TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 75
  • Hôm nay: 1093
  • Tháng: 7832
  • Tổng truy cập: 5141151
Chi tiết bài viết

DN Nhật quan tâm các dự án chỉnh trang, phát triển đô thị TPHCM

Các dự án chỉnh trang và phát triển đô thị như di dời nhà ven và trên kênh rạch, xây dựng lại các chung cư cũ hư hỏng nặng trên địa bàn TPHCM thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp Nhật Bản.

Doanh nghiệp Nhật Bản và Việt Nam trao đổi bên lề hội thảo trong giờ giải lao. Ảnh: Hùng Lê

Điều này được ghi nhận tại hội thảo “Chỉnh trang và phát triển đô thị TPHCM” do Hiệp hội bất động sản TPHCM (HoREA) và Hiệp hội các doanh nghiệp Nhật Bản phát triển đô thị sinh thái (J-CODE) tổ chức vào chiều ngày 3-3. Hội nghị có hơn 40 lãnh đạo doanh nghiệp Nhật Bản là các thành viên của J-CODE cùng nhiều doanh nghiệp hoạt động trong ngành bất động sản ở trong nước tham gia.

Bên cạnh thực hiện chương trình đột phá chỉnh trang và phát triển đô thị với việc di dời nhà ven và trên kênh rạch, xây dựng lại các chung cư cũ, TPHCM còn có khoảng 1.200 dự án phát triển bất động sản của các doanh nghiệp, nên theo lãnh đạo HoREA các doanh nghiệp trong nước có nhu cầu hợp tác, liên doanh, liên kết các doanh nghiệp nước ngoài, trong đó đáng chú ý là doanh nghiệp Nhật Bản tham gia.

Mới đây, tại hội nghị mời gọi đầu tư thực hiện các dự án cải tạo, di dời nhà ven và trên kênh, rạch, chỉnh trang đô thị TPHCM do UBND TPHCM tổ chức lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư TPHCM cho biết thành phố cần huy động xã hội hóa khoảng 23.240 tỉ đồng để thực hiện di dời 21.850 căn nhà ven kênh rạch trong 3 năm tới.

Tại hội thảo Chỉnh trang và phát triển đô thị TPHCM, ông Keiji Kimura, Chủ tịch J-CODE cho biết, nhiều nước trên thế giới, đáng chú ý là châu Á có nhiều khu đô thị phát triển nhanh chóng dẫn đến những vấn đề xã hội cũng gia tăng như về dân số, môi trường...

Hiện J-CODE có 57 thành viên, đều có nhiều kinh nghiệm trong quản lý tài chính, quy hoạch phát triển và xây dựng cơ sở hạ tầng đô thị rất mong muốn hợp tác cùng TPHCM trong việc cung cấp kinh nghiệm, giải pháp, công nghệ tiên tiến để xây dựng Thành phố phát triển nhanh thành đô thị hiện đại phát triển bền vững và thân thiện với môi trường.

Phía Nhật Bản cũng cam kết sẽ ưu tiên việc doanh nghiệp tư nhân tham gia cùng cơ quan quản lý Thành phố để đầu tư, xây dựng hạ tầng đô thị thành phố hiện đại và thân thiện với môi trường.

Phó Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM Lê Trần Kiên cho biết hơn 20 năm qua, thành phố đã di dời khoảng 36.000 căn nhà trên và ven kênh rạch. Tuy nhiên, nhà ở trên và ven kênh rạch, ô nhiễm môi trường vẫn còn diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sức khoẻ và đời sống người dân. Hiện nay, trên địa bàn vẫn còn hơn 21.800 căn nhà trên và ven kênh rạch cần phải di dời.

Còn đối với chương trình cải tạo, xây dựng chung cư mới thay thế chung cư cũ bị hư hỏng nặng theo ông Kiên thì đến năm 2020 thành phố phấn đấu cải tạo, sửa chữa, xây mới thay thế 50% chung cư cũ hư hỏng (trong tổng số có 474 chung cư cũ xây dựng trước năm 1975)...

Theo Thesaigontimes

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness