TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 62
  • Hôm nay: 567
  • Tháng: 7306
  • Tổng truy cập: 5140625
Chi tiết bài viết

Elon Musk: “Chỉ cần 100 nhà máy Gigafactory là đủ cung cấp điện cho cả thế giới”

Tỷ phú Elon Musk và tài tử điện ảnh Leonardo DiCaprio đã có một buổi gặp mặt thú vị tại nhà máy Gigafactory.

Tỷ phú Elon Musk và tài tử điện ảnh Leonardo DiCaprio đã có một buổi gặp mặt thú vị tại nhà máy Gigafactory, để nói chuyện về một chủ đề đang rất nóng hiện nay. Đó chính là biến đổi khí hậu, hiện tượng nóng lên toàn cầu và giải pháp khắc phục bằng năng lượng sạch có thể tái tạo.

Ít ai biết rằng Leonardo DiCaprio cũng là một trong những nhân vật nổi tiếng rất quan tâm đến vấn đề này. Thậm chí trong bài diễn văn nhận giải thưởng cao quý Oscar, Leonardo cũng bắt đầu bằng cách nhấn mạnh tình trạng biến đổi khí hậu và bầu khí quyển đang ngày càng nóng lên của Trái đất.

Trước tình cảnh đó, nhà máy Gigafactory sản xuất pin lithium-ion và năng lượng Mặt Trời của tỷ phú Elon Musk là một trong những giải pháp hiệu quả giúp khắc phục tình trạng biến đổi khí hậu. Chính vì vậy mà Leonardo DiCaprio đã có buổi gặp mặt Elon Musk và thảo luận về những kế hoạch tương lai.

Trong buổi gặp mặt này, tỷ phú Elon Musk đã nhấn mạnh rằng: “Chúng tôi đã tính toán một cách nghiêm túc để tìm ra những gì chúng ta cần để có thể thay đổi cách cả thế giới sử dụng năng lượng bằng các loại năng lượng tái tạo bền vững. Và kết quả là chúng ta sẽ cần khoảng 100 nhà máy Gigafactory”.

Leonardo DiCaprio và Elon Musk trong nhà máy Gigafactory.

100 nhà máy để cung cấp điện cho cả thế giới không phải là một con số quá lớn, thậm chí là còn rất nhỏ so với số lượng các nhà máy năng lượng truyền thống hiện nay trên toàn bộ thế giới.

Có một thực tế là nhà máy Gigafactory đầu tiên của Elon Musk mới chỉ vừa được xây dựng xong một phần và phải đến năm 2018 mới đạt hết 100% công suất. Gigafactory cũng nhắm tới mục đích làm giảm giá thành của pin lithium-ion và năng lượng Mặt Trời, để tất cả mọi người dân đều có thể tiếp cận.

Gigafactory là một trong những nhà máy sản xuất có diện tích lớn nhất thế giới và vẫn đang được tiếp tục mở rộng. Bên trong Gigafactory, Elon Musk sử dụng các dây chuyền tự động bằng robot để sản xuất pin lithium-ion.

Khi bước vào nhà máy và chứng kiến dây chuyền sản xuất bằng robot này, Leo đã phải thốt lên rằng: “Kinh thật, những con robot này thật tuyệt vời”.

Elon Musk cũng nhấn mạnh: “Chúng tôi đang phải tận dụng thời gian và hành động sớm nhất có thể. Ánh sáng Mặt Trời không phải lúc nào cũng có sẵn, vì vậy bạn phải lưu trữ nó trong những viên pin. Nếu chúng ta có thể thay đổi cách tạo ra năng lượng và lưu trữ năng lượng, các nhà máy điện truyền thống sẽ không còn cần thiết nữa”.

Theo vị CEO của Tesla và SpaceX, công nghệ năng lượng Mặt Trời đã có nhiều bước tiến đáng kể, giúp tăng hiệu suất và giảm chi phí. Chính vì vậy mà giải pháp lưu trữ năng lượng tái tạo bằng pin lithium-ion của Gigafactory chính là mảnh ghép cuối cùng giúp thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp năng lượng.

Và chỉ cần xây dựng 100 nhà máy Gigafactory trên toàn thế giới, là có thể thay thế cho tất cả các nhà máy điện truyền thống sử dụng nguồn tài nguyên hóa thạch. Đó là điều mà chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện được.

Tham khảo: futurism

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness