TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 26
  • Hôm nay: 1480
  • Tháng: 10182
  • Tổng truy cập: 5155447
Chi tiết bài viết

Dự đoán: Trận chiến kinh hoàng của nhân loại sau năm 2040

Đó là cuộc chiến giữa con người với trí thông minh nhân tạo - những robot do chính loài người tạo nên.

Logan Streondj (từ Toronto, Canada), một tiểu thuyết gia hàng đầu ở thể loại khoa học viễn tưởng, cho rằng cuộc xung đột này sẽ diễn ra khi những bộ máy thông minh đạt số lượng áp đảo loài người.

 Loài người sẽ hứng chịu hậu quả từ chính những sản phẩm của mình?

Loài người sẽ hứng chịu hậu quả từ chính những sản phẩm của mình?

Ông viết trên Blog cá nhân: “Thời gian xảy ra cuộc xung đột sẽ bắt đầu giữa 2040 và 2055”. Khi đó, những trí thông minh nhân tạo đủ mạnh và muốn giành quyền kiểm soát thế giới.

“Bằng trực giác, điều này sẽ xảy ra khi những robot nhiều hơn con người trên hành tinh, khi mà không gian sống của robot cần được mở rông hơn”.

Ông cảnh báo về nguy cơ từ những lính robot quân sự sẽ “thổi bùng ngọn lửa” của cuộc chiến giữa con người và robot.

 Trí tuệ nhân tạo ngày càng hoàn thiện

Trí tuệ nhân tạo ngày càng hoàn thiện

Trong năm 2014, khoảng 11 000 robot phục vụ quân sự được sản xuất, theo Hiệp hội quốc tế về Robot (International Federation of Robotics). Con số thực tế có thể còn lớn hơn rất nhiều.

“Với tỉ lệ phát triển khoảng 13%, chúng ta có thể dự đoán có ít nhất 230 nghìn robot quân sự sẽ được sản xuất vào thời điểm năm 2040.

Và đến năm 2053 sẽ có gần 1 triệu sản phẩm mỗi năm. Trong khi lực lượng quân sự thường trực của Mỹ cũng chỉ mới nửa triệu quân nhân và tất cả là khoảng 1 triệu", Logan Streondj nói.

 Robot sẽ vượt qua chúng ta nhanh chóng trong cuộc tranh đua giành không gian sống?

Robot sẽ vượt qua chúng ta nhanh chóng trong cuộc tranh đua giành không gian sống?

Trong tác phẩm khoa học viễn tưởng của mình mang tên: “Một ngôi nhà cho Robot hay chiến tranh trí tuệ nhân tạo” (A Home for robots or-else Artiect War), ông cho rằng robot sẽ vượt qua số lượng loại người năm 2030 và yêu cầu mở rộng không gian sống của chúng.

Ông lập luận rằng tốc độ sản xuất robot lớn hơn tốc độ sinh của thế giới, đó là chưa tính đến tỉ lệ tử vong mỗi năm của loài người.

 Con người sẽ bị robot kiểm soát?

Con người sẽ bị robot kiểm soát?

Sự phát triển nhanh chóng của các nghiên cứu về trí thông minh nhân tạo trong thời gian gần đây đã dấy lên mối quan ngại thật sự trong giới khoa học về khả năng không kiểm soát nổi. Chẳng hạn như những phát ngôn của nhà vật lý Stephen Hawking.

 Không gian sống chật hẹp sẽ khiến robot chống lại chúng ta

Không gian sống chật hẹp sẽ khiến robot chống lại chúng ta

Trong một bức thư được công bố bởi học viện Future of Life, những nhân vật nổi tiếng như Stephen Hawking, CEO Elon Reeve Musk của hãng xe Tesla, nhà ngôn ngữ học Noam Chomsky đã cùng ký vào một cảnh báo về những robot được trang bị vũ khí.

Theo Stephen Hawking: "Phát triển trí thông minh nhân tạo là sự kiện lớn nhất lịch sử con người và có thể cũng là dấu chấm hết đối với nhân loại".

Steve Wozniak, người đồng sáng lập Apple, nói: "Nếu chúng ta phát triển các phương tiện có khả năng tự tư duy, chúng có thể suy nghĩ nhanh hơn chúng ta và thoát khỏi sự kiểm soát của con người".

Robot có trí thông minh nhân tạo sẽ trở thành ác mộng đối với nhân loại khi chúng là những cỗ máy giết người vô cảm. Thực tế đã có nhiều trường hợp robot gây chết người do vận hành sai kỹ thuật.

Mặc dù robot chiến đấu vẫn chưa thực sự đưa vào chiến tranh, nhưng những hậu quả mà những cỗ máy này gây ra có thể vượt ra ngoài tầm kiểm soát của loài người.

 Cuộc chiến với những bộ máy vô cảm trong tương lai không xa

Cuộc chiến với những bộ máy vô cảm trong tương lai không xa

Theo Trí thức trẻ

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness