con liên doanh đầu tư dự án này gồm: Công ty Lotte Asset Development (đầu tư và quản lý tài sản), Công ty Lotte Shopping (phát triển mảng bán lẻ gồm Diamond Plaza department store, Lotte Mart, Lotte.vn), Công ty Lotte Hotel (quản lý khách sạn), và Công ty Lotte Engineering and Construction (xây dựng).

Eco Smart City dự kiến sẽ có tổng vốn đầu tư 20.100 tỉ đồng. Dự án sẽ được đầu tư xây dựng trên khu đất có tổng diện tích khoảng 7,45 ha; trong đó diện tích đất phát triển dự án khoảng 5,012 ha (tại 6 lô đất ký hiệu 2-1, 2-2, 2-3, 2-4, 2-5 và 2-6) để xây dựng các công trình thương mại dịch vụ tổng hợp và dân cư đa chức năng với tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 505.000 m2, bao gồm các tòa nhà với kiến trúc độc đáo sẽ là công trình điểm nhấn của Khu chức năng số 2a.

Thời gian nhà đầu tư xây dựng công trình nói trên là 72 tháng và khai thác trong thời gian 50 năm. Nguồn vốn này sẽ do nhà đầu tư thu xếp.

Được biết, tháng 8/2015, UBND TP HCM có văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương cho Thành phố được quyết định lựa chọn nhà đầu tư thực hiện dự án Khu phức hợp Thành phố thông minh Thủ Thiêm (Thủ Thiêm Eco Smart City) tại khu chức năng 2a trong Khu đô thị mới Thủ Thiêm. 

[Chuyển động dự án tỷ đô 2018] Tập đoàn Hàn Quốc sắp xây siêu dự án tại Thủ Thiêm - Ảnh 2.

Theo UBND TP.HCM, đến nay khu vực này vẫn chưa có dự án nào được triển khai xây dựng vì khó kêu gọi đầu tư. Một số đơn vị quan tâm thì luôn đề nghị thay đổi, điều chỉnh quy hoạch đã được phê duyệt.

Trong khi đó, nhà đầu tư liên doanh này đã chấp nhận ký quỹ và đóng gần 2.000 tỷ đồng tiền sử dụng đất để được giao trước 6 lô đất tại đây. Đồng thời họ cũng cam kết sẽ đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật toàn khu 2a để sớm hình thành khu trung tâm tài chính - ngân hàng, thương mại và dịch vụ.

Đáp lại, UBND TTP.HCM đề nghị nhà đầu tư làm việc việc với Ban quản lý Khu Đô thị mới Thủ Thiêm và các sở ngành liên quan và có báo cáo UBND Thành phố xem xét, quyết định việc cho phép Lotte thực hiện cải thiện tình hình nền đất trước khi hoàn tất thủ tục giao đất và chấp thuận đầu tư Dự án.

Tuy nhiên, việc lập và trình duyệt đồ án quy hoạch chi tiết 1/500 đã trễ tiến độ so với hợp đồng đã ký. Vì vậy, TP.HCM đề nghị phía nhà đầu tư khẩn trương điều chỉnh, hoàn thành và nộp đồ án trong tháng 4/2018 để Sở Quy hoạch – Kiến trúc và Hội đồng Kiến trúc – Quy hoạch Thành phố có ý kiến. Thành phố sẽ hỗ trợ giải quyết các thủ tục cần thiết để nhà đầu tư có thể khởi công dự án vào 2/9/2018.

Gia Khang - Theo Trí thức trẻ

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness