TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 61
  • Hôm nay: 653
  • Tháng: 7392
  • Tổng truy cập: 5140711
Chi tiết bài viết

Điều tra hoạt động kinh tế của Vũ "nhôm"

Trong năm 2018, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu ngành công an phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả hơn đối với tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia, sử dụng công nghệ cao, kinh tế, tham nhũng

Ngày 15-1, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 73. Phát biểu tại hội nghị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cho biết năm 2018, tình hình trong nước và thế giới đặt ra cho lực lượng công an nhân dân nhiệm vụ rất nặng nề; đòi hỏi phải nỗ lực hơn nữa, tiếp tục phấn đấu hoàn thành tốt các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Chú trọng an ninh mạng

Tổng Bí thư yêu cầu ngành công an phải là lực lượng nòng cốt, phối hợp với các ban, bộ, ngành, đoàn thể bảo đảm vững chắc an ninh quốc gia; tạo sự chuyển biến rõ nét về trật tự, an toàn xã hội, bảo đảm an toàn cho cuộc sống của nhân dân. Bên cạnh đó, góp phần tích cực bảo vệ độc lập, chủ quyền lãnh thổ; giữ vững ổn định chính trị, môi trường hòa bình, an ninh để đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Tổng Bí thư nhấn mạnh lực lượng công an cần chủ động phòng ngừa, đấu tranh, ngăn chặn kịp thời, có hiệu quả các âm mưu, hoạt động chống phá của các thế lực thù địch; nhất là các hoạt động lôi kéo, móc nối, tác động, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Đặc biệt, ngành cần chú trọng bảo đảm an ninh thông tin, an ninh mạng, an ninh kinh tế; chủ động thông tin, tuyên truyền, định hướng dư luận, đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái, thù địch; tham mưu, phối hợp giải quyết có hiệu quả hoạt động khiếu kiện đông người, phức tạp, kéo dài.

Điều tra hoạt động kinh tế của Vũ nhôm - Ảnh 1.

Trung tướng Trần Đăng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, tại buổi họp báo chiều 15-1

Trong đấu tranh, trấn áp các loại tội phạm, Tổng Bí thư yêu cầu ngành công an quyết liệt hơn với các loại tội phạm có tổ chức, xuyên quốc gia, sử dụng công nghệ cao, ma túy, môi trường, buôn lậu, trốn thuế…; phòng ngừa, đấu tranh có hiệu quả với tội phạm kinh tế, tham nhũng. Trong điều tra, xử lý tội phạm phải làm thận trọng, đúng quy trình, nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật; không bỏ lọt tội phạm; không để oan, sai...

Tổng Bí thư cũng yêu cầu toàn ngành tiếp tục chấn chỉnh, siết chặt kỷ cương, kỷ luật, thực hiện nghiêm Điều lệnh Công an nhân dân; xử lý nghiêm những cán bộ, chiến sĩ vi phạm.

Điều tra thẻ "sĩ quan an ninh" của Vũ "nhôm"

Sáng cùng ngày, Bộ Công an đã tổ chức họp báo thông báo tình hình, kết quả ngành công an năm 2017. Tại cuộc họp, nhiều phóng viên báo chí đã đặt câu hỏi liên quan đến vụ việc Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ "nhôm") vừa bị bắt giữ để điều tra về hành vi Cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước.

Trung tướng Trần Đăng Yến, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, cho biết trong vụ án Phan Văn Anh Vũ, không nên nghĩ một cách đơn giản là làm doanh nghiệp thì không liên quan đến bí mật quốc gia để bị khởi tố về tội danh trên. Theo ông Yến, ngoài hành vi cố ý làm lộ tài liệu bí mật nhà nước, còn nhiều hoạt động kinh tế của Vũ "nhôm" đang được điều tra và sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Về một số thông tin lan truyền trên mạng xã hội về tấm thẻ cho thấy Vũ "nhôm" là một "sĩ quan an ninh", Trung tướng Yến khẳng định tất cả vấn đề liên quan, kể cả tấm thẻ nói trên, đều đang trong quá trình điều tra của vụ án, khi có kết quả cuối cùng, Bộ Công an sẽ có thông tin cụ thể.

Bên cạnh vụ Vũ "nhôm", vụ nguyên lãnh đạo Tổng cục Cảnh sát và nguyên lãnh đạo Cục Cảnh sát Phòng chống tội phạm công nghệ cao (C50, Bộ Công an) có liên quan đến một vụ án đánh bạc đang được Công an tỉnh Phú Thọ điều tra cũng được các phóng viên quan tâm. Về nội dung này, Trung tướng Yến cho biết lãnh đạo bộ đã chỉ đạo các cục nghiệp vụ phối hợp với Công an tỉnh Phú Thọ điều tra làm rõ. Hiện vụ án này đã được khởi tố và đang trong quá trình điều tra. 

Sắp xếp bộ máy Bộ Công an tinh gọn

Một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2018 của Bộ Công an là triển khai thực hiện có hiệu quả đề án "Một số vấn đề về tiếp tục đổi mới, sắp xếp bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả".

Theo đại tá Nguyễn Hải Trung, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị Công an nhân dân, đề án đang chờ hoàn thiện và trình Bộ Chính trị. Khi Bộ Chính trị thống nhất về phương án, Bộ Công an sẽ xây dựng phương án bảo đảm tinh giản bộ máy và chính sách cán bộ tốt nhất.

Bài và ảnh: Minh Chiến - Theo NLĐ

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness