TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 70
  • Hôm nay: 1115
  • Tháng: 7854
  • Tổng truy cập: 5141173
Chi tiết bài viết

Giao dịch biệt thự, nhà phố tại TPHCM đạt kỷ lục trong vòng 7 năm

Công ty tư vấn bất động sản JLL vừa công bố báo cáo thị trường BĐS quý 4 tại TPHCM. Trong đó, đáng chú ý là phân khúc BĐS biệt thự nhà phố ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ, đạt đỉnh về lượng giao dịch trong vòng 7 năm.

Giao dịch biệt thự, nhà phố tại TPHCM đạt kỷ lục trong vòng 7 năm

Cụ thể, thống kê của JLL cho thấy lượng cung mở bán trong quý 4 đạt 1.802 căn, tăng 30% so với năm ngoái. Hầu hết giao dịch diễn ra ở khoảng giá từ 135.000 – 300.000 USD/căn. Về tình hình giao dịch, lượng bán biệt thự nhà phố trong quý 4 đạt 2.139 căn, tăng 2,7 lần so với quý 4/2016.

"Với lượng giao dịch tăng mạnh, năm 2017 phân khúc biệt thự nhà phố đã tạo kỷ lục về số căn bán ra kể từ năm 2000", báo cáo JLL Nhấn mạnh.

Về giá bán, tại thị trường sơ cấp biệt thự, nhà phố tại TPHCM ghi nhận giá trung bình trong quý cuối năm vẫn ở mức tốt, nhờ nguồn cầu khả quan của thị trường. Đối với thị trường thứ cấp, giá bán tăng 4,5% theo quý, chủ yếu ở Quận 9 và quận 2.

Dự báo về hoạt động của phân khúc biệt thự, nhà phố trong năm 2018 JLL cho rằng trong năm 2018, nguồn cung mới của thị trường biệt thự/nhà phố kỳ vọng đạt khoảng 3,500 căn. Tỷ lệ bán dự báo tiếp tục xu hướng tăng đến cuối năm 2018, đặc biệt ở thị trường biệt thự/nhà phố.

 

Quan sát trên thị trường có thể thấy, dù mới bước sang đầu năm 2018 nhưng phân khúc biệt thự, nhà phố tại TPHCM đã vô cùng sôi động. Ngay tuần đầu năm 2018, Tập đoàn Novaland đã chính thức giới thiệu ra thị trường dự án khu dân cư phức hợp cao cấp Victoria Village tại mặt tiền đường Đồng Văn Cống, (quận 2, TP. HCM) với 92 căn nhà phố.

Cũng mở bán vào đầu năm 2018, dự án biệt thự, nhà phố Dragon Village tọa lạc tại cửa ngõ Phía Đông Sài Gòn cũng ghi nhận lượng giao dịch thành công đột phá. Theo thông tin từ nhà phát triển dự án Phú Long, toàn bộ số lượng sản phẩm được mở bán trong đợt 1 đều đã có khách hàng đặt mua. Được biết, Dragon Village tọa lạc trên diện tích 21ha và được thiết kế theo mô hình Oasis Garden (phố trong vườn) với hơn 600 biệt thự, nhà phố.

Với các sản phẩm đa dạng như biệt thự Dragon Parc, nhà phố kinh doanh Dragon Town, nhà phố vườn Dragon Garden...Dragon Village vừa phù hợp mua để ở vừa phù hợp mua để đầu tư. Cùng với vị trí đắc địa, đây cũng chính là nguyên nhân khiến Dragon Village hút khách ngay khi mở bán đợt đầu. Hiện tại các căn biệt thự, nhà phố Dragon Village đã được động thổ vào tháng 8/2017.

Ngoài những dự án đã mở bán, nhiều doanh nghiệp cũng lên kế hoạch bung hàng dự án Saigon Mystery Villas rộng hơn 14,5ha nằm ngay cạnh Victoria Village của Novaland. Theo tìm hiểu, dự án Saigon Mystery Villas bao gồm hơn 300 căn nhà phố liền kề và biệt thự cao cấp, đó là chưa kể số lượng lớn căn hộ cao cấp sẽ được đầu tư trong giai đoạn tiếp theo của dự án này. Đây là sản phẩm đầu tiên trong chuỗi hơn 7.000 căn hộ Hưng Thịnh Land dự kiến sẽ tung ra thị trường năm 2018.

Cùng với các dự án biệt thự, nhà phố thuộc khu trung tâm TPHCM thì năm 2018 được các chuyên gia đánh giá là một năm sôi động của phân khúc biệt thự, nhà phố vùng ven. Nguyên nhân bởi hiện quỹ đất ở khu vực trung tâm không còn nhiều, trong khi đó, TP.HCM đã đưa ra chính sách siết chặt cấp phép xây dựng dự án bất động sản ở khu trung tâm để đẩy mạnh chương trình giãn dân, nên các doanh nghiệp sẽ dịch chuyển ra vùng ven để phát triển dự án.

Trong khi đó, lợi thế của vùng ven đó là hiện nay giao thông kết nối đã dần hoàn thiện. Những tiện ích như bệnh viện, khu vui chơi giải trí, trung tâm thương mại cũng đã hình thành ở các quận vùng ven. Đây sẽ là lợi thế hút người dân về vùng ven sinh sống, từ đó tạo đà cho các doanh nghiệp địa ốc đổ bộ về vùng ven phát triển dự án bất động sản theo xu thế của thị trường.

Nam Anh - Theo InfoNet

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness