TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 55
  • Hôm nay: 906
  • Tháng: 7645
  • Tổng truy cập: 5140964
Chi tiết bài viết

Hấp lực của bất động sản khu Đông

Từ đầu quí 3, thị trường bất động sản phía Đông TPHCM bắt đầu sôi động trở lại với nhiều dự án mới liên tiếp được chủ đầu tư tung ra thị trường.

Nút giao thông hiện đại tại ngã ba Cát Lái. Ảnh: Lê Toàn

Thị trường nhộn nhịp, giá tăng

Nắm giữ vị trí chiến lược cửa ngõ thành phố với hệ thống giao thông hiện đại, kết nối nhanh chóng với khu trung tâm, khu Đông gồm các quận 2, 9 và Thủ Đức giống như thỏi nam châm thu hút các nhà phát triển dự án bất động sản. Nhiều thương hiệu lớn như Vingroup, Kepple Land, Khang Điền, Hưng Thịnh, Nam Long, Him Lam, Anpha Holdings,... đã và đang triển khai một loạt dự án quy lớn tại đây khiến thị trường trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết.

Bên cạnh các “đại gia” của TPHCM, một số doanh nghiệp lớn ở các tỉnh, thành lân cận cũng đang lên kế hoạch tiến về khu Đông nhằm đón sóng thị trường. Đơn cử như Kim Oanh Group - một trong những nhà phát triển dự án hàng đầu tại Bình Dương và Đồng Nai nhiều năm qua - đang chuẩn bị giới thiệu ra thị trường khu đô thị Singa City quy mô lên đến 9,1 héc ta ngay trong tháng 9 này.

Ông Tôn Thất Khiêm, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Địa ốc Kim Oanh, cho biết Singa City tọa lạc ngay giao lộ Trường Lưu - Nguyễn Duy Trinh, phường Long Trường, quận 9, với 2 block căn hộ và khoảng 400 nền nhà phố. Đây là dự án được Kim Oanh Group mua lại từ cuối năm 2016 và là dự án thứ hai mà công ty phát triển, phân phối tại thị trường TPHCM, sau khu đô thị City Mall tại Nam Sài Gòn.

Theo báo cáo của Jones Lang Lasalle (JLL), trong quí 2-2017, TPHCM đã đón nhận thêm hơn 1.300 sản phẩm đất nền, nhà xây sẵn, tăng 40% so với cùng kỳ năm 2016, và tập trung chủ yếu ở khu Đông. Tỷ lệ hấp thụ của thị trường đất nền, nhà xây sẵn trong quí 2 rất tốt với hơn 1.500 sản phẩm giao dịch thành công, tăng 29% so với quí 1 và gấp hai lần so với cùng kỳ năm trước. Nhu cầu lớn đã khiến giá bán tăng mạnh, trung bình 5-7% và được dự báo sẽ tiếp tục tăng trong những tháng cuối năm 2017 do nhu cầu vẫn đang tăng mạnh.

“Cú hích” cho thị trường

Theo các chuyên gia bất động sản, sức hấp dẫn khu Đông đến từ tốc độ phát triển hạ tầng và quy hoạch tương lai. Nổi bật nhất là quận 9 bởi hạ tầng đang được đầu tư rất mạnh kết nối nhanh chóng với trung tâm thành phố cũng như các tỉnh miền Đông Nam bộ, môi trường sống trong lành, thu hút nhiều tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới rót vốn đầu tư và lượng người nhập cư liên tục gia tăng.

Phối cảnh dự án Singa City của Kim Oanh Group.

Về hạ tầng, ngoài những công trình trọng điểm đã và đang xây dựng như cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, nút giao thông An Phú, cầu Rạch Chiếc 2, nút giao thông Mỹ Thủy, đường Vành đai 2, đường Vành đai 3 (đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn - Nhơn Trạch), tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên... một loạt dự án mới vừa được công bố chuẩn bị  triển khai cũng đang thu hút sự quan tâm của giới đầu tư bất động sản. Có thể kể đến như dự án nâng cấp, mở rộng đường Nguyễn Duy Trinh lên 30m, khép kín đường Vành đai 2, Bến xe Miền Đông di dời về quận 9 vào cuối năm 2017, đường song hành cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây, xây cầu Cát Lái nối quận 9 với Nhơn Trạch (Đồng Nai), tuyến monorail Thủ Thiêm - Long Thành,...

Bên cạnh hệ thống hạ tầng, quận 9 còn có một điểm sáng là môi trường sống trong lành nhờ có nhiều mảng xanh và được bao quanh bởi hệ thống sông Sài Gòn, sông Đồng Nai, sông Rạch Chiếc, sông Tắc,…Hệ thống tiện ích của khu vực này cũng dày đặc như khu phức hợp thương mại OneHup Sài Gòn, Đại học Fulbright, khu liên hợp TDTT Rạch Chiếc, Trung tâm Thương mại Vincom Plaza,... Đây cũng chính là yếu tố giúp quận 9 được giới đầu tư bất động sản đánh giá cao về tiềm năng tăng trưởng đột phá.

Ngoài ra, theo ông Khiêm, một lợi thế lớn khác của quận 9 là có khu công nghệ cao 913 ha, khu công nghệ Saigon Silicon 52 ha đang hoạt động nhộn nhịp, thu hút nhiều tập đoàn công nghệ quốc tế như Samsung, Intel, Nidec Tosok... đặt “cứ điểm” sản xuất cho thị trường toàn cầu. Điều này hứa hẹn sẽ giúp thay đổi nhanh chóng bộ mặt đô thị, kinh tế - xã hội của khu vực theo hướng hiện đại hóa, qua đó làm tăng thêm “hấp lực” cho thị trường bất động sản.

Theo Thesaigontimes

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness