TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 74
  • Hôm nay: 181
  • Tháng: 6920
  • Tổng truy cập: 5140239
Chi tiết bài viết

Lý do thực sự để Trịnh Xuân Thanh chịu quay về tự thú

Trịnh Xuân Thanh bị khởi tố vụ án hình sự về hành vi “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” theo điều 165 Bộ luật Hình sự và phát lệnh truy nã đặc biệt, truy nã quốc tế sau khi bỏ trốn khỏi Việt Nam. Một năm sau, xuất hiện thông tin Trịnh Xuân Thanh quay về tự thú, điều này đã gây ra tranh cãi rất lớn trong dư luận và có những luồng thông tin về việc Đức phản ứng trước sự việc này. Câu chuyện này sẽ có lời giải nếu như chúng ta biết được “gót chân Asin” của Trịnh Xuân Thanh.

Thời điểm Trịnh Xuân Thanh trốn ra nước ngoài, dư luận đã rất quan tâm về việc hiện kẻ tham nhũng đó đang ở đâu? Lợi dụng vấn đề này, Bùi Thanh Hiếu (blogger Người buôn gió) liên tục tung hỏa mù nhằm làm nhiễu loạn thông tin về nơi ẩn trốn của Trịnh Xuân Thanh. Đã có rất nhiều câu hỏi về việc tại sao người Bùi Thanh Hiếu lại được Trịnh Xuân Thanh chọn mặt gửi vàng. Theo Bùi Thanh Hiếu tiết lộ đó chính là việc, Trịnh Xuân Thanh mong muốn được giúp sức đưa toàn bộ gia đình ra nước ngoài.

Trịnh Xuân Thanh chụp hình cùng con trai Trịnh Hùng Cường và gia đình.

Trịnh Xuân Thanh chụp hình cùng con trai Trịnh Hùng Cường và gia đình.

Rõ ràng, việc Trịnh Xuân Thanh bỏ trốn ra nước ngoài nhưng không thể trốn chạy với gia đình của mình ở Việt Nam. Mặc dù, con trai lớn Trịnh Hồng Cường đã 24 tuổi và còn làm sếp ở Tổng Công ty Cổ phần Rượu bia và nước giải khát Hà Nội (Habeco) nhưng “cái ghế” này do ông gây dựng nên theo con đường “cha bổ nhiệm con” thì rồi cũng sẽ bị sụp đổ như chính ông bị sụp đổ. Theo đó, trước khi trốn ra nước ngoài Trịnh Xuân Thanh chắc chắn đã vạch sẵn kế hoạch đưa cả gia đình cùng ra nước ngoài sinh sống.

Những người khác trong gia đình ông có thể xuất ngoại theo con đường du lịch và sau đó trốn ở lại nước ngoài. Tuy nhiên, cậu ấm Trịnh Hồng Cường không được xuất cảnh theo con đường du lịch nên ông đã phải “cậy nhờ” đến Bùi Thanh Hiếu để “vượt biên”. Trong bài viết mới đây, Bùi Thanh Hiếu có đề cập đến nỗi lòng của Trịnh Xuân Thanh với cậu con trai hiện vẫn chưa xuất cảnh ra nước ngoài. Và ông ta mong muốn Bùi Thanh Hiếu móc nối với các phần tử phản động trong và ngoài nước để giúp trong vấn đề này?

Thế nhưng, cái Bùi Thanh Hiếu mong muốn ở ông ta là việc đưa ra những bằng chứng để khẳng định những sai lầm Việt Nam thì hoàn toàn không có. Cái duy nhất ông ta mang sang đó chính là một tên tội phạm tham nhũng với những chiêu trò quản lý lách luật gây thất thoát hàng nghìn tỷ đồng. Chính vì vậy, Bùi Thanh Hiếu đã buông tay, bởi chính y cũng không có cách nào đưa một người ra nước ngoài như vậy.

Suốt một năm lưu vong tận nước ngoài, có lẽ Trịnh Xuân Thanh không thể nào yên lòng khi nghĩ về cậu ấm của mình còn đang ở Việt Nam, chắc chắn Trịnh Xuân Thanh đã cảm thấy dằn vặt rất nhiều. Với một người luôn hướng về gia đình như y thì chuyện ra đầu thú là một điều tất nhiên sẽ xảy ra. Trong chương trình thời sự VTV lúc 19h tối qua Trịnh Xuân Thanh cho biết sau quá trình “trốn chạy do suy nghĩ không chín chắn, tôi thấy rằng cần phải quay về để đối diện với sự thật” và bên cạnh đó, ông ta cũng “cần về gặp lại mọi người” – và chắc chắn trong số đó là cậu con trai quý tử của mình.

Bạn đọc Hạ Băng - Theo quochoi.org

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness