TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 45
  • Hôm nay: 855
  • Tháng: 7594
  • Tổng truy cập: 5140913
Chi tiết bài viết

“Món quà” 250 tỷ USD của Trung Quốc nhân chuyến thăm của ông Trump có gì?

Tổng thống Donald Trump đã mang về cho nước Mỹ các hợp đồng thương mại trị giá 250 tỷ USD trong chuyến công du Trung Quốc trong tuần này.


Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình chứng kiến lễ ký kết của các lãnh đạo doanh nghiệp Trung - Mỹ tại Đại lễ đường nhân dân Trung Quốc ở Bắc Kinh ngày 9/11 (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình chứng kiến lễ ký kết của các lãnh đạo doanh nghiệp Trung - Mỹ tại Đại lễ đường nhân dân Trung Quốc ở Bắc Kinh ngày 9/11 (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Đệ nhất phu nhân Melania ngày 9/11 kết thúc tốt đẹp chuyến thăm Trung Quốc.

Theo Bưu điện Hoa Nam Buổi sáng, Tổng thống Donald Trump và Chủ tịch Tập Cận Bình đã chứng kiến lễ ký kết các thỏa thuận trị giá 253 tỷ USD tại thủ đô Bắc Kinh. Đây là các thỏa thuận chung trên nhiều lĩnh vực giữa Mỹ và Trung Quốc, từ các dự án khai thác khí tự nhiên cho tới sản xuất xe chạy bằng năng lượng điện.

Năng lượng


(Ảnh minh họa: Reuters)

(Ảnh minh họa: Reuters)

Tập đoàn Hóa dầu Trung Quốc (China Petrochemical Corp) đã ký kết một hợp đồng trị giá 43 tỷ USD cho một dự án hóa dầu ở Alaska. Quỹ quản lý tài sản China Investment Corp và Ngân hàng quốc doanh Bank of China của Trung Quốc sẽ tham gia hỗ trợ tài chính cho dự án.

Một “ông lớn” khác trong ngành năng lượng của Trung Quốc, Tập đoàn Dầu khí quốc gia Trung Quốc (China National Petroleum Corp) cũng ký kết thỏa thuận ban đầu với tập đoàn năng lượng Cheniere Energy có trụ sở tại Texas về cung cấp khí hóa lỏng dài hạn.

Công ty năng lượng và khai mỏ China Energy Investment Corp ký kết biên bản ghi nhớ với bang Tây Virginia của Mỹ để đầu tư 84 tỷ USD vào các dự án điện-khí-hóa.

Nông nghiệp


(Ảnh minh họa: Debral)

(Ảnh minh họa: Debral)

Trung Quốc nhất trí mua 12 triệu tấn đậu tương của Mỹ trong năm 2017-2018 với tổng giá trị 5 tỷ USD.

Hàng không

Tập đoàn General Electric của Mỹ đã ký các hợp đồng tổng trị giá 3,5 tỷ USD với 3 công ty của Mỹ. Các hợp đồng này bao gồm hợp đồng 1,4 tỷ USD với Juneyao Airlines, 1,1 tỷ USD với ICBC Leasing và 1 tỷ USD với China Datang Group.

Tập đoàn dịch vụ hàng không Trung Quốc cũng nhất trí mua 300 máy bay Boeing với tổng giá trị 37 tỷ USD.

Tài chính

Công ty quản lý quỹ China Investment Corp và Goldman Sachs nhất trí lập một quỹ chung để đầu tư vào các doanh nghiệp của Mỹ đã và sẽ làm ăn tại Trung Quốc. Quỹ này dự kiến huy động 5 tỷ USD.

Quỹ “Con đường tơ lụa” của Trung Quốc và Tập đoàn General Electric cũng ký kết một thỏa thuận để hợp tác trong các khoản đầu tư liên quan tới kế hoạch “Sáng kiến một vành đai, một con đường” của Trung Quốc.

Viễn thông

Nhà sản xuất điện thoại Xiaomi, OPPO và Vivo của Trung Quốc ký kết các hợp đồng 3 năm mua sản phẩm từ công ty sản xuất chip điện thoại Qualcomm của Mỹ với trị giá 12 tỷ USD.

Minh Phương - Theo SCMP

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness