TIN TỨC

fanpage

Thống kê truy cập

  • Online: 72
  • Hôm nay: 987
  • Tháng: 7726
  • Tổng truy cập: 5141045
Chi tiết bài viết

Mục tiêu của VNG không chỉ niêm yết ở NASDAQ

VNG đã ký và trao bản ghi nhớ với Sàn Chứng khoán NASDAQ, đánh dấu bước tiến đầu tiên và quan trọng cho sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam vào Cách mạng Công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0).

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, VNG và Nasdaq đã trao bản ghi nhớ về việc niêm yết của VNG

Trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc,

VNG và Nasdaq đã trao bản ghi nhớ về việc niêm yết của VNG

Lúc 14g45 ngày 29-5, giờ New York, Hoa Kỳ (tức 01g45 sáng 30-5 giờ Việt Nam), tại Khách sạn InterContinental New York Barclay, New York, một Start-up Công nghệ và Internet Việt Nam là VNG đã ký và trao bản ghi nhớ với Sàn Chứng khoán NASDAQ, đánh dấu bước tiến đầu tiên và quan trọng cho sự tham gia của các doanh nghiệp Việt Nam vào Cách mạng Công nghiệp 4.0 (CMCN 4.0).

Được biết trong chuyến công du Hoa Kỳ, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng ngài Theodore G. Osius III, Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã nhận lời mời tham dự buổi gặp gỡ giữa Sàn giao dịch Chứng khoán NASDAQ và các Doanh nghiệp Công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam, trao đổi về việc niêm yết trên Sàn Chứng khoán NASDAQ.

Trong buổi gặp, trước sự có mặt của các lãnh đạo Cấp cao, ông Lê Hồng Minh, Chủ tịch Công ty Cổ phần VNG và ông Robert H. McCooey, Jr., Phó Chủ tịch Cấp cao Sàn Chứng khoán NASDAQ, đã cùng trao bản ghi nhớ đã ký giữa hai bên trước đó ít phút về việc VNG dự kiến niêm yết cổ phiếu của mình tại thị trường này. Sự kiện mang tính biểu tượng này hiện thực hóa quyết tâm CMCN 4.0, là định hướng đang được sự quan tâm và đầu tư rất nhiều của Chính phủ.

Mục tiêu của VNG không chỉ niêm yết ở NASDAQ ảnh 1

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng ngài Theodore G. Osius III,

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam đã nhận lời mời dự buổi gặp gỡ giữa Sàn giao dịch Chứng khoán NASDAQ

và các doanh nghiệp CNTT Việt Nam, trong đó có VNG

Việc một Start- up Công nghệ và Internet Việt Nam thành công bước đầu tìm hiểu và đưa ra dự kiến niêm yết trên một trong những sàn giao dịch chứng khoán lớn nhất thế giới như NASDAQ, điểm đến niêm yết của các công ty Công nghệ lớn như Apple, Microsoft, Google, Facebook… sẽ tạo ra sự quan tâm của giới công nghệ và tài chính trên thế giới tới Việt Nam. Đồng thời, theo đánh giá của các chuyên gia, sự kiện này sẽ khẳng định quyết tâm xây dựng Chính phủ kiến tạo, tạo môi trường phát triển Doanh nghiệp Việt Nam.

Mục tiêu của VNG không chỉ niêm yết ở NASDAQ ảnh 2

VNG và NASDAQ đã có bản ghi nhớ, mở ra hướng phát triển cho VNG 

Ở đây cần phải thấy rằng, từ việc VNG ký và trao bản ghi nhớ với Sàn Chứng khoán NASDAQ đến việc VNG niêm yết trên sàn chứng khoán này còn cả là một quá trình, nhưng từ đây đã mở ra cách cửa rộng lớn hơn với VNG đến với thế giới nói riêng và của các công ty công nghệ khác trong nước trên thương trường quốc tế. Như vậy, VNG cũng không dấu kỳ vọng làm cầu nối cho các StartUp của Mỹ với thị trường Việt Nam và ngược lại. Đây cũng là một cách, nằm trong chiến lược đầu tư nước ngoài của VNG. 

VNG từ một Start-up Công nghệ được thành lập vào năm 2004, hiện nay, đã trở thành Công ty Công nghệ và Internet hàng đầu tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, với hơn 2.000 nhân viên và hàng chục triệu người dùng trên toàn cầu. Ngoài quyết tâm và khát vọng, VNG đã có cách tiếp cận độc đáo và khác biệt để cho ra đời những sản phẩm Nội dung số thực sự có giá trị với người dùng và mang lại hiệu quả cho nền kinh tế Việt Nam. Việc VNG công bố dự định đưa cổ phiếu của mình lên niêm yết tại NASDAQ, Hoa Kỳ đã thực sự tiếp thêm ngọn lửa sức mạnh để các Doanh nghiệp Việt Nam tự tin tiến ra thế giới, song hành cùng CMCN 4.0.

Từ đầu năm 2017, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã yêu cầu xây dựng kế hoạch và các nhiệm vụ trọng tâm để triển khai phù hợp với xu thế phát triển của CMCN 4.0. Chính phủ đã rà soát, lựa chọn phát triển sản phẩm chủ lực, sản phẩm cạnh tranh chiến lược của Quốc gia bám sát các công nghệ sản xuất mới, tích hợp những công nghệ mới để tập trung đầu tư phát triển.

BÁ TÂN - Theo Sggp

Luật sư tư vấn miễn phí

Gọi ngay
0902818158- 0906834543
0906834543
0902818158

Tin pháp luật

CÁC ĐỐI TÁC

  • Nhà Đất Phúc An Khang
  • The Diplomat
  • The NewYork Review of Book
  • CogitAsia
  • Reuters
  • Viet Studies
  • The NewYork Times
  • TIME
  • Bloomberg Bussiness