TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 217
  • Hôm nay: 733
  • Tháng: 7472
  • Tổng truy cập: 5140791
Chi tiết bài viết

Cuộc tìm kiếm những shophouse kề bên quảng trường lớn

Có một điều rất thú vị về những quảng trường nổi tiếng trên thế giới, đó là bao quanh nó luôn là những điểm mua sắm, những khu phố ẩm thực, dịch vụ… để đáp ứng nhu cầu của dòng khách du lịch lớn.

Cuộc tìm kiếm những shophouse kề bên quảng trường lớn

Quảng trường và phố mua sắm: “Cặp đôi” song hành

Đơn cử tại Thủ đô Copenhagen (Đan Mạch) – thành phố du lịch và mua sắm được yêu thích nhất tại châu Âu hiện nay. Ở đó có hai con đường mua sắm chính: phố mua sắm Strøget dài nhất châu Âu (1,1 km) nối giữa hai quảng trường lớn ở phía đông và phía tây, và khu phố Kobmagergade. Du khách có thể tìm thấy ở đây mọi thương hiệu thời trang từ hàng hiệu tới bình dân, mọi dịch vụ từ nhà hàng cho tới những cửa hiệu nhỏ bán bánh thơm phức hay đơn cử chỉ bán café nhưng khách vẫn cứ phải xếp hàng dài chờ mua….

Hay tại Thủ đô London, Vương Quốc Anh. Tín đồ du lịch và thời trang trên khắp thế giới say mê với khu West End – tên gọi để chỉ các khu phố mua sắm nổi tiếng kết nối xung quanh hai quảng trường lớn là Trafalgar và Leicester. Khu vực West End nổi bật bao gồm khu quảng trường Trafalgar, Piccadilly Circus, Soho, đường Carnaby và Hyde Park với vô số các thương hiệu thời trang cùng hàng vạn món đồ từ cao cấp đến bình dân, giúp thỏa mãn “cơn nghiện” mua sắm của hàng triệu khách du lịch.

Như thế, quảng trường và khu phố mua sắm là “cặp đôi” song hành, tạo sức hút lớn ở mỗi điểm đến du lịch.

Ở Việt Nam, mô hình quảng trường và những khu phố thương mại đã hình thành nhiều nơi và đều trở thành tâm điểm sôi động hút khách. Một số ví dụ điển hình như quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục ở khu vực Hồ Gươm, kết nối với khu phố cổ lúc nào cũng nhộn nhịp người qua lại, nhất là vào dịp cuối tuần khi cả khu vực này trở thành tuyến phố đi bộ. Hoặc ở Hạ Long, quảng trường Sun Carnival Plaza quy mô lớn chính là nơi diễn ra Lễ hội Carnival Hạ Long thu hút hàng vạn người dịp 30/4/2018. Xung quanh khu vực quảng trường này là những cửa hàng kinh doanh dịch vụ không lúc nào vắng khách lại qua.

Tới đây, tại Phú Quốc cũng sẽ có một quảng trường quy mô lớn với diện tích lên tới 8.500 m2, thuộc quần thể du lịch nghỉ dưỡng Bãi Kem ở Nam đảo. Đây sẽ là nơi tập trung đông đảo du khách, nơi tổ chức những sự kiện sôi động trong tương lai không xa. Và tất nhiên không thể thiếu, ngay bên quảng trường này sẽ xuất hiện những khu phố thương mại hiện đại, sầm uất.

Sức hút của những khu phố thương mại bên quảng trường

Theo xu hướng trên thế giới, những khu phố thương mại bên quảng trường sẽ là những shophouse liền kề, được thiết kế thoáng đãng, rộng rãi và mang vẻ đẹp kiến trúc hiện đại, năng động.

Shophouse cũng chính là xu hướng đầu tư trên thị trường BĐS du lịch, nghỉ dưỡng hiện nay. Giới đầu tư liên tục kiếm tìm các shophouse bên cạnh quảng trường để đón đầu dòng khách lớn, duy trì nguồn doanh thu bền vững trong dài hạn.

Như khu Boutique Shophouse Melodia thuộc dự án Sun Premier Village Kem Beach Resort, Nam Phú Quốc chẳng hạn. Chỉ vừa ra mắt 24/11 vừa qua, 168 căn shophouse đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của giới đầu tư cả 2 miền Nam - Bắc. Lý do là bởi khu shophouse này nằm kề bên quảng trường rộng 8.500 m2, lại nằm ở cửa ngõ quần thể du lịch Bãi Kem và Mũi Ông Đội với chuỗi khu nghỉ dưỡng 5 sao như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc Resort, khu condotel Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay… Chỉ tính riêng dòng khách lưu trú tại đây đã đủ đem lại nguồn doanh thu lớn cho các shophouse, chưa nói đến khách vãng lai.

Shophouse Melodia được thiết kế 5 tầng với ít nhất 2 mặt thoáng. Như thế, khách du lịch ngồi trong các cửa hàng đều có thể view không gian thoáng đãng của quảng trường, hứng gió trời hay thưởng thức các lễ hội, âm nhạc sôi động thường xuyên được tổ chức…

Sức hút của shophouse trên thị trường cũng được chính giới chuyên gia BĐS thừa nhận. Ông Nguyễn Thế Điệp, Phó Chủ tịch Câu lạc bộ BĐS Hà Nội đánh giá: “Du lịch thường đi kèm mua sắm và các dịch vụ phụ trợ. Chính vì vậy mà nhu cầu shophouse ở các cụm du lịch đang phát triển rất mạnh. Shophouse ở đây vừa đầu tư kinh doanh có giá trị gia tăng lớn, vừa có thể cho thuê thuận tiện, nên nhà đầu tư đổ xô vào shophouse. Đầu tư kinh doanh shophouse hiệu quả hơn hẳn so với các phân khúc khác”.

Hấp dẫn là vậy, song công cuộc tìm kiếm shophouse cận kề quảng trường lớn, lại ở các thiên đường du lịch như Phú Quốc quả không dễ. Theo CBRE, shophouses chiếm phần trăm khá khiêm tốn trong nguồn cung thị trường BĐS - khoảng 7% tổng số căn đã mở bán. Do đó, shophouse cạnh quảng trường rộng 8.500 m2 trong quần thể du lịch 5 sao như Boutique Shophouse Melodia sẽ khó xuất hiện lần thứ hai trên thị trường.

Theo Trí thức trẻ

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness