TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 101
  • Hôm nay: 717
  • Tháng: 7456
  • Tổng truy cập: 5140775
Chi tiết bài viết

Gia đình 3 người treo cổ tự tử tại Sài Gòn vì sập sàn Bitcoin

Sáng 12/12, nhiều người bà con đến nhà ông Nguyễn Văn L. (SN 1968) trong hẻm 78 Chương Dương, phường Linh Chiểu, quận Thủ Đức. Gọi cửa nhiều lần nhưng không có phản hồi, mở cửa vào trong thì phát hiện ông L tử vong trong tư thế treo cổ.

Dưới sàn nhà là thi thể bà Lê Thị Kim L. (SN 1973, vợ L.) và cháu Nguyễn Thanh N. (SN 2002, con vợ chồng L., cùng ngụ quận Thủ Đức).

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc

Dưới sàn nhà là thi thể bà Lê Thị Kim L. (SN 1973, vợ L.) và cháu Nguyễn Thanh N. (SN 2002, con vợ chồng L., cùng ngụ quận Thủ Đức).

Qua khám nghiệm, Công an xác định người chồng chết trong tư thế treo cổ. Còn người vợ và con trai tử vong nằm dưới sàn, trên miệng có sùi bọt nghi do uống thuốc độc.

Tại hiện trường vụ án, cơ quan điều tra phát hiện một máy tính xách tay vẫn đang hoạt động. Trong máy tính xách tay có truy cập một số trang web giao dịch tiền ảo, trong đó có Nice Hash, một sàn giao dịch Bitcoin lớn vừa bị hack cách đây ít ngày.

Cơ quan điều tra có mặt tại hiện trường.

Trong quá trình điều tra, hàng xóm và người thân của nạn nhân xác nhận gần đây 2 vợ chồng thường xuyên đi vay mượn tiền những người xung quanh với lí do đầu tư kinh doanh.

Được biết, ông Nguyễn Văn L. (SN 1968) làm phụ hồ. Vợ là bà Lê Thị Kim L. (SN 1973) bán thức ăn gần nhà, cháu Nguyễn Thanh N. (SN 2002) hiện đang học tại một trường THCS trên địa bàn quận Thủ Đức.

Cũng tại hiện trường, không hề có dấu hiệu đột nhập, lục lọi đồ đạc. Bước đầu cơ quan điều tra suy đoán, nguyên nhân vụ việc có thể do đầu tư vào tiền ảo thua lỗ nên lâm vào bế tắc. Cả gia đình quyết định tự tử.

Nice Hash, thị trường khai thác lớn nhất của đồng tiền ảo Bitcoin (BTC) vừa bị hacker đánh cắp 4700 BTC, trị giá hơn 57 triệu USD (tính đến thời điểm xảy ra vụ đánh cắp), và ước tính đã đến 70 triệu USD thời điểm hiện tại (theo quy đổi giá BTC hiện tại). Được thành lập vào năm 2014, NiceHash là một thị trường khai thác mật mã với nền tảng dựa trên điện toán đám mây (cloud). Nó kết nối tất cả người dùng trên thế giới, sử dụng máy tính của họ để tìm ra một đồng tiền mới. Vào hôm thứ Tư vừa qua, một số người dùng NiceHash đã phản ánh rằng trong ví điện tử của họ, số lượng BTC trong đó đã không cánh mà bay. Và NiceHash xác nhận rằng, đã có sự can thiệp của hacker. Vào thời điểm hiện tại, NiceHash đã ngoại tuyến để cập nhật bức tường bảo mật ngăn chặn hacker, và chỉ có một bài đăng trên trang web của mình, xác nhận “đã có một sự vi phạm an ninh liên quan đến website NiceHash”, và họ tin rằng tin tặc đã đánh cắp ví tiền của họ. Công ty không cung cấp thêm bất kỳ chi tiết nào về sự cố bảo mật, nhưng thông báo chính thức, NiceHash sẽ ngừng hoạt động trong 24 giờ tới để công ty xác định chính xác số lượng BTC bị đánh cắp, và hành động được thực hiện như thế nào. Mặc dù NiceHash không công bố số lượng BTC bị mất cắp, nhưng một số khách hàng của họ cho biết khoảng 4.736 BTC – trị giá hơn 70 triệu USD dựa trên thời điểm hiện tại (Quy đổi 1 Bitcoin tương đương 14.800 USD), đã được rút hết khỏi ví của công ty. Công ty cũng đảm bảo với khách hàng rằng “hoàn toàn cam kết khôi phục dịch vụ NiceHash sớm nhất, cập nhật các biện pháp an ninh cao nhất khi quay lại”, nhưng vẫn chưa rõ ràng về việc công ty sẽ giải quyết vấn đề như thế nào nếu không thể bù đắp với tổng tổn thất nói trên. Sau sự cố bảo mật, NiceHash khuyên khách hàng của mình thay đổi mật khẩu của họ – cả trên NiceHash và các dịch vụ khác, nếu họ cùng sử dụng một chứng nhận giống nhau. NiceHash là công ty cryptocurrency mới nhất bị ảnh hưởng nặng nề trong những tháng gần đây. Một vụ hack lớn xảy ra vào tháng trước do lỗ hổng của Parity gây thiệt hại hơn hơn 160 triệu USD ETH (Ether), trong khi gần 7.000.000 USD trong ETH đã bị đánh cắp bởi tin tặc vào tháng Bảy.

Hồng Sang - Theo Saigonplus

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness