TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 54
  • Hôm nay: 158
  • Tháng: 6897
  • Tổng truy cập: 5140216
Chi tiết bài viết

Cuộc đổ bộ của ngành giải trí Hàn Quốc

Ngày càng nhiều thương hiệu trong làng giải trí xứ Hàn đổ bộ vào Việt Nam bằng những động thái khác nhau và dần chiếm lĩnh thị trường.

Tuần vừa qua, Triển lãm Thương hiệu và giải trí Hàn Quốc 2017 (KBEE 2017) diễn ra tại trung tâm TPHCM, hội tụ hơn 50 thương hiệu giải trí tại Hàn Quốc. Triển lãm nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 25 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, do Cơ quan Xúc tiến đầu tư và thương mại Hàn Quốc - KOTRA tổ chức với sự hỗ trợ của Bộ Thương mại Công nghiệp - Năng lượng Hàn Quốc.

Trong 3 ngày diễn ra, triển lãm thu hút hơn 10.000 khách tham quan và kết nối gần 100 doanh nghiệp ngành giải trí, truyền thông của Việt Nam.

Ngành giải trí Hàn Quốc đang nhắm đến thị trường Việt Nam

Dạo một vòng khu vực triển lãm nhiều bàn ghế tiếp đón đối tác của các công ty Hàn Quốc đều có khách. Những đối tác của họ là các công ty truyền thông, giải trí của Việt Nam. Bà Lê Ngọc Như, đại diện Công ty giải trí Mirang của Hàn Quốc tại triển lãm cho biết: “Một tín hiệu đáng mừng là thị trường Việt Nam đã bắt đầu được các công ty giải trí của khu vực châu Á để mắt đến, đặc biệt là Hàn Quốc. Tôi đại diện cho Mirang, công ty chuyên sản xuất những chương trình giải trí tại Hàn Quốc, họ đang rất muốn tìm đối tác ở Việt Nam để hợp tác phát triển các sản phẩm của họ tại mãnh đất giàu tiềm năng như Việt Nam”.

Theo bà Như, ngoài những công ty nhỏ như Mirang, nhiều đối tác lớn đã "đổ bộ" vào Việt Nam, những tên tuổi lớn mà bà Như nhắc đến chắc hẳn khiến nhiều người giật mình. Đầu tiên là YG Entertainment - tập đoàn giải trí và quản lý các ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc, như Big Bang, 2NE1, PSY, Epik High, Choi Ji Woo, Black Pink, Lee Jong Suk. Trong đó, YGKplus - công ty con của Tập đoàn YG Entertainment cũng là một công ty quản lý người mẫu hàng đầu tại Hàn Quốc. Trong tương lai, YGKplus sẽ hợp tác với Công ty quản lý và đào tạo người mẫu beU Models, Học viện đào tạo người mẫu beU Academy.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành KOTRA - ông Kim Jae Hong - cho biết, Hàn Quốc hiện là quốc gia đứng thứ hai trong số các quốc gia có giao dịch thương mại với Việt Nam và là quốc gia đứng thứ nhất trong số các quốc gia đầu tư trực tiếp vào Việt Nam. Trong đó, hoạt động văn hóa nghệ thuật có đóng góp không nhỏ trong việc mở rộng và nâng cao sự đồng cảm giữa hai dân tộc Hàn Quốc và Việt Nam. Các doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia triển lãm lần này mong muốn tìm kiếm đối tác Việt Nam phù hợp; đồng thời, hy vọng các hoạt động giao lưu hợp tác này sẽ trở thành mô hình điển hình để DN Việt Nam và Hàn Quốc cùng nhau phát triển ra thị trường ASEAN.

Cuoc do bo cua nganh giai tri Han Quoc

Các doanh nghiệp Hàn Quốc đang tiếp đối tác Việt Nam tại Triển lãm

Trong những năm qua, văn hóa Hàn Quốc, đặc biệt là giải trí phát triển lan tỏa mạnh. Các ngôi sao giải trí Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng trong nước, mà còn được cả châu Á biết đến, thậm chí các số ngôi sao hàng đầu còn được nền giải trí thế giới để ý và tìm đến hợp tác.

Trong khi đó, thị trường giải trí Việt Nam gần đây cũng đã có sự khởi sắc nhất định. Nắm bắt cơ hội, rất nhiều tập đoàn giải trí, truyền thông, điện ảnh… của Hàn Quốc đã thâm nhập thị trường Việt Nam và làm ngành giải trí Việt Nam thực sự khởi sắc trong những năm gần đây. Các đối tác quan tâm đến thị trường giải trí Việt Nam đang săn tìm nhiều đối tác tại Việt Nam. Hẳn nhiên, công ty nào làm việc uy tín sẽ là lựa chọn hàng đầu của họ.

Từ xâm nhập đến toan tính độc bá thị trường?

Nhìn nhiều bạn trẻ đứng kín những khu triển lãm các ngôi sao làng giải trí Hàn mới thấy được sự yêu mến ngành giải trí Hàn của giới trẻ Việt Nam chưa bao giờ giảm xuống.

Các nhà đầu tư Hàn Quốc nhìn thấy cơ hội phát triển tại Việt Nam, bởi thị trường giải trí tại đây còn non trẻ. Sự lạc quan của họ đến từ việc họ nhìn thấy thị trường Việt Nam hiện tại giống như Hàn Quốc cách đây 15 - 20 năm do văn hóa hai nước có sự tương đồng. Người Việt Nam hiện nay, đặc biệt là giới trẻ, được tiếp cận và nắm bắt xu hướng mới. Khán giả Việt Nam cũng rất đông và rất nhiều người hâm mộ các ngôi sao hàng đầu Hàn Quốc.

Chính vì những tiềm năng, cơ hội lớn đó, mà các công ty trong nước phải chạy đua cạnh tranh nhau để lọt vào tầm ngắm đầu tư của các đại gia Hàn Quốc. 

Anh Hoàng Quốc Khánh, Giám đốc Truyền thông Công ty Keysite, cho biết, "Tôi tham gia Triển lãm với mong muốn tìm được được đối tác Hàn Quốc để hợp tác. Bởi tôi nghĩ về công nghệ và sự sáng tạo tôi cần ở họ rất nhiều".

Việc ngày càng có nhiều công ty giải trí lớn của Hàn Quốc đổ bộ vào Việt Nam sẽ giúp thị trường khởi sắc hơn, mở ra cơ hội làm việc chuyên nghiệp nhiều hơn. Tuy nhiên, việc này cũng có thể ảnh hưởng của các doanh nghiệp trong nước, thậm chí thao túng thị trường giải trí Việt.

Việc Công ty CJ CGV thuộc Tập đoàn giải trí CJ (Hàn Quốc) thâm nhập Việt Nam là một ví dụ. Cuối năm 2005, CJ CGV thành lập liên doanh với Công ty Gia đình Việt (VIFA), với tên gọi CJ - VIFA. Dự án đầu tiên của liên doanh này là bộ phim truyền hình “Mùi ngò gai”. Đây là bước chân rõ nét đầu tiên của CJ CGV ở Việt Nam.

Sau đó, CJ CGV đã âm thầm mua cổ phần của Megastar - cụm rạp chiếu phim lớn nhất thị trường Việt Nam hiện tại. Đầu năm 2014, khi hoàn tất việc mua lại, CJ CGV đã đổi tên cụm rạp Megastar thành CGV. Hiện CGV đã chiếm lĩnh tới hơn nửa thị phần chiếu phim tại Việt Nam.

Cuoc do bo cua nganh giai tri Han Quoc

Cuoc do bo cua nganh giai tri Han Quoc

Động thái của CJ CGV đã trở thành bài học đắt giá cho các công ty giải trí trong nước. Bất cứ một sự hợp tác nào, đặc biệt trong giao lưu văn hóa, triển lãm sẽ có cả thuận lợi và khó khăn. Trong cuộc chơi hấp dẫn, nhưng cũng nhiều toan tính đó, hy vọng rằng, thời gian tới, những cái bắt tay của các doanh nghiệp Việt Nam với các thương hiệu giải trí Hàn Quốc sẽ đem lại những món hời.

Song có lẽ, nguyên nhân sâu xa khiến anh Quốc Khánh hay bất kỳ một doanh nghiệp ngành giải trí Việt Nam kỳ vọng nhiều hơn vào mối quan hệ này nằm ở chỗ muốn công ty của anh Nam nói riêng, nền giải trí Việt Nam nói chung có môi trường làm việc chuyên nghiệp và bài bản thực sự để nắm bắt kịp với các nước trong khu vực.

Theo Nhipcaudautu

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness