TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 58
  • Hôm nay: 451
  • Tháng: 7190
  • Tổng truy cập: 5140509
Chi tiết bài viết

Dự báo từ 2041 đến 2046 nước Mỹ động đất

2018-2060

Tại một số thời điểm trong giai đoạn này, Hoa Kỳ bị ảnh hưởng bởi trận động đất tàn phá nhất trong lịch sử của nó

Khu vực Subtertion Cascadia là ranh giới hội tụ dài 600 dặm trải dài từ bắc California đến miền nam British Columbia. Các lỗi gây ra một trận động đất lớn khoảng một lần mỗi 300 năm. So với các đường đứt gãy khác, đây là thời gian trả lại lâu bất thường - dẫn đến việc xây dựng căng thẳng lớn hơn và động đất mạnh hơn sau đó. Sự kiện lớn cuối cùng (một trận động đất megathrust) diễn ra vào năm 1700 và được ước tính có độ lớn ít nhất là 9,0.

Kể từ đó, sự chuyển động của hai tấm này đã dần tạo nên áp lực. Trong nửa đầu thế kỷ 21, lỗi vượt quá phần lớn các khoảng thời gian trước đó trong lịch sử được ghi lại. * Trong thời gian này, các tấm cuối cùng trượt, dẫn đến trận động đất tàn phá nhất trong lịch sử Hoa Kỳ. * * *Nó tập trung vào tiểu bang Oregon, với thời lượng vài phút, gây thiệt hại chết người cho các trung tâm dân cư lớn như Portland, Seattle, Olympia và thậm chí cả Vancouver và Victoria. 

Tất nhiên, nhiều cấu trúc đã được trang bị thêm và có thể chịu được trận động đất, cùng với phần lớn các tòa nhà mới hơn. Tuy nhiên, nhiều năm kinh tế khó khăn, cũng như một sự thiếu kinh nghiệm chung của động đất lớn, đã để lại nhiều cấu trúc dễ bị tổn thương.

Cầu và đường cao tốc sụp đổ, trong khi mặt đất trong khu vực vịnh Seattle hóa lỏng, kéo các tòa nhà dưới nước. Các đường ống dẫn khí và đường dây điện bị hỏng phát ra nhiều đám cháy. Trận động đất tạo ra sóng thần lớn, * làm ngập lụt các cộng đồng ven biển từ California đến Alaska. Những con sóng khổng lồ này lan nhanh  trên khắp Thái Bình Dương, gây thiệt hại cho đến tận Hawaii và Nhật Bản. Hàng triệu người không có điện , trong khi những người ứng cứu khẩn cấp phải vật lộn để thích ứng với quy mô khủng khiếp của thảm họa. Số người chết nhanh chóng đạt đến hàng ngàn, trong khi chi phí tài chính vượt quá 100 tỷ USD. Cùng với trận động đất Nam California tàn phá tương tự , thảm họa này đã đẩy phần lớn bờ biển phía tây của Hoa Kỳ  thiệt hại  tài chính.

Nhật Bản trải qua một vụ phun trào núi lửa lớn

Image result for Credit: Sakurajima Volcano Research Centre

Vào đầu thế kỷ 21, Nhật Bản là một trong những vùng có khí hậu địa chất đặc trưng  nhất trên trái đất, với các trận động đất thường xảy ra và 110 núi lửa hoạt động - gần 10% tổng số trên thế giới. Đất nước này có 70% núi và nằm trên cái gọi là "Vành đai Lửa " trong một vùng cực kỳ cực kỳ bất ổn ở vùng giao cắt của bốn lớp kiến tạo: Thái Bình Dương, Phi Luật Tân, Á-Âu và Bắc Mỹ.

Ở góc tây nam Nhật Bản là Sakurajima,  Một ngọn núi lửa gồm  các lớp dung nham và tro núi lửa  (stratovolcano) và hòn đảo cũ. Các dòng dung nham của vụ phun trào trước đó vào năm 1914 đã khiến hòn đảo cũ nối liền với bán đảo Osumi. Vụ phun trào này mạnh nhất Nhật Bản vào thế kỷ 20 và đã tạo ra những dòng dung nham lớn kéo dài hàng tháng. Hòn đảo này đã phát triển, chìm ngập một số hòn đảo nhỏ gần đó, và cuối cùng trở thành kết nối với đất liền bằng một cây cầu hẹp. Các bộ phận của Vịnh Kagoshima trở nên nông hơn, và thủy triều đã bị ảnh hưởng, trở nên cao hơn. Ít nhất 58 người đã thiệt mạng vì thiên tai.

Sakurajima không hoạt động trong 44 năm tiếp theo. Năm 1955, nó bắt đầu trở nên nổi bật hơn, với những vụ nổ nhỏ thường xuyên. Điều này tiếp tục vào đầu thế kỷ 21. Một số vụ phun trào đáng kể đã bắt đầu xảy ra trong những năm 2010. Vào tháng 8 năm 2015, cơ quan khí tượng thuỷ văn Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp cấp 4, kêu gọi các cư dân chuẩn bị cho việc di tản. Điều này xảy ra vào tháng 2 năm 2016.

Chưa đầy bốn dặm từ chân núi lửa nằm Kagoshima, thành phố lớn nhất ở tỉnh . Có mối quan tâm ngày càng tăng rằng vụ phun trào lớn hơn là do, gây ra một mối đe dọa nghiêm trọng cho 605.000 cư dân của Kagoshima. Các nghiên cứu được công bố vào tháng 9 năm 2016 đã kết hợp các phép đo biến dạng GPS với các dữ liệu địa vật lý và mô hình máy tính 3D khác để tái tạo lại hệ thống ống dẫn magma theo Aira Caldera - trầm cảm khổng lồ như vịnh Kagoshima. Nghiên cứu này cho thấy rằng magma được cung cấp cho hệ thống với tốc độ nhanh hơn so với vụ phun trào của Sakurajima, làm cho mặt đất sưng lên khi hồ chứa mở rộng dưới bề mặt. Một khối lượng 14 triệu mét khối đã được bổ sung mỗi năm, tương đương với 3,5 lần kích thước của sân vận động Wembley của London.

Năm 2041

Nhiệt độ trung bình toàn cầu đã tăng 2 ° C

Tại Hội nghị về Thay đổi Khí hậu của Liên Hợp Quốc năm 2009, sự gia tăng 2 ° C đã được đồng ý là giới hạn "an toàn" tối đa cho nhiệt độ trung bình toàn cầu, vượt quá mức mà nó bắt đầu trở nên không thể kiểm soát và thảm khốc. Vào đầu những năm 2040, điểm nguy hiểm này được thông qua * Điều này xảy ra mặc dù sản lượng nhiên liệu hóa thạch giảm liên tục, vì lượng phát thải từ những thập kỷ trước vẫn chưa có ảnh hưởng đầy đủ đến hệ thống khí hậu * Nói cách khác, trong khi chuyển sang làm sạch Năng lượng đang được thực hiện, sự ấm lên toàn cầu vẫn là một mối đe dọa chết người đối với nền văn minh. Tác động tích lũy của phát thải khí nhà kính là rất lớn, với hàng trăm gigaton đòi hỏi sự cô lập từ khí quyển và đại dương.

Cần lưu ý rằng 2 ° C chỉ là mức tăng trung bình toàn cầu. Ở một số khu vực, chẳng hạn như các vùng cực , sự gia tăng đã được lớn hơn rất nhiều. Bắc cực bây giờ hoàn toàn không có băng biển trong hầu hết năm, trong khi Greenland sẽ sớm tiếp cận điểm dừng của sự tan chảy không thể đảo ngược.

Ở Mỹ, điều kiện khô hạn ở Tây Nam Bộ tiếp tục xấu đi. ang lan rộng đến các bang miền Đông Nam Mỹ, nơi sản lượng đậu nành đã giảm xuống một nửa, và sự sụt giảm năng suất tương tự đã xảy ra đối với lúa miến * Trong khi đó, các loài côn trùng xâm lấn đang di chuyển đến các vĩ độ mới, do nhiệt độ ngày càng tăng. Bọ cánh cứng, chẳng hạn, đang di chuyển về phía bắc và giết chết các khu rừng rộng lớn cung cấp thức ăn cho gấu và những động vật khác.

Tại châu Âu, dãy Alps đang trở nên ngập tràn  tuyết, lần đầu tiên trong hàng triệu năm. * Đóng vai trò là "tháp nước của châu Âu", điều này đang có tác động nghiêm trọng đến nguồn cung cấp nước. Các con sông chính, như sông Rhine, Rhone và sông Danube, cho đến nay vẫn dựa vào tuyết và băng tan chảy từ những ngọn núi này. Thụy Sỹ đang bị ảnh hưởng nặng nề, với phần lớn điện năng của nó dựa trên thủy điện. Thêm vào đó, các đợt sóng nóng kỷ lục đang gây ra những vụ cháy rừng khổng lồ mà những điều mà trước đây chưa từng trải qua. Địa Trung Hải mất đi một phần năm lượng mưa và bây giờ thêm sáu tuần nữa.

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness