TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 66
  • Hôm nay: 682
  • Tháng: 7421
  • Tổng truy cập: 5140740
Chi tiết bài viết

Giá đất khu Đông TP.HCM tăng đột biến

Theo các chuyên gia, giá nhà đất khu Đông TP.HCM đang bước vào một chu kỳ tăng trưởng và thiết lập mặt bằng giá mới lần thứ hai sau 10 năm.

Giá đất khu Đông TP.HCM tăng đột biến

Thấy rõ nhất là sự tăng giá trong phân khúc nhà liên kế và nền đất biệt thự

Mới đây, việc xây cầu qua đảo Kim Cương nối khu Thạnh Mỹ Lợi với đại lộ Mai Chí Thọ khiến giá đất quanh khu vực này có nơi vượt lên trên 100 triệu đồng/m2. Các tuyến đường lân cận cũng tăng “chóng mặt”.

Xoá bỏ trở ngại

Theo quan sát của phóng viên, trước đây khu vực gần đảo Kim Cương và Thạnh Mỹ Lợi đã điều chỉnh tăng giá đất một lần, lên mức 35 - 50 triệu/m2 khi trung tâm hành chính quận 2 dời về khu vực này. Tuy nhiên thời điểm đó (năm 2007-2013) giao dịch ở đây vẫn chậm.

Hiện nay, khi các trục giao thông hình thành rõ nét hơn, hạ tầng tiện ích nơi đây đồng bộ hơn đã kéo người dân về sinh sống nhộn nhịp như một đại đô thị mới. Cũng từ đây giá đất được điều chỉnh tăng liên tục. Đặc biệt là sự gia tăng giá trị của nhà ở liên kế và biệt thự tại khu vực được các con sông bao bọc này.

“Kể từ khi cây cầu bắc từ khu Thạnh Mỹ Lợi đến đại lộ Mai Chí Thọ được khởi công, giá đất các dự án xung quanh khu vực này tăng mạnh. Nhiều khu mặt tiền giá giao dịch trên 100 triệu/m2” - một môi giới đất tại khu vực quận 2 nói.

Điều này rất dễ hiểu, nếu trước đây việc giao thông về khu vực đảo Kim Cương ít đường vào buộc phải băng qua con đường độc đạo có lưu lượng giao thông lớn thì nay việc làm cầu đã xoá bỏ trở ngại này.

Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết, hiện nay bên thi công đã đưa máy móc vào tiến hành làm cầu bắc từ Mai Chí Thọ qua Đảo Kim Cương. Theo hợp đồng thì dự án sẽ hoàn thành sau 11 tháng. Cầu này được thiết kế đủ các tải trọng nhưng sẽ không cho xe tải và xe container lưu thông.

Giá đất tăng chóng mặt

Theo chân các nhân viên môi giới bất động sản tại đây chúng tôi càng thấy rõ sự biến động giá đất khu vực quận 2 so với sáu tháng trước. Thấy rõ nhất là sự tăng giá trong phân khúc nhà liên kế và nền đất biệt thự tại khu vực xung quanh đảo Kim Cương.

Với bệ phóng hạ tầng tốt nên giá bất động sản tại khu vực Quận 2 ngày càng tăng nhanh

Cụ thể, đất ở đường Tạ Hiện có giá 95 triệu/m2, đường Nguyễn Văn Kỉnh 70 triệu/m2, đường Đồng Văn Cống 58 triệu/m2, đường Lê Hiến Mai 83 triệu/m2, đường Trương Văn Bang giá 113 triệu/m2… Riêng khu vực đường Bát Nàn và đường Lê Hữu Kiều có biên độ tăng từ 25 – 40%.

Nhìn chung có thể nói giá đất hiện nay ở quận 2 đã tiến về mức cao. Khu vực An Phú, An Khánh mức giá đất rơi vào khoảng 70-80 triệu/m2. Riêng mặt đường Lương Định Của và Song Hành giá đất lên tới 150-180 triệu/m2. Về phân khúc nhà phố và biệt thự ở quận 2 đang giao động ở mức 36-170 triệu/m2.

Theo khảo sát mới đây của Công ty gachvang.com công bố, giá trị bất động sản tại một số tuyến đường phường Thạnh Mỹ Lợi và phường Bình Trưng Tây quanh khu vực Đảo Kim Cương (quận 2) có xu hướng tăng cao trong suốt 8 tháng qua.

Đặc biệt, mức tăng cao đột biến và tạo nên một mặt bằng giá mới cục bộ ở hai phường này. Cụ thể, giá trị trung bình bất động sản trong tháng 8 của khu vực này tăng 27 - 35% so với đầu năm.

Ngoài ra, có thể thấy giá đất mặt tiền một số tuyến đường khu trung tâm hành chính quận 2 và gần đảo Kim Cương đang tăng mạnh kể từ đầu năm đến nay, nhất là từ khi cầu nối đảo Kim Cương được khởi công. Hiện nay mức giá đất tại khu vực này đã lên trên 30% - 40% so với cuối năm 2016.

Theo khảo sát mới đây của Jones Lang Lasalle (JLL) Việt Nam về thị trường bất động sản quý III/2017, với phân khúc nhà phố, biệt thự tại TP.HCM, giá bán của thị trường sơ cấp tăng 12% theo năm, tương ứng với nhu cầu cao được ghi nhận ở cả hai xu hướng: mua để ở và mua đầu tư. Đây cũng là lý do để giải thích cho sức nóng của dòng sản phẩm nhà liền đất, đặc biệt là loại hình nhà phố và biệt thự.

Bất động sản hưởng lợi

Theo phân tích của các chuyên gia bất động sản với bệ phóng hạ tầng tốt nên giá bất động sản tại khu vực Quận 2 ngày càng tăng nhanh, đặc biệt là phân khúc nhà phố liên kế và biệt thự bởi quỹ đất dành cho loại hình này đang ngày càng khan hiếm.

Đón đầu nhu cầu này một số công ty bất động sản có tiềm lực về tài chính và quỹ đất đã chinh phục đất vàng tại đây và đưa nguồn cung ra thị trường. Mới nhất là dự án Saigon Mystery Villas nằm ở quỹ đất lõi trung tâm quận 2 tại phường Bình Trưng Tây. Với quy mô 14,59 ha, Saigon Mystery Villas gồm 279 căn nhà phố liên kế và 72 căn biệt thự. Dự án Thăng Long Home Hưng Phú do Công ty Cổ Phần Hưng Phú Invest (Thành viên Thăng Long Real Group) làm chủ đầu tư với quy mô 9,2 ha bao gồm 197 căn nhà phố và đặc biệt là 30 căn biệt thự.

Ngoài ra, còn có một số dự án biệt thự, liền kề quanh trục đường Nguyễn Thị Định, Đồng Văn Cống cũng đang có giao dịch tăng lên so với quý trước do tận dụng một số dự án cầu giao thông mới vừa khởi công xây dựng.

Trong một báo cáo khảo sát của thị trường đất nền tại TP.HCM mới đây cho thấy, giá trị đất đai tại một số khu vực trên địa bàn quận 2, nơi có các công trình hạ tầng giao thông trọng điểm đi qua (đường Song Hành (Xa lộ Hà Nội), cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, tuyến Metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên, Đại lộ Mai Chí Thọ…) đã tăng đáng kể trong 10 năm.

Chẳng hạn, năm 2006, giá đất cao nhất tại phường An Phú - An Khánh ghi nhận ở mức 20 triệu đồng/m2 nhưng đến quý I/2017, con số này là 155 triệu đồng/m2. Hay như khu vực Thạnh Mỹ Lợi và Bình Trưng Tây, nếu như năm 2006, giá đất cao nhất tại khu vực này đạt khoảng 13 triệu đồng/m2 nhưng đến đầu năm 2017 đã lên mức 80 triệu đồng/m2.

Và cho đến nay, khi cầu nối đảo Kim Cương vừa được khởi công thì giá đất quanh 2 khu vực này có mức giá rất cao với biên độ tăng từ 25 - 40%.

Theo Diễn đàn Doanh nghiệp

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness