TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 10
  • Hôm nay: 223
  • Tháng: 10672
  • Tổng truy cập: 5143991
Chi tiết bài viết

Cơ hội đầu tư, săn bất động sản ngộp

Giữa bối cảnh thị trường địa ốc rơi vào thế “khó chồng khó”, giới chuyên gia cho rằng đây là thời điểm tốt cho nhà đầu tư bắt điểm rơi, săn tìm cơ hội mua bất động sản nếu thương lượng được mức giá kỳ vọng.

Mặc dù đã lên kế hoạch tìm mua nhà hơn nửa năm nay, nhưng mãi thời điểm này anh Thắng (ngụ quận 7, TPHCM) mới mua được một căn hộ trên đường Đào Trí, với giá chênh không nhiều so với lúc chủ đầu tư bán ra.

“Chủ cũ không đủ tài chính đóng tiếp nên bán nhanh với giá chênh lệch chỉ hơn 150 triệu đồng. Nếu tính lãi suất trên số tiền đã đóng, thì mức giá nay khá hời nên mình quyết định xuống tiền”, anh Thắng cho biết.

Trường An, một môi giới bán căn hộ, cho biết trong thời điểm hiện nay, người mua có nhiều sự lựa chọn ở cả thị trường sơ cấp và thứ cấp. Trên thị trường thứ cấp, nhiều nhà đầu tư dùng đòn bẩy tài chính đang xả hàng với lợi nhuận kỳ vọng giảm mạnh hoặc thậm chí bằng với giá gốc.

Cơ hội đầu tư, săn bất động sản ngộp

Đây là thời điểm tốt cho nhà đầu tư săn tìm cơ hội mua bất động sản nếu thương lượng được mức giá kỳ vọng

Tại hội thảo diễn ra gần đây, ông Trần Khánh Quang, Tổng giám đốc Công ty Việt An Hòa, nhận định thị trường bất động sản hiện nay khó khăn nhưng trong nguy bao giờ cũng có cơ.

Việt Nam đang là quốc gia kiểm soát tốt dịch bệnh. Xu hướng chuyển dịch công xưởng của thế giới về Việt Nam cũng đang ngày càng rõ. Hiện nay, lãi suất ngân hàng xuống khá thấp. Điều này có lợi cho tất cả các ngành nghề kinh doanh ổn định trở lại. Tiêu dùng của người dân sẽ tăng lên.

“Với tình hình chung như vậy, tôi cho rằng đây là thời điểm tốt để cá nhân có thể mua được bất động sản yêu thích”, ông Quang nhận định.

Theo ông Quang, ở thời điểm hiện tại, nếu có tiền nhàn rỗi nên chọn mua bất động sản mình yêu thích và hiểu rõ được nó để nhìn được tiềm năng phát triển của bất động sản đó.

“Đầu tư bất động sản muốn thắng phải có tầm nhìn. Bất động sản đi theo một quy luật, 10 năm tăng gấp 3 lần, tức khi bỏ vốn vào bất động sản phải xác định đầu tư dài hạn và bài bản chứ không phải mua theo phòng trào”, ông Quang nhấn mạnh.

Cùng quan điểm, chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển cho hay, ở một khía cạnh nào đó, giai đoạn này cũng tạo cơ hội cho những người có nhu cầu thực. Đầu tư trong thời điểm hiện nay, người mua sẽ có nhiều lựa chọn ưng ý, ít cạnh tranh và có khả năng nhận được những ưu đãi tốt từ các chủ đầu tư dự án.

Theo ông Hiển, dù thị trường khó khăn nhưng những nhà đầu tư trung hạn trong khoảng thời gian 3 -5 năm sẽ chọn lúc thị trường đi xuống để đầu tư. Còn những nhà đầu tư lướt sóng thì lại chọn đầu tư khi thị trường đang lên.

Vị chuyên gia này lưu ý, trong bối cảnh hiện nay, chỉ nên mua ở khu vực đô thị, những vùng có dân sinh sống. Nhà đầu tư phải chấp nhận chờ 5 năm, thậm chí 10 năm, phải xác định đầu tư dài hạn. Đây là cơ hội rất đáng chờ.

Về vĩ mô, bất động sản phía nam vẫn rất tốt. Có một nguyên tắc là, bất động sản đi sau nền kinh tế. Mặc dù dịch bệnh nhưng các yếu tố vĩ mô như lạm phát vẫn quanh mức 3%, tỷ giá không có nhiều biến động,… Xu thế công nghiệp hóa mạnh sẽ tạo ra việc làm, kéo theo đó là dân cư, các khu thương mại.

“Do đó, động lực cho thị trường bất động sản phía nam trong vòng mấy năm tới là rất mạnh. Đầu tư trung hạn với các vùng đều tốt, tất nhiên phải chọn những vùng khu dân cư và khu công nghiệp phát triển. Nếu có đầu tư, nên tập trung các khu vực xung quanh lõi đô thị TP.HCM và các khu vực hướng tra cảng biển lớn thì giá trị gia tăng tương lai sẽ mạnh hơn”, ông Hiển nói.

Đâu là thời điểm “chín muồi” để đầu tư bất động sản?

Theo CafeLand

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness