TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 77
  • Hôm nay: 492
  • Tháng: 7231
  • Tổng truy cập: 5140550
Chi tiết bài viết

Dự báo hot về 50 năm đầu của Thế kỷ 21

Thế kỷ 21 bắt đầu với Hoa Kỳ như là siêu cường duy nhất trong sự vắng mặt của Liên Xô, với Trung Quốc đang nổi lên như một cường quốc tiềm ẩn. Cuộc tranh luận về việc nên làm gì đối với ô nhiễm nhiên liệu hoá thạch và năng lượng thay thế đã xảy ra trong thế kỷ mới sau phần lớn thế kỷ 20 được đánh dấu bởi sự mở rộng công nghiệp nhanh chóng. Khi cuộc Chiến tranh lạnh kết thúc và cuộc khủng bố liên quan đến khủng bố Hồi giáo đang gia tăng, Hoa Kỳ và các đồng minh của họ đã chuyển sự chú ý của họ sang Trung Đông.

Image result for The 21st century began with the United States as the sole superpower in the absence

Công nghệ số - trong giai đoạn đầu sử dụng chủ đạo trong những năm 1980 và 1990 - đã trở nên phổ biến rộng rãi trên thế giới, mặc dù mối quan tâm về căng thẳng và chống lại xã hội do việc sử dụng quá nhiều điện thoại di động, Internet và các công nghệ liên quan vẫn còn nhiều tranh cãi. Hơn 1,5 tỷ người trên thế giới đã sử dụng Internet vào cuối thập niên đầu tiên và hơn 4 tỷ người (hơn một nửa dân số thế giới) sử dụng điện thoại di động.

Sự suy thoái tài chính toàn cầu - gây ra bởi cuộc khủng hoảng thế chấp dưới chuẩn ở Hoa Kỳ - dẫn đến mức độ gia tăng nợ cá nhân và nợ quốc gia. Điều này dẫn đến việc tái cơ cấu lại nhiều hệ thống chính trị xã hội, nhưng không thể giải quyết được sự phân chia ngày càng tăng giữa người giàu và người nghèo. Đồng thời, người dân ngày càng nhận thức được sự giám sát, xâm nhập cá nhân và xói mòn các quyền tự do dân sự quá mức của các chính phủ và các tập đoàn ảnh hưởng đến họ.

Một loạt khủng hoảng mới sẽ xuất hiện trong những năm 2020. Dầu thô, không còn là hàng hóa giá rẻ và dồi dào mà nó từng có, đang trở nên dễ bị biến động hơn. Đặc biệt, những nước phụ thuộc nặng nề vào nhập khẩu đang gặp phải những bất ổn về kinh tế. Bên cạnh đó, thay đổi khí hậu hiện đang bắt đầu có ảnh hưởng lớn đến nguồn cung cấp lương thực và nước sạch trên toàn thế giới. Ở Trung Đông, Châu Phi và các nơi khác, sự bất ổn ngày càng tăng đã dẫn đến một số cuộc chiến tranh về nguồn tài nguyên. Nghịch lý, cuộc săn tìm dầu tiếp tục, thậm chí Bắc Cực trở thành một chiến trường vì các quốc gia muốn tìm kiếm các khoản tiền cuối cùng còn lại.

Những năm 2030 được đánh dấu bởi sự thay đổi nhanh chóng trên toàn thế giới đối với năng lượng sạch, tảo nhiên liệu sinh học và các nguồn tái tạo khác - được hỗ trợ bởi các đột phá gây sửng sốt trong công nghệ nano. Tiếp theo là tiến bộ trong sự hợp nhất hạt nhân, mặc dù việc áp dụng rộng rãi sẽ phải chờ đến cuối thế kỷ này. Mặc dù vậy, xung đột bây giờ đã được sản xuất khắp nơi trên thế giới. Châu Phi, Châu Á và các khu vực khác đang phải chịu đựng rất nhiều vì tình trạng thiếu lương thực và sự gia tăng số lượng người tị nạn bị ảnh hưởng bởi biến đổi khí hậu, cuộc chiến tài nguyên và bất ổn chính trị.

Những tiến bộ về điện toán tính toán - song song với di truyền học, công nghệ nano và robot học - vẫn tiếp tục vào thập niên 2040, dẫn đến cái được gọi là sự ra đời của thuyết siêu nhân. Các thiết bị nhỏ hơn, phức tạp và phức tạp hơn đã trở nên cấy ghép và tích hợp trong cơ thể con người - có khả năng chống lại bệnh tật, tăng cường các giác quan và cung cấp giải trí hoặc truyền thông theo những cách mà trước đây không thể thực hiện được, ví dụ như thực tế ảo. Chính trị học cũng đang trải qua một cuộc cách mạng, với Ấn Độ bây giờ vượt qua Mỹ về mặt quyền lực kinh tế và thậm chí đe dọa sẽ vượt qua Trung Quốc trong tương lai gần.

Con người bắt đầu thoát khỏi giới hạn của hành tinh nhà đông đúc của mình với một thuộc địa vĩnh viễn trên sao Hỏa vào những năm 2050. Ngay cả những tiến bộ vượt bậc về điện toán đã chứng kiến AI bắt đầu đóng vai trò chính trong các quyết định kinh doanh và chính phủ. Tuy nhiên, tăng trưởng kinh tế hiện đang chịu áp lực nặng nề do tác động về sinh thái, khan hiếm nguồn lực, xu hướng nhân khẩu học, thất nghiệp công nghệ và các yếu tố khác.

Đến năm 2060, dân số thế giới đã bắt đầu hạ thấp và cao nguyên. Điều này một phần là kết quả của việc giảm tỷ suất sinh (do cải tiến giáo dục và kiểm soát sinh đẻ), nhưng cũng từ số lượng đáng kể người chết do điều kiện môi trường xấu đi. Toàn bộ các quốc gia đang bị tàn phá bởi những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu. Bất chấp những tiến bộ trong công nghệ, vấn đề cơ bản vẫn là nhân loại đã tiêu thụ quá nhiều, quá nhanh, vượt quá khả năng của Trái đất. Những nỗ lực tuyệt vọng đã được thực hiện để cải tiến phương pháp bắt và thu thập cácbon, nhưng mức độ tuyệt đối của cuộc khủng hoảng này vẫn tồn tại trong nhiều thập kỷ tới.

Những năm 2070 đã chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ trong việc sử dụng năng lượng nhiệt hạch. Phát triển không gian tăng tốc cũng đánh dấu thời gian này, với việc mở rộng các thuộc địa âm lịch và hoạt động khai thác tự động của họ. Đến nay, một thảm hoạ môi trường toàn diện đã được mở ra trên trái đất, với mực nước biển buộc việc di tản quy mô lớn của nhiều thành phố.

Với những tiến bộ liên tục của AI, những năm 2080 đã chứng kiến một sự bùng nổ các khám phá khoa học. Điều này giúp làm chậm lại sự gia tăng nhiệt độ toàn cầu và mở đường cho một tương lai bền vững hơn trong thế kỷ 22. Hiện nay thuyết Transhuman đã trở thành một hiện tượng chính thống, công dân trung bình đang phụ thuộc nhiều vào các giao diện máy tính não và các thiết bị cấy ghép khác, góp phần làm giảm sự tôn trọng tôn giáo.

Vào những năm 2090,  đã trở nên rõ ràng rằng Homo sapiens không còn là loài chi phối trên hành tinh. Phần lớn các hoạt động hàng ngày được thực hiện bởi các máy tính, robot và các thực thể ảo cực nhanh, cực kỳ thông minh.

Nguồn : http://www.futuretimeline.net/21stcentury/21stcentury.htm

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness