TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 58
  • Hôm nay: 254
  • Tháng: 6993
  • Tổng truy cập: 5140312
Chi tiết bài viết

Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc đang “khủng hoảng thừa” condotel

Nói về sự phát triển quá nóng cả phân khúc căn hộ nghỉ dưỡng (condotel) trong mấy năm gần đây, ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch, Bộ Văn hóa, thể thao & du lịch đã đưa ra nhận định gây sốc, khi cho rằng nhiều địa phương tại Việt Nam đang diễn ra tình trạng “khủng hoảng thừa” sản phẩm condotel.

Đà Nẵng và khu Bắc bán đảo Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) đang bị "cảnh báo đỏ" về tình trạng khủng hoảng thừa Condotel

Đà Nẵng và khu Bắc bán đảo Cam Ranh (tỉnh Khánh Hòa) đang bị "cảnh báo đỏ" về tình trạng khủng hoảng thừa Condotel

Theo đó, phát biểu tại Hội thảo Đầu tư Condotel: Thực tế, triển vọng và giải pháp diễn ra chiều ngày 16/3/2018 tại FLC Quy Nhơn Beach & Golf Resort, ông Tuấn cho biết, Đà Nẵng là địa phương có dấu hiệu khủng hoảng thừa rõ nhất.

Cụ thể năm 2017 Đà Nẵng đón 6,5 triệu lượt du khách, trong đó có 4 triệu khách nội địa và khoảng 2,5 triệu khách quốc tế.

Theo thống kê của Tổng Cục Du lịch, tổng số lượng khách sạn lưu trú của Đà Nẵng có 30 nghìn phòng, nhưng chỉ có khoảng 8.000 phòng 4-5 sao đã xếp hạng, cùng với 3.000 phòng đã đưa vào kinh doanh nhưng chưa xếp hạng.

Đến năm 2020 Đà Nẵng khả năng gia tăng vào khoảng 13.000-15.000 phòng condotel.

Theo ông Tuấn, với nguồn cung condotel như vậy, lượng du khách đến Đà Nẵng sẽ phải tăng gấp 2 lần so với năm 2017. Điều đó là bất bình thường, bởi khách du lịch tăng trưởng ra sao còn phụ thuộc vào hạ tầng và sức chịu tải của hạ tầng và môi trường. Vì vậy, nếu không có chính sách điều chỉnh của Đà Nẵng thì địa phương này sẽ xảy ra tình trạng dư thừa condotel.

Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc đang “khủng hoảng thừa” condotel - ảnh 1

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng cục du lịch, Bộ Văn hóa, thể thao & du lịch. Ảnh nguồn Bizlive.vn

Cũng giống Đà Nẵng, Phú Quốc và Nha Trang cũng có dấu hiệu dư thừa condotel. Theo đó, chỉ sau 2 năm bùng nổ, Phú Quốc đã có khoảng 10.000 phòng condotel đạt tiêu chuẩn 4-5 sao. Sự gia tăng quá nhanh khiến Phú Quốc đang dư thừa condotel. Trong khi đó, Nha Trang khả năng dư thừa cũng hiện hữu.

Ông Tuấn cho biết, trong khi khu trung tâm Nha Trang lượng du khách nước ngoài rất lớn, lượng khách sạn lại hạn chế. Ngược lại, tại khu vực Bãi Dài, nguồn cung condotel phát triển mạnh mẽ khiến khu vực này có nguy cơ dư thừa trong tương lai gần.

Liên quan đến nguồn cung sản phẩm condotel, Công ty nghiên cứu Savills mới đây cũng đưa ra cảnh báo khi nguồn cung sản phẩm này tăng quá nhanh tại một số địa phương.

Cụ thể, theo dự báo của Savills, nguồn cung căn hộ khách sạn tại Nha Trang, Cam Ranh sẽ tăng trưởng khoảng 29% trong 3 năm tới. Trong khi đó thị trường Đà Nẵng, Phú Quốc, thị trường cũng có mức tăng trưởng đạt 30 và 27% trong thời gian 3 năm tới.

Do nguồn cung sản phẩm condotel tăng quá nhanh tại các địa phương này, các chủ đầu tư đã phải đưa ra những cam kết lợi tức khủng trong các đợt chào bán.

Nguy cơ “khủng hoảng thừa” condotel khi các chủ đầu tư mạnh tay cam kết lợi tức tới nhà đầu tư, khiến nhà đầu tư gặp rủi ro lớn hơn, nếu lượng condotel gia nhập thị trường sau này chỉ được thị trường khách du lịch hấp thụ với số lượng có hạn.

Theo Báo Thời Đại

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness