TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 63
  • Hôm nay: 585
  • Tháng: 7324
  • Tổng truy cập: 5140643
Chi tiết bài viết

Lời khuyên của triệu phú Mỹ: Hãy làm bất cứ công việc nào có thể, đừng "ăn bám" cha mẹ nữa

“Lời khuyên tôi có thể dành cho các bạn sinh viên sắp tốt nghiệp năm 2017 đó là đừng ở nhà với cha mẹ quá lâu. Hãy tự giặt quần áo của chính mình, tự nấu những món ăn mà mình yêu thích và làm công việc mà mình đam mê. Hãy tự thanh toán hóa đơn của chính các bạn nữa”.

Lời khuyên của triệu phú Mỹ: Hãy làm bất cứ công việc nào có thể, đừng "ăn bám" cha mẹ nữa

Nhiều năm trước khi trở thành CEO của công ty tỷ đô Camping World hay đầu tư vào hàng chục doanh nghiệp khác nhau, Marcus Lemonis cũng giống như mọi sinh viên mới tốt nghiệp đại học, ngoại trừ môt điều khác biệt duy nhất.

Sau khi tốt nghiệp đại học Marquette vào năm 1995, chàng trai 22 tuổi khi đó đã làm việc cho một văn phòng công. Tuy nhiên sau đó Lemonis bị từ chối bởi Hạ viện Florida mặc dù nhận được sự chấp thuận của The Miami Herald; ông quyết định chuyển hướng nghề nghiệp. Lemonis chuyển sang lĩnh vực bán hàng tự động và sau đó là kinh doanh dịch vụ cắm trại và thiết bị giải trí.

Có thể nói, đi thẳng từ trường đại học vào thế giới việc làm đã giúp cho Lemonis tìm ra con đường sự nghiệp lý tưởng và hình thành nên đạo đức nghề nghiệp ngay từ rất sớm.

Dưới đây là 2 điều vị doanh nhân này cho rằng bất cứ sinh viên mới tốt nghiệp nào cũng cần phải thực hiện.

Làm bất cứ công việc nào có thể

“Hãy chấp nhận bất cứ công việc nào mà bạn có thể để làm quen với lịch làm việc sau khi ra trường. Hãy tạo cho mình một thời khóa biểu để thức dậy vào mỗi sáng thứ Hai và kết thúc công việc vào mỗi tối thứ Sáu. Thêm vào đó, đừng làm việc cho công ty gia đình. Hãy làm việc cho bất cứ người nào sẵn sàng sa thải bạn”, CEO Camping World chia sẻ.

Mặc dù tâm lý của hầu hết sinh viên mới tốt nghiệp là sẽ muốn thư giãn cả mùa hè sau những năm tháng miệt mài học tập nhưng doanh nhân này cho rằng những tháng hè lại là khoảng thời gian cực kì quan trọng để bắt đầu sự nghiệp.

“Tôi biết các bạn đã quen với những kỳ nghỉ hè thoải mái, nhưng hãy làm quen với việc ‘chia tay’ kỳ nghỉ hè bởi bạn đã ra trường rồi. Thời gian nghỉ hè đã kết thúc vĩnh viễn, hãy tìm lấy một công việc cho bản thân”, ông nhấn mạnh.

Đừng “ăn bám” cha mẹ

Trong khi nhiều bạn trẻ tốt nghiệp đại học là quay trở về sống với gia đình trong vài năm để tiết kiệm tiền và tìm ra con đường sự nghiệp tốt nhất cho bản thân, thì doanh nhân Marcus Lemonis lại cho rằng thế giới ngoài kia có nhiều điều thú vị hơn.

“Lời khuyên tôi có thể dành cho các bạn sinh viên sắp tốt nghiệp năm 2017 đó là đừng ở nhà với cha mẹ quá lâu. Hãy tự giặt quần áo của chính mình, tự nấu những món ăn mà mình yêu thích và làm công việc mà mình đam mê. Hãy tự thanh toán hóa đơn của chính các bạn nữa”, triệu phú Mỹ chia sẻ.

Nếu bạn không thể tìm được một công việc hay vị trí thực tập được trả lương trong lĩnh vực mà bạn yêu thích, hãy lựa chọn bất cứ lĩnh vực nào khác mà bạn có thể “hạ cánh”, thậm chí ngay cả khi công việc đó chỉ mang lại cho bạn mức thu nhập 12 đô la một giờ.

“Nó vẫn tốt hơn là bạn ngồi im ở nhà mà không kiếm được đồng nào cả”, ông nói.

Trịnh Thơm - Theo Nhịp sống kinh tế/CNBC

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness