TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 19
  • Hôm nay: 149
  • Tháng: 12753
  • Tổng truy cập: 5158018
Chi tiết bài viết

Đã quá muộn để Mỹ nói gì làm nấy ở Triều Tiên

Nếu ai đó thực sự muốn xảy ra một cuộc chiến tranh hạt nhân, thì cách tốt nhất để làm điều này là kích động Triều Tiên.

Để đạt được lợi thế chính trị và quân sự từ vũ khí hạt nhân (VKHN), thì không chỉ có sở hữu VKHN mà phải còn là một sự chứng minh, rõ ràng cho tất cả các quyết tâm áp dụng nó vào cơ hội đầu tiên. Nói cách khác là chứng minh khả năng, quyết tâm sẵn sàng sử dụng nó.

Đây là tiên đề giá trị của hiện tại, chứ không phải là sự răn đe hạt nhân thông thường.

Da qua muon de My 'noi gi lam nay' o Trieu Tien 
 

Ai có khả năng và quyết tâm sử dụng VKHN?

Có 9 quốc gia trong “câu lạc bộ hạt nhân”. Nhưng chỉ có hai trong số đó thực sự sẵn sàng sử dụng vũ lực hạt nhân.

Đầu tiên là Hoa Kỳ.

Người Mỹ không chỉ sở hữu VKHN, mà còn sẵn sàng sử dụng nó. Ngay khi tạo ra một quả bom nguyên tử, Mỹ chứng minh ngay và luôn. Họ “thử nghiệm” vũ khí mới này trên các thành phố của Nhật Bản là Hiroshima và Nagasaki.

Không ai nghi ngờ gì rằng, trong những hoàn cảnh thích hợp, Mỹ có thể sử dụng sức mạnh phân hủy hạt nhân khủng khiếp. Mỹ không chỉ là mạnh nhất, mà còn là người táo bạo nhất nếu như không muốn nói là...dã man, tàn bạo nhất trong lịch sử chiến tranh.

Cuộc khủng hoảng khét tiếng ở Caribe không phải do “hành động hung hăng của Liên Xô”, như Hollywood, các nhà văn và nhà báo phương Tây tưởng tượng trong những câu chuyện bày ra, mà chỉ vì Washington lúc đó gần như chuẩn bị nhấn nút sử dụng.

Hoa Kỳ đã làm nổi lên cơn cuồng loạn, và họ bắt đầu đe dọa cuộc chiến tranh nguyên tử… Đó là toàn bộ “cuộc khủng hoảng” chúng ta đã chứng kiến mà mọi người đều lo sợ, bởi vì họ biết: Mỹ có thể sẵn sàng sử dụng.

Ấn Độ và Pakistan đã đánh nhau nhiều lần. Cả hai đều có vũ khí hạt nhân nhưng không ai đem ra sử dụng. Ngay cả Israel vẫn chưa dám dùng hạt nhân với người Ả Rập. Có lẽ bởi vì ở tại Trung Đông nhỏ hẹp nên bất cứ nơi nào bạn thả một quả bom nguyên tử, chẳng khác nào bạn thả ngay trên đầu của chính bạn.

Nhưng Mỹ thì không. Mỹ có thể sử dụng VKHN vào một bán cầu khác mà không ảnh hưởng gì. Vì vậy, sở hữu VKHN và dám sử dụng chúng trên thế giới, trong các quốc gia sở hữu VKHN, thì quốc gia đầu tiên là Hoa Kỳ.

Và, thật không may mắn có thêm quốc gia thứ 2: CHDCND Triều Tiên.

Thật nguy hiểm cho thế giới khi có 2 quốc gia dám sử dụng VKNH nhất thì 2 quốc gia đó đang đối đầu nhau và nguy cơ đụng độ quân sự xảy ra là rất lớn…

Tại sao lại là Triều Tiên?

Ai đe dọa ai? Triều Tiên đe dọa Mỹ? 29.000 quân Mỹ bố trí sát nách Triều Tiên hay ngược lại? Hàng năm Mỹ-Hàn tổ chức những cuộc tập trận với tình huống giả định là tấn công Triều Tiên kể cả bằng phương án tác chiến sử dụng VKHN hay là ngược lại?

Cấm vận, trừng phạt, phong tỏa, đe dọa tấn công bằng vũ lực của Mỹ và liên minh với một dân tộc Triều Tiên đã tồn tại gần 7 thập kỷ để buộc Triều Tiên “nộp” VKHN, nhưng khi sự đe dọa xâm lược ngày càng trắng trợn thì đối phó với xâm lược chỉ có thể là tăng cường sức mạnh quân sự là logic của vấn đề.

Vậy lựa chọn của Triều Tiên là gì trong tình huống này?

Ký với Mỹ một hiệp ước hòa bình? Mỹ không muốn.

Bỏ VKHN? Điều nguy hiểm là chính sách của Mỹ khiến Bình Nhưỡng nhận thức được rằng, bãi bỏ chế tạo, sở hữu, VKNH là tự sát, bởi khi đó “bom napal” Mỹ dội lên đầu, khi đó Triều Tiên sẽ như Lybia, là Iraq.

Rõ ràng với Mỹ, Triều Tiên không có sự lựa chọn, họ buộc phải chấp nhận chiến tranh với Mỹ. Thật không may, đây là một cuộc chiến mà họ phải chấp nhận hy sinh tất cả, họ bị Mỹ dồn vào bước đường cùng, nhưng nếu phải chết, họ sẽ kéo một nửa thế giới xuống mộ-mộ hạt nhân, với họ.

Đến đây, nếu ai đó trong các tướng lĩnh diều hâu nước Mỹ thực sự muốn xảy ra một cuộc chiến tranh hạt nhân, thì cách tốt nhất để làm điều này là kích động, đe dọa và tấn công Triều Tiên.

Da qua muon de My 'noi gi lam nay' o Trieu Tien 
Triều Tiên phóng tên lửa ở rất nhiều vị trí. Đó không phải là phóng thử!

 Mỹ nên “suy nghĩ 2 lần”

Như đã nói, trên thế giới không phải chỉ có Mỹ và Nga là 2 quốc gia có VKHN mà đã có 9 quốc gia sở hữu thứ vũ khí giết người hàng loạt đáng sợ này, nhưng điều đáng quan tâm ở đây là trong số 9 quốc gia này thì đồng minh của Mỹ chiếm đa số.

Nước Mỹ đang tìm mọi cách để tiêu diệt nước Nga, từ việc luật hóa lệnh trừng phạt kinh tế chống Nga, Triều Tiên và Iran mà Tổng thống Trump vừa ký xong, lại ngăm nhe viện trợ vũ khí sát thương cho Ukraine, kéo NATO đến biên giới Nga… thì Nga-Putin sẽ làm gì?

Nếu như Mỹ sẵn sàng tung con bài Đài Loan (bán vũ khí cho ĐL) và tháo ách cho Nhật Bản xóa bỏ điều 9 Hiến pháp để răn đe Trung Quốc thì việc quan hệ mật thiết với Iran, Triều Tiên và Trung Quốc của Nga không có gì ngạc nhiên.

Nếu như Mỹ muốn Ukraine gây loạn cho Nga thì điều gì ngăn cản Nga sẽ hợp tác với Triều Tiên chống lại Mỹ? Nếu như Mỹ bán cho Ukraine tên lửa hiện đại thì Nga sẽ không dám cung cấp cho Triều Tiên S-300 hay S-400? Và thậm chí cả công nghệ để ICBM bay tới đất Mỹ?

Theo baodatviet

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness