TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 66
  • Hôm nay: 535
  • Tháng: 7274
  • Tổng truy cập: 5140593
Chi tiết bài viết

Đón sóng hạ tầng, BĐS khu Đông Sài Gòn lập mặt bằng giá mới

Nằm trong xu hướng tăng trưởng chung của thị trường BĐS TPHCM với nhiều lợi thế về hạ tầng, khu Đông Tp.HCM, vẫn đang cho thấy sức hút mạnh mẽ khi liên tục dẫn đầu về lượng giao dịch cũng như biên độ tăng giá.

Đón sóng hạ tầng, BĐS khu Đông Sài Gòn lập mặt bằng giá mới

"Nắm bắt thông tin loạt hạ tầng giao thông mới, cũng như các khu công viên bờ sông rộng lớn đã và đang được xây dựng, nhiều sàn môi giới nhà đất liên tục "gom" nhà đất ở đây. Tuy nhiên, giá chào bán cũng không hề rẻ bởi số lượng dự án căn hộ không nhiều, mà phần lớn là nhà phố do tận dụng lợi thế mặt tiền những con sông rộng lớn có tầm nhìn về trung tâm thành phố", ông Thế Mai - giám đốc một công ty môi giới nhà đất khu Đông cho biết.

Tại khu Đông, các dự án hạ tầng chiếm tới 70%/ tổng nguồn vốn 350.000 tỷ đồng đầu tư cho giao thông TP.HCM giai đoạn 2010 – 2020. Với hàng loạt dự án hạ tầng lớn như tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên, nút giao thông An Phú, cầu Rạch Chiếc 2, nút giao thông Mỹ Thủy, đường Vành đai 2, đường Vành đai 3, tuyến cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây...

Tới đây là dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh lên 30m, Bến xe Miền Đông di dời về quận 9....Hay dự án cầu trị giá 500 tỷ đồng nằm trên tuyến đường ven sông Sài Gòn kết nối khu đô thị mới Thủ Thiêm và Khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi (quận 2) đã được khởi công xây dựng giúp kết nối khu vực Thạnh Mỹ lợi, khu Cát Lái, Quận 2 với trung tâm thành phố.

Ngoài cây cầu trên, trong thời gian tới khu đô thị Thủ Thiêm sẽ có nhiều cây cầu được xây dựng như 4 cầu (cầu số 5, số 9, số 12 và N4) tại Dự án đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật Khu dân cư phía Bắc và hoàn thiện đường trục Bắc - Nam trong khu đô thị mới Thủ Thiêm. Hai dự án quan trọng xây dựng cầu Thủ Thiêm 3 (nối quận 4 với Thủ Thiêm) và cầu Thủ Thiêm 4 (nối quận 7 với Thủ Thiêm) cũng đã được UBND TP.HCM đề xuất xây dựng theo hình thức BT.

Với sự bứt tốc của hạ tầng, khu vực Thạnh Mỹ Lợi – Thủ Thiêm được đánh giá rất thuận lợi về giao thông, là cửa ngõ chính của phía Đông Thành phố, điểm đầu của nút giao thông Xa lộ Hà Nội đi các tỉnh phía Bắc. Chính vì thế, hiện nay giá đất tại khu vực Thạnh Mỹ Lợi - Thủ Thiêm đang thiết lập mức giá mới, tăng rất nhiều so với đầu năm 2016.

Theo đó, giá chào bán căn hộ tại khu Thạnh Mỹ Lợi - Thủ Thiêm tùy vào vị trí khoảng 35-45 triệu đồng/m2, với những dự án sắp được bàn giao vào cuối năm nay giá bán tăng khoảng 40% so với cách đây 1-2 năm. Đặc biệt, những dự án căn hộ càng gần những tuyến đường lớn như Mai Chí Thọ, tuyến metro số 1, Nguyễn Duy Trinh... giá bán vẫn trong biên độ tăng 10-20% so với cuối năm 2016.

Đối với biệt thự/ nhà phố ngay khu Thạnh Mỹ Lợi hiện các sàn cho biết càng gần sông giá càng cao, khoảng 10-25 tỷ đồng/căn có diện tích 5x10 hoặc 4x20... Đất nền cũng đang trong biên độ tăng khoảng 30% so với đầu năm, từ 18 - 28 triệu đồng/m2 lên khoảng 38-45 triệu đồng/m2.

Đánh giá của một số sàn cho biết không nói đến việc đầu cơ, nếu mua với mục đích để ở, thời điểm này được coi là tốt hơn cả năm 2015 và 2016. Lý do hiện thị trường đang có nguồn cung đa dạng và chất lượng, chưa kể khách hàng được chủ đầu tư hỗ trợ bằng nhiều ưu đãi. Bên cạnh đó khách hàng sẽ tránh được những rủi ro khi mua nhà vì thị trường đang rất minh bạch, và dễ dàng lựa chọn các sản phẩm có giá cả phù hợp với túi tiền.

Trong khi nguồn cung cũ tăng giá thì thị trường cũng chứng kiến nguồn cung mới với nhiều sản phẩm đa dạng chuẩn bị gia nhập. Mới đây Rio Land cho biết đang chuẩn bị ra mắt dự án Thủ Thiêm Dragon vào cuối quý III/2017. Được biết, Thủ Thiêm Dragon thuộc Khu dân cư Thủ Thiêm Villa 34h ha, kế cận Khu đô thị Sala, bao quanh là “trung tâm tiện ích” của Q.2. Thủ Thiêm Dragon có quy mô gần 5,200 m2, được xây dựng 23 tầng. Hiện các căn hộ 1 phòng ngủ tại đây có giá từ 1,5 tỷ đồng, căn 2 phòng ngủ từ 2,2 tỷ đồng.

Song song đó, Him Lam Phú An vừa được cất nóc và dự kiến bàn giao vào tháng 6 năm sau. Khu đô thị Sala của Đại Quang Minh sau khi hoàn thành giai đoạn 1 cũng vừa bung ra hai dự án mới với hơn 1.000 căn hộ gần đấy. Tập đoàn Hưng Thịnh cũng bỏ lỡ cơ hội thị trường "nóng" này bằng việc vừa giới thiệu dự án Mystery Saigon Villas gần ngay khu Đảo Kim Cương, có diện tích hơn 14ha với hơn 1.000 căn hộ, 300 căn nhà phố và 100 căn biệt thự...

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM cho rằng khu Đông được ví von là đại công trường của thành phố. Đặc biệt, quận 2 nằm trong top 4 quận thống lĩnh thị trường, chiếm hơn một nửa tổng nguồn cung. Bên cạnh đó, thị trường bất động sản Quận 2 có sự ổn định giống như thị trường bất động sản Quận 7 nên có nhiều chủ đầu tư muốn đầu tư vào khu vực này vì họ có thể dự đoán mức độ tăng giá, giảm giá và mức độ biến động của các dòng sản phẩm mà họ đầu tư.

Nguyên Minh - Theo Trí thức trẻ

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness