TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 51
  • Hôm nay: 669
  • Tháng: 7408
  • Tổng truy cập: 5140727
Chi tiết bài viết

Ðịa ốc chộn rộn ngày cuối năm

Thị trường địa ốc đang bước vào những ngày cuối cùng của năm 2017 với những diễn biến đáng chú ý ở mảng căn hộ thương mại. Các chủ đầu tư tìm kiếm đối tác, tiếp tục tung các dự án ra thị trường, chuẩn bị cho những đợt bán hàng trong những tháng đầu năm 2018.

Vốn ngoại tiếp sức

Nếu như trước đây nhà đầu tư Nhật Bản tỏ ra thận trọng trong việc đầu tư vào các dự án bất động sản, cụ thể là nhà ở thương mại tại Việt Nam thì nay các doanh nghiệp, quỹ đầu tư ở đất nước mật trời mọc này đang gia tăng đầu tư vào bất động sản Việt Nam. Một trong những ký kết hợp tác gần đây nhất là Tập đoàn Mitsubishi và Công ty cổ phần đầu tư và xây dựng Phúc Khang (Phuc Khang Corporation).

Hai công ty này vừa công bố hợp tác chiến lược, ký kết thành lập liên doanh Phuc Khang Mitsubishi Corporation Holding (PKMC) để cùng đầu tư, phát triển dòng sản phẩm Diamond Lotus - dự án nhà ở được xây dựng, quản lý vận hành theo tiêu chuẩn LEED của Mỹ.

Khoản đầu tư đầu tiên của PKMC được giải ngân thực hiện ngay trong tháng 1-2018 có giá trị 30 triệu đô la Mỹ vào dự án Diamond Lotus Riverside tại quận 8, TPHCM. Dự án có tổng vốn đầu tư 1.286 tỉ đồng, được thiết kế gồm ba tòa tháp chung cư cao 22 tầng với giá bán từ 1,9 tỉ đồng/căn.

Theo kế hoạch, PKMC Holding sẽ tập trung nghiên cứu, đầu tư, phát triển các quỹ đất hiện hữu của Phúc Khang có giá trị trên 500 triệu đô la với tổng quy mô 20 ha bao gồm khu phức hợp thương mại, chung cư cao tầng tại TPHCM. Với kinh nghiệm đã tích lũy qua các dự án bất động sản ở nhiều quốc gia, Mitsubishi Corporation sẽ tham gia phát triển dự án, giới thiệu công nghệ xây dựng Nhật Bản, bao gồm quản lý chất lượng và quản lý tiến độ.

Nói về nhà đầu tư Nhật Bản không thể không nhắc tới Hankyu Realty và Nishi Nippon Railroad. Hai công ty này đã ký hợp tác với Công ty cổ phần đầu tư Nam Long để thực hiện một số dự án tại TPHCM, trong đó có dự án Mizuki Park quy mô 26 ha nằm dọc theo đại lộ Nguyễn Văn Linh ở khu Nam Sài Gòn. Dự án bao gồm 4.676 căn hộ biệt lập và khoảng 170 đất nền, nhà phố và biệt thự.

Trước đó, quỹ đầu tư Greed Group của Nhật Bản cũng đã bắt tay với Công ty An Gia Investment để mua lại dự án khu dân cư phức hợp Lacasa ở
quận 7, TPHCM.

Công ty nghiên cứu thị trường Jones Lang LaSalle Việt Nam, cho biết thời gian vừa qua, thị trường bất động sản chứng kiến một số hoạt động mua bán và sáp nhập với phần lớn các thương vụ là thương mại và nhà ở. Công ty này dự đoán trong các quí tiếp theo, nhu cầu tìm kiếm cơ hội của các nhà đầu tư ở thị trường bất động sản Việt Nam sẽ ngày càng tăng, trong số đó có những nhà đầu tư đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore, Hồng Kông và Trung Quốc đại lục.

Nhiều nơi chào bán

Phối cảnh dự án Centum Wealth tại quận 9, TPHCM.

Trong hai tuần gần đây, thị trường căn hộ thương mại cũng ghi nhận một loạt dự án được các chủ đầu tư tung ra thị trường nhằm đón dòng khách cuối năm và tạo đà cho năm 2018.

Ðầu tiên là dự án khu phức hợp Bách Phú Thịnh (Centum Wealth) tại phường Hiệp Phú, quận 9, TPHCM. Dự án do liên doanh giữa Công ty cổ phần phát triển nhà Thủ Ðức (Thủ Ðức House) và Công ty TNHH Daewon (Hàn Quốc) phát triển.

Dự án Centum Wealth gồm ba khối chung cư cao từ 18-20 tầng với 544 căn hộ có diện tích từ 55-90m². Ðại diện chủ đầu tư cho biết giá bán căn hộ khoảng 1,3 tỉ đồng/căn hai phòng ngủ, phù hợp với người mua để ở hoặc cho thuê. Chủ đầu tư dự kiến sẽ đưa ra chương trình hỗ trợ vay ngân hàng khoảng 65% giá trị căn hộ. Uớc tính khách hàng thanh toán khoảng 7-13 triệu mỗi tháng trong 10 năm là có thể sở hữu căn hộ tại dự án này.

Tại quận 2, Kiến Á Group cũng vừa giới thiệu dự án căn hộ CitiEsto, nhắm vào đối tượng khách hàng là những người trẻ tuổi. CitiEsto gồm một tòa nhà thương mại và hai khối chung cư với tổng cộng 528 căn hộ có diện tích sử dụng từ 55-103 m². Ðược biết căn hộ ở đây có giá bán từ 1,26 tỉ đồng/căn.

Trong khi đó, Công ty cổ phần Nhà Mơ cũng đang tung ra dự án Dream Home Riverside tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Linh. Dự án gồm sáu khối chung cư với 2,200 căn hộ và 200 căn condotel. Các căn hộ ở đây có giá bán từ 19 triệu đồng/m².

Ông Nguyễn Văn Tùng, Tổng giám đốc Công ty bất động sản Danh Khôi – DKRS, cho biết trong thời gian qua, với sự phát triển đồng loạt của hệ thống hạ tầng giao thông, không ngạc nhiên khi khu vực Tây Nam và đặc biệt là quận 8 đang nổi lên trên thị trường bất động sản. Ðây là quận còn nhiều cơ sở, nhà máy, kho bãi đan xen trong các khu dân cư dự kiến sẽ được di dời để lấy quỹ đất phát triển hạ tầng, xây dựng công viên, khu vui chơi giải trí và các khu nhà ở cao tầng.

Dưới góc độ quan sát thị trường, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc, Trưởng phòng nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển Công ty CBRE Việt Nam, cho biết thị phần các căn hộ trung cấp và bình dân tiếp tục được mở rộng. Tại TPHCM, căn hộ trung cấp với mức giá chào bán từ 18 triệu tới 34 triệu đồng/m² chiếm gần 40% tổng nguồn cung của toàn bộ thị trường và chiếm tới 56% tổng số căn hộ được tiêu thụ trong 9 tháng đầu năm 2017.

Theo bà Dung, đây là một diễn biến được mong chờ nhất trên thị trường vì nhiều sản phẩm có mức giá bán vừa túi tiền của người dân hơn, thị trường căn hộ đang dần dịch chuyển về vị trí cân bằng và bền vững hơn. Dự đoán toàn bộ năm 2017, thị trường sẽ đón nhận 39.000 căn hộ, tương đương năm 2016. Tuy nhiên số lượng căn hộ cao cấp và hạng sang chỉ chiếm 25%, thay vì 40% như trong năm 2016. Hiện nay, thay vì đầu tư đại trà, các chủ đầu tư phát triển các sản phẩm với quy mô nhỏ hơn và đầu tư nhiều hơn vào chất lượng và thiết kế tạo sự khác biệt.

Theo Thesaigontimes

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness