TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 72
  • Hôm nay: 615
  • Tháng: 7354
  • Tổng truy cập: 5140673
Chi tiết bài viết

Dân Sài Gòn ám ảnh sống chung với "hung thần" container

Nhiều tuần qua, hàng trăm hộ dân ở Cát Lái, quận 2, bức xúc trước cảnh xe container, xe tải bỗng dưng xuất hiện liên tục trên tuyến đường dẫn vào khu dân cư này. Cuộc sống đảo lộn khiến cư dân buộc phải đồng loạt ký tên đề nghị lãnh đạo TP.HCM can thiệp.

Khu dân cư Cát Lái là một trong những khu đô thị mới tại quận 2, quy mô 153ha, được xây dựng từ hơn 10 năm trước. Theo quy hoạch, đây là khu đô thị đa chức năng với quy mô dân số 26.192 người. Hiện tại, ngoài các cơ quan hành chính, bệnh viện, trường học, trung tâm thương mại, khu vực này đã có hàng ngàn hộ dân đang sinh sống.

Chị Vân Anh, sống tại đây, cho biết, Cát Lái hiện nay chỉ có 1 lối vào độc đạo từ đường Nguyễn Thị Định nhưng lại chưa được hoàn thiện. Tuyến đường đã khúc khuỷu lại thêm những chiếc xe container, xe tải lớn ngang nhiên chạy qua khu dân cư bất kể ngày đêm. Tình trạng xe siêu trường, siêu trọng lấn tuyến, vi phạm khung giờ cấm khiến mọi người hết sức bất an, tai nạn chờ chực.

“Lúc trước mua nhà thì tình hình còn đỡ, dạo này mới xuất hiện thêm bãi container mới nên tình trạng giao thông ngày càng tệ. Không chỉ bụi bặm, kẹt xe mà mỗi lần đón con về nhà sau giờ học vừa khổ sở vừa hết sức nguy hiểm. Không thể sống chung với tình trạng này mãi được. Chúng tôi đã cùng nhau ký đơn để đề nghị lãnh đạo thành phố chỉ đạo xử lý. Hy vọng sắp tới cơ quan chức năng sẽ vào cuộc để ổn định cuộc sống người dân” - chị Vân Anh nói.

mua nhà, bất động sản TP.HCM, cảng Cát Lái

Xe container thành nỗi ám ảnh của người dân Cát Lái

Anh Sáng, người dân khu phố 3, phường Cát Lái, quận 2, cho biết thêm, ngay cổng con đường vào khu dân cư là một bãi tập kết container hoạt động suốt ngày đêm. Đã nhiều lần lái xe còn húc đổ cả biển cấm đậu đỗ xe trên đường. Những tấm bảng này dịch vụ công ích quận 2, chính quyền địa phương đã cắm đi cắm lại nhưng các tài xế vẫn ngang nhiên vi phạm.

Trước tình trạng bức xúc của người dân, ông Nguyễn Trọng Hiếu, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông Quận 2, TP.HCM, chia sẻ: “Giải pháp mà chúng tôi đang thực hiện là tăng cường công tác tuần tra, công tác tuyên truyền, và phối hợp với cảng để có những biện pháp nhằm giảm tình trạng đậu đỗ. Bên cạnh đó, quy định những khung giờ cho container vào, mà ở những giờ đó việc đi lại của người dân cũng ít”.

Ùn tắc và mất an toàn giao thông tại khu vực khu dân cư Cát Lái đang trở thành một vấn nạn khi mật độ cư dân khu vực này ngày càng đông theo quá trình phát triển khu đô thị mới. Thời gian qua, dù hạ tầng giao thông tại quận 2 được quan tâm phát triển nhưng vẫn chưa đồng bộ, còn tồn tại nhiều điểm nghẽn, các loại phương tiện lưu thông hỗn hợp trong các giờ cao điểm rất nguy hiểm.

Về lâu dài, các dự án đầu tư, nâng cấp mở rộng đường Nguyễn Thị Định, đường Vành Đai 2, đường Đồng Văn Cống và việc hoàn tất nút giao thông Mỹ Thủy được kỳ vọng sẽ giải quyết ùn tắc cho các tuyến đường dẫn vào cảng Cát Lái.

Quốc Tuấn - Theo Vietnamnet

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness