TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 66
  • Hôm nay: 1177
  • Tháng: 7916
  • Tổng truy cập: 5141235
Chi tiết bài viết

​Hóa công đại pháp ở Cần Thơ

Một vị nguyên cán bộ ngành pháp luật TP này bảo tôi nên nghiên cứu về công phu Hóa công đại pháp do một số cao thủ thanh tra giao thông ở Cần Thơ đang luyện.

Hóa công đại pháp ở Cần Thơ

Trên 50 năm sống ở miền Nam, tôi nhận ra thành phố Cần Thơ thơ mộng như một bài thơ; con người hiền hòa đáng quý.

Tôi yêu thương con người ấy và thành phố ấy nên khi một nhà máy điện vừa được xây lên bên bờ sông Hậu, tôi sướng quá bèn hát: “Về Cần Thơ, đêm liên hoan ngát tỏa tâm tình/ Bao đường vui phố phường Vị Thanh/ Cùng Sóc Trăng điệu Lăm Thôn múa lên thanh bình”.

Vừa rồi, tòa án nhân dân TP Cần Thơ đưa vụ bảy ông thanh tra giao thông (TTGT) ăn hối lộ ra xét xử.

Một vị nguyên cán bộ ngành pháp luật TP này điện cho tôi, bảo tôi ông đã lỡ yêu thành phố này thì nên nghiên cứu về công phu Hóa công đại pháp do một số cao thủ TTGT ở Cần Thơ đang luyện và nên bói một quẻ để cắt nghĩa vì sao họ làm ăn êm thấm vậy mà lòi chành té bứa. 

Hóa công đại pháp là công phu âm độc của Đinh Xuân Thu, phái Tinh Tú, từng được nói trong tiểu thuyết Thiên Long bát bộ của nhà văn Kim Dung.

Công phu này có thể hiểu là khi chụp vào một ai đó thì người chụp sẽ hút công lực của đối phương, lấy đó làm công lực cho chính mình. Hễ hút được công lực nhiều người thì kẻ ấy nhanh chóng trở thành cao thủ.

Bảy vị cao thủ ngành TTGT ở Cần Thơ đã ứng dụng một cách nhuần nhuyễn và vận công nghiêm túc theo những yếu quyết của Hóa công đại pháp để ăn tiền hối lộ.

Tổng số tiền bảy vị này “hút” từ các nhà xe, các lái xe tải là trên 4 tỉ đồng; trong đó cao thủ bậc nhất là Hậu giang kiếm khách Đoàn Vũ Duy đã hút được trên 2,7 tỉ đồng.

Chẳng những họ hút được công lực của người khác làm giàu cho công lực của mình mà họ còn dùng công lực ấy “kính biếu” cho chưởng môn để nhanh chóng được phong lên danh hiệu cao thủ.

Nhứt chưởng trấn Ninh Kiều Dương Minh Tâm khai trước tòa đã hiếu kính chưởng môn chánh TTGT Cần Thơ là Tây đô đại hiệp Trương Minh Phúc 370 triệu đồng để được thăng lên chức phó chưởng môn. Lam sa thủ Võ Hoàng Anh cũng khai đã hiếu kính chưởng môn Trương Minh Phúc 350 triệu đồng để được thăng lên chức đội trưởng.

Khái quát cách luyện công của bảy vị cao thủ trong TTGT Cần Thơ, người ta thấy một quy trình mang tính khoa học và tính kinh tế cao vòi vọi: Hút tiền để mua quyền - có quyền để hút thêm được nhiều tiền hơn - có thêm nhiều tiền hơn để mua được chức quyền cao hơn.

Tuy nhiên, mỗi căn nhà luôn luôn có một chỗ cao nhất gọi là nóc; mà đụng tới nóc thì không thể leo cao được hơn nữa; chỉ có thể chờ lúc về hưu hay tháu cáy nhau thì mới leo lên được.

Có người đương thời nghiệm ra rằng các cao thủ luyện Hóa công đại pháp ở Cần Thơ nhờ công lực tiền nên thăng tiến nhanh nhất nhưng bởi vì hỏa hầu chưa tới nên chất lượng võ công tồi nhất. Điều này đúng hay không thì chỉ có chưởng môn Trương Minh Phúc mới hiểu rõ.

Hồ sơ vụ án cũng ghi rằng ngày xui tháng rủi, một cao thủ TTGT là Song chỉ phát tài Lý Hoàng Minh đang hút tiền của nhà xe thì bị cơ quan công an bắt tại trận, từ đó mới lòi chành té bứa ra toàn phe luyện Hóa công đại pháp ở Cần Thơ.

Cao thủ Lý Hoàng Minh sinh năm 1985, tuổi Ất Sửu, bị bắt năm Bính Thân vì cầm tiền, danh sách thu tiền và đô-la trong túi nữa nên hơi bị nhiều. Nếu cao thủ này kín đáo hơn một chút; ăn nhuyễn, ăn nhẹ, ăn êm thì ít bị để ý. 

Đã vậy, trong đường dây Hóa công đại pháp này lại có thêm các cao thủ tuổi Bính Dần, Nhâm Thân, Giáp Tuất, Mậu Dần, Mậu Tuất, Canh Thân xung khắc với tuổi của Lý Hoàng Minh.

Chắc đường dây này cúng kiếng không tới nơi, thiếu lòng thành kính nên bị bể te be, tét bét chăng?. Thôi thì các cao thủ cứ chờ Viện Kiểm sát sửa cáo trạng lại và ra tòa lần nữa vậy.

THẦY BÓI NGAO - Theo Tuoitre

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness